Bóng đá hôm nay: 'Siêu kinh điển' Barcelona vs Real Madrid; Ngoại hạng Anh: Chelsea vs Brentford, Arsenal vs Sheffield, Wolves vs Newcastle; Bundesliga: Bayern Munich vs Darmstadt

Bình An| 28/10/2023 06:00

Trận đấu được chờ đợi nhất thế giới đêm nay sẽ diễn ra tại sân Nou Camp, nơi Barcelona vs Real Madrid. Lúc này, Real đứng đầu bảng xếp hạng với 25 điểm, nhiều hơn đối thủ 3 điểm, vì thế trận đấu mang tính chất tạo ra bản lề cho cuộc đua đến chức vô địch giữa hai đội.

Vòng 10 Ngoại hạng Anh

- 18h30 ngày 28/10: Chelsea vs Brentford (K+SPORT1)

Chelsea và Brentford đang thể hiện những hình ảnh trái ngược. Đội chủ nhà đã cho thấy những dấu hiệu ‘hồi sinh’ với 3 trận liên tiếp bất bại, leo lên giữa bảng (thứ 10).

Đáng chú ý là hàng công đã ‘bén hơn’ khi ghi tới 8 bàn chỉ trong 3 trận này, khác hẳn với những trận đấu trước đó gây thất vọng cùng cực. Brentford lúc này cũng rất tầm thường, yếu hẳn so với mùa trước và hiện đứng tận thứ 14.

conor_gallagher_falls_chelsea_brentford_11zon.jpg
Chelsea từng thua Brentford 0-2 trên sân nhà mùa trước.

Sự khởi sắc của Chelsea khiến họ được đánh giá cao hơn hẳn trong cuộc đối đầu này, đồng nghĩa là Brentford sẽ đối diện khó khăn lớn khi phải làm khách tại sân Stamford Bridge.

Mùa trước Brenfford đã thắng Chelsea 2-0 ngay trên sân khách. Nhưng đó là thời điểm mà Chelsea đang ở giai đoạn tệ hại nhất. Còn tính trong 18 lần gặp nhau trước đây, Chelsea giành được 9 chiến thắng và chỉ thua 6 trận.

gettyimages-1434814838_11zon(1).jpeg
Chelsea sẽ có trận thứ 4 liên tiếp bất bại?

Các CĐV Chelsea đã rất kiên nhẫn với HLV Pochettino và dường như họ đã được đền đáp xứng đáng bằng những thay đổi tích cực của ông thầy người Argentina trong chỉ đạo đội bóng. Chelsea sẽ có 3 điểm trận này.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Sanchez, Silva, Cucurella, Gusto, Colwill, Gallagher, Mudryk, Palmer, Fernández, Caicedo, Sterling.

Brentford: Flekken, Ajer, Pinnock, Collins, Norgaard, Wissa, Jensen, Janelt, Onyeka, Mbeumo, Maupay.

- 21h00 ngày 28/10: Arsenal vs Sheffield United (K+SPORT1)

Với chỉ 1 điểm sau 9 vòng, Sheffield đứng chót bảng, là một trong những đội có khởi đầu tệ nhất lịch sử giải đấu. Đến thời điểm này họ cùng với Bournemouth là hai đội chưa thắng trận nào.

https___thetopflight.com_wp-content_uploads_getty-images_2017_07_1640410074-1-scaled.jpeg
Có quá nhiều yếu tố ủng hộ Arsenal chiến thắng trận này.

Với phong độ kém cỏi như thế, lại phải làm khách trên sân của Arsenal đang hừng hực phong độ, thì ngay cả người lạc quan nhất cũng không tin Sheffield kiếm được điểm. Thậm chí, việc hạn chế bàn thua ở mức tối thiểu cũng là một thành công với đội khách. Vì thế cửa ‘tài’ bàn thắng trận này khá lớn.

Thông tin tham khảo là trên sân nhà Arsenal bất bại cả 6 trận mùa này, trong đó đã đánh bại cả những đối thủ rất mạnh như Man Untied, Man City, PSV.

Cựu tiền vệ Robert Pires bình luận trên Sky Sports về trận này: ‘Arsenal rõ ràng vượt trội Sheffield, họ có quá nhiều thuận lợi để giành chiến thắng. Arsenal đang chơi tốt ở Premier League lẫn Champions League. Tôi không thấy điều gì là trở ngại khiến họ không thể thắng trận này. Sheffield cho thấy sự cố gắng trong trận thua Man United ở vòng trước nhưng điều đó là không đủ trước Arsenal”.

saka(1).jpg

Một chút thiệt thòi cho đội chủ nhà trận này là tiền đạo Gabriel Jesus bị chấn thương trong trận thắng Sevilla ở Champions League vừa qua. Nhưng như vậy còn ‘hạnh phúc chán’ so với Sheffield có đến 11 ca chấn thương, trong đó có 5 cái tên chủ chốt.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Nketiah, Martinelli

Sheffield: Foderingham; Bogle, Trusty, Robinson, Thomas; McAtee, Souza, Norwood, Hamer; Archer, Brewster

- 23h30 ngày 28/10: Wolves vs Newcastle

Trước trận đấu này Newcastle gặp tổn thất lớn về nhân sự. Đầu tiên là tiền vệ Sandro Tonali, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB, bị cấm thi đấu đến 10 tháng vì tội cá độ và phải đi cai nghiện cờ bạc. Như vậy, mùa giải này đã chính thức khép lại với cầu thủ người Ý.

Chưa hết, ở trận thua Dortmund 0-1 ngay trên sân nhà tại Champions League, tiền đạo chủ lực Ishak đã chấn thương nặng sau 15 phút bóng lăn và phải rời sân ngay lập tức. Dự kiến cầu thủ người Thụy Sỹ phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng.

soccer-newcastle-16387639_11zon(1).jpeg
Không dễ để Newcastle lấy được điểm trước Wolves.

Trận này Newcastle lại vắng cả Sven Botman, Anderson, Barnes và Murphy. Phong độ trên sân khách của đội này cũng không tốt, chỉ thắng được 1 trận (8-0 trước Sheffield) trong 8 trận gần nhất.

Rõ ràng, có quá nhiều yếu tố không ủng hộ Newcastle. Nhất là đội chủ nhà Wolves hoàn toàn không dễ bị đánh bại trên sân nhà. Vì thế không phải ngẫu nhiên mà những dự đoàn về trận này đều cho rằng Wolves sẽ có điểm dù họ bị đánh giá thấp hơn.

Đội hình dự kiến:

Wolves: Sa; Kilman, Dawson, Gomes; Doherty, Gomes, Traore, Ait-Nouri; Neto, Cunha, Hee-Chan.

Newcastle: Pope; Trippier, Lascelles, Schar, Burn; Longstaff, Bruno, Joelinton; Almiron, Wilson, Gordon.

Vòng 11 La Liga

- 21h15 ngày 28/10: Barcelona vs Real Madrid (SCTV15)

Trận đấu được chờ đợi nhất mùa giải tại La Liga, trận siêu El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid sẽ diễn ra với tính chất tạo ra bản lề cho cuộc đua đến chức vô địch giữa hai đội bóng.

barcelona-vs-real-madrid-prediction-clasico-preview.jpg
El Clasico luôn là trận đấu được mong đợi nhất tại Tây Ban Nha.

Lúc này, Real đứng đầu bảng xếp hạng với 25 điểm, nhưng cũng chỉ hơn Barca đang đứng thứ 3 với khoảng cách là một trận thắng. Cả hai đã ‘chạy đà’ cho trận đấu này bằng chiến thắng ở Champions League, Real vượt qua Braga trên sân khách còn Barca thắng Shakhtar Donetsk trên sân nhà.

Rất lâu rồi, kể từ khi không còn Ronaldo và Messi, trận El Clasico mới lại xuất hiện một cái tên được chú ý đặc biệt. Đó là Jude Bellingham.

1480144889.0.jpg
Barca thắng 4/5 trận đối đầu gần nhất với Real.

Cầu thủ người Anh liên tục đóng vai người hùng cho Real từ đầu mùa giải và là người ghi bàn nhiều nhất cho đội lúc này dù chỉ là một tiền vệ. Real đang rất kỳ vọng Bellingham sẽ tiếp tục tỏa sáng để giành chiến thắng ở trận này, nếu đánh bại Barca, thày trò HLV Ancelotti sẽ tạo ra cách biệt 4 điểm trên bảng xếp hạng và khiến đối thủ phải rơi vào thế bất lợi. Nhưng đánh bại Barca lúc này là không dễ nếu chỉ dựa vào mỗi mình Bellingham.

Barca vẫn đang duy trì thành tích bất bại ở La Liga. Phong độ sân nhà của họ cũng rất ấn tượng khi toàn thắng 6 trận vừa qua, trong đó có 5 trận không để đối phương ghi bàn thắng danh dự.

m2phj4xerreyrovsefj4nb74du_11zon.jpg
Barca vắng quá nhiều trụ cột trong trận El Clasico.

Cái khó của Barca lúc này là họ vắng quá nhiều trụ cột vì chấn thương: Pedri, De Jong, Kounde. Trong khi Lewandowski và Raphinha vẫn phải chạy đua với thời gian để hi vọng kịp thời trở lại. Bên cạnh đó, Joao Felix cũng bị đau nhẹ chiến thắng trước Shakhtar Donetsk.

Thành tích đối đầu gần đây đang nghiêng về phía Barcelona khi nhà ĐKVĐ có 4 trận thắng và chỉ để thua 1 trong 5 lần gặp nhau gần nhất. Gần nhất là chiến thắng 3-0 trong trận giao hữu đầu mùa này tại Mỹ.

Nếu đội bóng xứ Catalunya đánh bại thầy trò ông Ancelotti ở trận El Clasico đêm nay thì cũng là điều hết sức bình thường.

Đội hình dự kiến:

Barca: Ter Stegen; Balde, Araujo, Christensen, Cancelo; Gavi, Oriol, Gundogan; Fermin, Felix, Torres
Real Madrid: Kepa; Carvajal, Rudiger, Alaba, Mendy; Valverde, Modric, Kroos; Bellingham; Rodrygo, Vinicius Jr

- 02h00 ngày 29/10: Cadiz vs Sevilla (SCTV15)

Cuộc gặp gỡ này giống tính chất của một trận ‘chung kết ngược’ vì tình cảnh tệ hại của cả hai. Với 9 điểm sau 10 vòng đấu, Cadiz đã rơi xuống vị trí thứ 15 trên BXH, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm. Sevilla cũng chẳng khá hơn, tuy đang đứng thứ 13 nhưng cũng chỉ có 9 điểm như Cadiz và hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Nghĩa là một trận thua có thể khiến một trong hai đội sẽ bị nhóm bét bảng bắt kịp.

cadiz_sevilla_04012023.jpg
Cả Sevilla lẫn Cadiz đều đang sa sút không phanh.

Tân HLV Diego Alonso của Sevilla vẫn chưa có chiến thắng nào kể từ khi lên thay ông Jose Luis Mendilibar bị sa thải cách đây vài tuần. Mới nhất họ bị Arsenal đánh bại ngay trên sân nhà ở Champions League.

Điều khó hiểu với Sevilla là chất lượng đội hình của họ không tệ, nhiều cái tên thậm chí đang là trụ cột ở các ĐTQG nhưng khi kết hợp họ lại với nhau ở CLB thì kết quả là từ hòa tới…thua, thắng vỏn vẹn 2 trận.

rss-efe13759c705d12e87c883203a1840120da4e2e538ew.jpg

Trong bối cảnh cùng sa sút thảm hại, đội nào tệ ít hơn đương nhiên sẽ được đánh giá cao hơn. Nếu xét về điều này, có thể tin rằng Sevilla sẽ tìm được chiến thắng.Vì vậy không phải ngẫu nghiên sàn giao dịch châu Á ghi nhận mức kèo Sevilla chấp 0:1/4, tỷ lệ đã xuất hiện ở trận đối đầu gần nhất giữa hai đội cũng diễn ra trên sân Cadiz và phần thắng thuộc về đội khách.

Đội hình dự kiến:

Cadiz: Ledesma; Mbaye, Mere, Fali; Carcelen, Hernandez, Kouame, Escalante; Sobrino; Ramos, Marti

Sevilla: Nyland; Navas, Bade, Ramos, Acuna; Soumare, Rakitic; Ocampos, Sow, Lukebaki; En-Nessyri

Vòng 9 Serie A

- 01h45 ngày 29/10: Juventus vs Verona (VTV CAB, APP ON)

Vòng trước Juventus đã xuất sắc đánh bại AC Milan ngay tại thánh địa San Siro với tỷ số 1-0. Kết quả ấn tượng này giúp Juventus lúc này vươn lên thứ 3 trên BXH với 20 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Inter 2 điểm, chính thức gia nhập cuộc đua tranh chức vô địch.

Trong bối cảnh đội bóng gặp khá nhiều khó khăn về tài chính lẫn nhân sự (Pogba chấn thương nghỉ dài hạn, Fagioli bị cấm thi đấu vì cá độ), có thể thấy Juve vẫn giữ được bản lĩnh của một đội bóng lớn.

1236291241.0.jpg

Nếu thắng Verona ở cuộc gặp gỡ này, thậm chí Juventus còn tạm leo lên đầu bảng ít nhất là 24 giờ, vì các đội trong nhóm đầu là Inter, AC Milan, Napoli đều thi đấu trễ. Khả năng cải thiện thứ hạng của Juventus cũng sáng sủa vì vòng này Inter gặp Roma và Milan so tài với chính Napoli.

Thắng Verona lúc này là mục tiêu không khó với Juventus vì đội khách khá yếu, đang đứng thứ 16 và chỉ hơn nhóm cuối bảng 2 điểm.

Chỉ cần chơi đúng sức Juventus sẽ thắng, thậm chí thắng đậm. Thống kê là họ đã thắng 10 và hòa 1 ở 11 trận gần đây tiếp đón Hellas Verona trên sân nhà, trong đó có 6 trận giữ sạch lưới.

Đội hình dự kiến:

Juventus: Szczesny; Rugani, Bremer, Gatti; Kostic, Weah, Rabiot, Locatelli, McKennie; Kean, Vlahovic

Hellas Verona: Montipo; Magnani, Dawidowicz, Amione; Faraoni, Hongla, Serdar, Doig; Ngonge, Folorunsho; Djuric

Vòng 9 Bundesliga

- 20h30 ngày 28/10: Bayern Munich vs Darmstadt (APP ON)

Điểm đáng chú ý nhất trận này không phải là Bayern sẽ thắng hay không? Thắng bao nhiêu? Mà là sự xuất hiện của…Manuel Neuer. Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Thomas Tuchel xác nhận đội trưởng của Bayern sẽ trở lại sau thời gian dài vắng mặt vì gãy chân. Đây cũng là điều là các CĐV Bayern chờ đợi nhất.

Truyền thông khắp nơi chắc chắn sẽ đổ dồn về sân Allianz Arena. Chính ra Neuer có thể ra sân ở trận thắng Mainz 05 3-1 vòng trước, nhưng phía Bayern muốn kiểm tra thật cẩn thận trước khi điền tên anh vào danh sách thi đấu.

230818-manuel-neuer-01-mel_11zon.jpg
Manuel Neuer trở lại sau thời gian dài vắng mặt vì gãy chân.

Trước một đối thủ như Darmstadt, nhiệm vụ của Neuer có lẽ không quá nặng nề, rất thích hợp để làm quen sân đấu. Đơn giản Darmstadt hoàn toàn không phải là đối thủ của Bayern, xét về mọi mặt. Trận này họ lại phải thi đấu ở Allianz Arena nên mọi thứ càng thêm khó khăn.

Trong khi đó, Bayern đang chơi rất vào phom khi chưa thua trận nào kể từ khi mùa giải 2023/24 khởi tranh và trên sân nhà, họ cũng đang bất bại.

202309030e03643ba67b4a31bb786b9bb8cef124_2023090328e195344bd2478bb3ed2bcf6c9c406b(1).jpg

Rất khó tin nếu trận này Bayern Munich không thắng, thậm chí nếu chỉ thắng cách biệt 1 bàn cũng có thể xem là một trận đấu thất bại về danh dự. Cửa ‘tài’ trận này rất lớn và nhà cái Bet365 ra tỷ lệ 5/1 (đặt 1 ăn 5) cho trường hợp chân sút Harry Kane của Bayern mở tỷ số.

Hiện tại, Kane đang là chân sút số 1 của Bayern ở Bundesliga khi ghi được 9 bàn. Còn trên mọi đấu trường, Kane cũng đang tỏa sáng với 11 lần lập công cho đội nhà.

Đội hình dự kiến:

Bayern: Neuer; Mazraoui, De Ligt, Min-Jae, Davies; Laimer, Kimmich; Coman, Musiala, Sane; Kane

Darmstadt: Schuhen; Klarer, Muller, Maglica; Skarke, Nuernberger, Mehlem, Holland; Kempe; Vilhelmsson, Pfeiffer

- 20h30 ngày 28/10: Stuttgart vs Hoffenheim (VTV CAB, APP ON)

Chưa đầy 1/4 mùa giải năm nay, Stuttgart đã có số chiến thắng tương đương với cả mùa trước. Chưa biết kết cục cuối cùng ra sao nhưng có thể tự tin khẳng định ngay vào lúc này rằng Stuttgart chắc chắn không thể rơi vào cảnh phải đá play off trụ hạng như mùa trước.

cbbf5-16849953681417-1920_11zon.jpg
Vắng Serhou Guirassy là thiệt thòi lớn cho Stuttgart.

Chẳng những thắng đến 7/8 vòng đã qua mà Stuttgart còn luôn thắng 2 bàn trở lên, ghi 25 bàn, chỉ kém mỗi ĐKVĐ Bayern Munich (26), ung dung đứng nhì bảng.

Vòng 9 này nếu Stuttgart tiếp tục thắng thì họ sẽ chiếm được ngôi đầu bảng it nhất trong vòng 24 giờ vì bởi Leverkusen đá trễ một ngày.

Điều thú vị ở trận này là Stuttgart đã toàn thắng các trận sân nhà từ đầu mùa thì Hoffenheim lại toàn thắng cả 4 trận…sân khách. Vì thế Stuttgart có thể sẽ gặp không ít khó khăn trước đội bóng cũ của chính HLV Sebastian Hoeness. Thêm nữa, trận này Stuttgart vắng Serhou Guirassy vì chấn thương, đây là thiệt thòi không nhỏ vì tiền đạo chủ lực này đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Bundesliga với 14 bàn.

vfb-stuttgart-gegen-tsg-1899-hoffenhim-100-1280x720.jpg

Đây hứa hẹn là cặp đấu tưng bừng bàn thắng khi mà một bên sở hữu chỉ số tấn công cực tốt trên sân nhà (16 bàn/4 trận) còn bên kia rất giỏi phá lưới đối phương khi làm khách (11 bàn/4 trận). Thêm vào đó, 4/6 màn chạm trán vừa qua giữa hai đội đã khép lại với tối thiểu 4 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến:

Stuttgart: Nubel; Rouault, Anton, Zagadou, Mittelstadt; Karazor, Stiller; Silas, Millot, Fuhrich; Undav

Hoffenheim: Baumann; Akpoguma, Brooks, Vogt; Kaderabek, Promel, Grillitsch, Stach, Skov; Weghorst, Beier

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 10

- 18h30 ngày 28/10: Chelsea vs Brentford (K+SPORT1)

- 21h00 ngày 28/10: Arsenal vs Sheffield United (K+SPORT1)

- 21h00 ngày 28/10: Bournemouth vs Burnley

- 23h30 ngày 28/10: Wolves vs Newcastle

Lịch thi đấu La Liga - vòng 11

- 19h00 ngày 28/10: Almeria vs Las Palmas (SCTV15)

- 21h15 ngày 28/10: Barcelona vs Real Madrid (SCTV15)

- 23h30 ngày 28/10: Mallorca vs Getafe (SCTV15)

- 02h00 ngày 29/10: Cadiz vs Sevilla (SCTV15)

Lịch thi đấu Serie A - vòng 10

- 20h00 ngày 28/10: Sassuolo vs Bologna (VTV CAB, APP ON)

- 23h00 ngày 28/10: Lecce vs Torino (VTV CAB, APP ON)

- 01h45 ngày 29/10: Juventus vs Verona (VTV CAB, APP ON)

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 9

- 20h30 ngày 28/10: Gladbach vs FC Heidenheim (VTV CAB, APP ON)

- 20h30 ngày 28/10: Bayern Munich vs Darmstadt (APP ON)

- 20h30 ngày 28/10: Stuttgart vs Hoffenheim (VTV CAB, APP ON)

- 20h30 ngày 28/10: Bremen vs Union Berlin (VTV CAB, APP ON)

- 20h30 ngày 28/10: Augsburg vs Wolfsburg (APP ON)

- 23h30 ngày 28/10: RB Leipzig vs Cologne (VTV CAB, APP ON)

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 10

- 22h00 ngày 28/10: Reims vs Lorient

- 02h00 ngày 29/10: Lens vs Nantes (ON Sports News)

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 14

- 18h30 ngày 28/10: Leeds United vs Huddersfield

- 18h30 ngày 28/10: Southampton vs Birmingham City

- 21h00 ngày 28/10: Blackburn Rovers vs Swansea

- 21h00 ngày 28/10: Cardiff City vs Bristol City

- 21h00 ngày 28/10: Sunderland vs Norwich City

- 21h00 ngày 28/10: Watford vs Millwall

- 21h00 ngày 28/10: Hull City vs Preston North End

- 21h00 ngày 28/10: Ipswich Town vs Plymouth Argyle

- 21h00 ngày 28/10: Middlesbrough vs Stoke City

- 21h00 ngày 28/10: Queens Park vs Leicester

Lịch thi đấu Serie B - vòng 11

- 19h00 ngày 28/10: Como vs Catanzaro

- 19h00 ngày 28/10: FeralpiSalo vs AC Reggiana

- 19h00 ngày 28/10: Spezia vs Cosenza

- 19h00 ngày 28/10: Sudtirol vs Sampdoria

- 21h15 ngày 28/10: Ascoli vs Parma

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 13

- 19h00 ngày 28/10: Club Deportivo Eldense vs SD Amorebieta

- 23h30 ngày 28/10: FC Andorra vs Levante

- 23h30 ngày 28/10: Sporting Gijon vs Espanyol

- 02h00 ngày 29/10: Elche vs Tenerife

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 11

- 18h00 ngày 28/10: Berlin vs Paderborn

- 18h00 ngày 28/10: Schalke 04 vs Hannover 96

- 18h00 ngày 28/10: St. Pauli vs Karlsruher SC

- 01h30 ngày 29/10: Kaiserslautern vs Hamburger SV

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay: 'Siêu kinh điển' Barcelona vs Real Madrid; Ngoại hạng Anh: Chelsea vs Brentford, Arsenal vs Sheffield, Wolves vs Newcastle; Bundesliga: Bayern Munich vs Darmstadt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO