Bóng đá hôm nay 9/5 - Bán kết Europa League: Leverkusen vs AS Roma, Atalanta vs Marseille

Bình An (tổng hợp)| 09/05/2024 06:00

Nếu vượt qua AS Roma trong trận lượt về bán kết Europa League đêm nay, Leverkusen sẽ có lần thứ 3 vào chung kết cúp châu Âu, sau lần gần nhất là mùa giải 2001/2002.

Bán kết Europa League

-02h00 ngày 10/5: Leverkusen vs AS Roma (Trực tiếp FPR Play)

Cuối tuần qua, Leverkusen đã kéo dài kỷ lục bất bại lên thành 48 trận với chiến thắng 5-1 trước Eintracht Frankfurt ở Bundesliga, sánh ngang với chuỗi trận dài nhất trong "kỷ nguyên UEFA" do Benfica thiết lập từ năm 1963 đến năm 1965.

roma-vs-bayer-leverkusen3_11zon.jpeg
Phong độ chói sáng của Florian Wirtz là điểm tựa cho Leverkusen.

Chiến thắng 2-0 ở lượt đi giúp Leverkusen đặt một chân vào chung kết. Thậm chí họ có thua với cách biệt 1 bàn cũng hoàn thành mục tiêu. Song thầy trò Xabi Alonso chắc chắn không nghĩ đến điều đó mà tiếp tục duy trì kỷ lục toàn thắng.

3191_11zon.jpeg
Bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Robert Andrich trong trận lượt đi.

Tránh thất bại ở trận này không chỉ giúp Leverkusen thiết lập một kỷ lục mới về chuỗi trận bất bại, mà còn giúp họ lọt vào trận chung kết thứ ba của một giải đấu lớn ở châu Âu, sau lần vào chung kết UEFA Cup 1987/88 và Champions League 2001/02.

Còn với Roma, nếu thắng chung cuộc họ sẽ trở thành đội thứ ba lọt vào chung kết Europa League hai mùa giải liên tiếp, sau Benfica (2012-13 và 2013-14) và Sevilla (2013-14, 2014-15 và 2015-16).

960x0_11zon.jpeg
Roma chưa từng thắng trên đất Đức trong 6 lần gần nhất đến đây.

Nhưng sẽ cực kỳ khó khăn để Roma làm được điều đó, đặc biệt là khi họ chưa từng giành chiến thắng trên sân khách trong 6 chuyến hành quân gần nhất đến Đức ở các cúp châu Âu (thắng 2, thua 4).

q-75-w-1560-h-920-fit-contain-g-faces.jpg
Rất khó để ngăn cản Leverkusen vào lúc này.

Xabi Alonso đã chuẩn bị khá kỹ cho trận đấu này bằng cách cất hết các trụ cột ở trận thắng Frankfurt kể trên, nhằm dưỡng sức. Đó là Florian Wirtz, Jonathan Tah, Grimaldo. Vì thế họ có đội hình mạnh nhất. Phía Roma chỉ có trường hợp của Paulo Dybala có vấn đề về sức khỏe.

Dự đoán một chiến thắng cho Leverkusen nhưng tỉ số sẽ không có cách biệt lớn.

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: Kovar; Tapsoba, Tah, Hincapie; Frimpong, Andrich, Xhaka, Grimaldo; Wirtz, Adli; Schick

Roma possible: Svilar; Celik, Mancini, Smalling, Spinazzola; Cristante, Paredes, Pellegrini; Dybala, Lukaku, El Shaarawy

-02h00 ngày 10/5: Atalanta vs Marseille (Trực tiếp FPR Play)

Tỉ số 1-1 sau lượt đi là bất lợi cho Marseille. Ở lượt đi đội chủ nhà đã tung ra 14 cú sút nhưng chỉ có một bàn thắng. Trận lượt về trân sân của Atalanta hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Với lợi thế sân nhà, Atalanta được đánh giá cao hơn Marseille.

rdctpgtzdfjjfb4gjugtxefm3m.jpg
Marseille khó ngăn cản Atalanta.

Đáng lo cho Marseille là bởi họ đá sân khách không tốt. Trong 5 trận sân khách gần nhất thì có đến 4 trận đội bóng Pháp thua, trận còn lại hòa.

Atalanta đã gây ấn tượng mạnh tại Europa League sau khi loại Liverpool ở tứ kết. Chính điều này khiến họ được đánh giá cao hơn hẳn Marseille. Sẽ không bất ngờ nếu đội bóng Ý giành quyền vào chung kết.

b3e86520-ap24123738748705_11zon.jpeg

Trận này Atalanta vắng 3 trụ cột là Kolasinac, Toloi, Holm vì chấn thương, trong khi đó Marseille cũng vắng Meite, Rongier chấn thương còn Nadir bị treo giò vì nhận đủ thẻ vàng.

Đội hình dự kiến:

Atalanta: Musso; De Roon, Djimsiti, Scalvini; Zappacosta, Pasalic, Ederson, Ruggeri; De Ketelaer, Koopmeiners; Scamacca

Marseille: Lopez; Clauss, Mbemba, Balerdi, Murillo; Kondogbia, Veretout, Harit; Sarr, Tomaz de Lima, Aubameyang

Bán kết Europa Conference League

-02h00 ngày 10/5: Olympiakos vs Aston Villa (Trực tiếp FPR Play)

Đội chủ nhà đã đặt một chân vào chung kết sau chiến thắng 4-2 ngay trên sân khách ở lượt đi. Aston Villa được đánh giá cao vượt trội so với Olympiacos ở trận lượt đi tại Villa Park. Nhưng đại diện của Hy Lạp đã tạo ra một cú sốc chấn động.

0_leon-bailey-of-aston-villa-takes-on-francisco-ortega_11zon.jpeg

Aston Villa từng được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Europa Conference League với dự đoán 80% cơ hội lọt vào trận chung kết và 47% cơ hội lên ngôi, cao hơn hẳn 3 đội bóng còn lại. Nhưng sau trận bán kết lượt đi, ngay cả người lạc quan nhất cũng không tin thầy trò HLV Unai Emery lật ngược thế cờ.

Có lẽ lúc này Aston Villa nên tập trung vào giải Ngoại hạng để giành vé dự Champions League mùa sau, hơn là ‘sống mái’ với Olympiakos.

0_js332097038_11zon.jpeg

Olympiakos đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng Hy Lạp thứ hai lọt vào chung kết cúp châu Âu sau Panathinaikos mùa 1970/71.

Trên sân nhà Georgios Karaiskakis gần đây, Olympiacos đã thắng 4 trong 5 trận đấu. Tiền đạo Ayoub El Kaabi đang đạt phong độ đỉnh cao khi dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Europa Conference League với 8 bàn thắng.

Trận này Olympiakos vắng Andreas Ndoj và Giorgos Masouras bị treo giò. Gelson Martins, Ruben Vezo và Nelson Abbey chấn thương.

Aston Villa vắng Youri Tielemans, Boubacar, Kamara, Emi Buendia, Tyrone Mings, Jacob Ramsey, Alex Moreno và Nicolo Zaniolo chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Olympiakos: Tzolakis; Rodinei, Retsos, David Carmo, Ortega; Hezze, Iborra, Chiquinho; Podence, Fortounis; El Kaabi

Aston Villa: Olsen; Cash, Lenglet, Konsa, Digne; Rogers, McGinn, Douglas Luiz, Diaby; Watkins, Bailey

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 9/5 - Bán kết Europa League: Leverkusen vs AS Roma, Atalanta vs Marseille
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO