Bóng đá Thái Lan xử phạt nặng người đốt pháo sáng gây rối ở giải U17 châu Á

27/06/2023 21:50

Sau khi hình ảnh các cổ động viên đốt pháo sáng ở giải U17 châu Á lan truyền trên các phương tiện truyền thông, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tuyên bố sẽ nghiêm trị những kẻ gây rối.

Pháo sáng xuất hiện sau trận U17 Thái Lan - U17 Hàn Quốc

Giải U17 châu Á đang diễn ra tại Thái Lan. Tối 25/6, sau khi đội bóng trẻ đất Chùa Vàng thua U17 Hàn Quốc ở trận tứ kết, đồng thời mất vé dự vòng chung kết (VCK) World Cup bóng đá trẻ năm nay, các cổ động viên (CĐV) quá khích đã liên tục đốt pháo sáng trên khán đài, rồi ném xuống sân.

Cho dù chưa có thiệt hại về người, nhưng hành động đốt pháo sáng này có thể khiến cho bóng đá Thái Lan bị phạt nặng, vì đây không phải lần đầu những hành vi tương tự xuất hiện ở bóng đá xứ sở Chùa Vàng.

Bóng đá Thái Lan xử phạt nặng người đốt pháo sáng gây rối ở giải U17 châu Á - 1

Pháo sáng đang là vấn nạn của bóng đá Thái Lan (Ảnh: Daily News).

Ngay sau khi hình ảnh các hooligan (cách gọi kẻ gây rối trong thể thao) đốt pháo sáng gây rối lan truyền trên các phương tiện truyền thông, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang lên tiếng chiều qua (26/6): "FAT không thể bình tĩnh trước hành vi này. Chúng tôi sẽ thu thập càng nhiều bằng chứng càng tốt để xử lý những kẻ gây rối. Thậm chí, sẽ khởi tố họ trước pháp luật".

"Tôi biết phần đông người hâm mộ không đồng tình với hành vi đốt pháo sáng có tính chất gây rối này, tôi cảm ơn vì điều đó. Tôi mong mỏi các cổ động viên cung cấp cho FAT thêm hình ảnh và clip, liên quan đến những kẻ vi phạm" - Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang nói thêm.

Thời gian gần đây, bóng đá Thái Lan liên quan đến khá nhiều hình ảnh không đẹp. Cách đây không lâu, FAT bị phạt 2,4 triệu baht (khoảng 1,6 tỷ đồng) vì để cổ động viên đốt pháo sáng ở giải bóng đá bãi biển châu Á.

Bóng đá Thái Lan xử phạt nặng người đốt pháo sáng gây rối ở giải U17 châu Á - 2

FAT đang muốn có thêm hình ảnh về những kẻ gây rối, trước khi nghiêm trị những người này (Ảnh: Daily News).

Trước nữa, tại AFF Cup 2022 diễn ra cuối năm ngoái, cổ động viên Thái Lan cũng đốt pháo sáng trong trận đấu thuộc vòng bảng với Philippines tại Pathum Thani (nơi đang diễn ra các trận thuộc vòng knock-out giải U17 châu Á năm nay).

Sau đó, đến SEA Games 32, U23 Thái Lan lại tham gia màn ẩu đả tập thể với U23 Indonesia vào ngày 16/5, trên sân Olympic ở Phnom Penh (Campuchia) trong trận chung kết nội dung bóng đá nam.

Hành vi nói trên khiến bóng đá Thái Lan có thêm một phen mất mặt, dẫn đến chuyện Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang phải kỷ luật nội bộ 5 thành viên của đội tuyển, gồm 2 cầu thủ (mỗi người bị treo giò 6 tháng) và 3 quan chức (mỗi người bị cấm hành nghề một năm).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Thái Lan xử phạt nặng người đốt pháo sáng gây rối ở giải U17 châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO