Bóng đá hôm nay 8/11: Champions League: Bayern Munich vs Galatasaray, MU vs Copenhagen, Arsenal vs Sevilla, Real vs Braga, Real Sociedad vs Benfica

Bình An| 08/11/2023 06:00

Lượt trận Champions League đêm nay sẽ ghi tên Bayern Munich và Real Madrid vào vòng sau nếu họ tiếp tục thắng trước Galatasaray và Braga. Trong khi đó khó khăn đang chờ MU khi làm khách của Copenhagen, còn Arsenal cũng không dễ dàng khi tiếp Sevilla.

- 03h00 ngày 9/11: Bayern Munich vs Galatasaray

Ở trận lượt đi, những gì Galatasaray có thể làm được là 1 bàn thắng danh dự và ít phút ép sân Bayern Munich, trước khi thua cuộc với tỉ số 3-1. Đó là trận đấu mà các cầu thủ Bayern thừa nhận là chơi không tốt, nhưng bản lĩnh và trình độ vượt trội vẫn giúp họ chiến thắng, thể hiện đẳng cấp của ứng viên vô địch.

1742497546.0.jpg
Trong màu áo Bayern Munich, Harry Kane luôn là 'hung thần' với mọi hàng thủ, từ Bundesliga đến Champions League. 

Chiến thắng trên cũng giúp Bayern đứng đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối. Với khoảng cách 5 điểm với Galatasaray đứng thứ 2, Bayern chỉ cần thêm trận thắng đêm nay nữa là chính thức giành vé vào vòng trong.

Kết cục như trên là không bất ngờ vì đã được dự đoán từ trước. Vì thế dẫu cho Galatasaray chỉ thua một trận duy nhất trước Bayern kể trên, trong 20 trận vừa qua nhưng rất khó tin họ có thể ‘đòi nợ’ trước đội bóng Đức. Nếu Bayern chơi chơi đúng với phong độ, thậm chí Galatasaray có thể thua đậm.

petit-braquage-du-bayern-a-galatasaray_11zon.jpg
Thêm một chiến thắng nữa sẽ giúp Bayern Munich chính thức giành vé đi tiếp.

Trận này Bayern mất trung vệ De Ligt gặp chấn thương nặng trong trận thua Saarbrucken ở DFB Cup nhưng sự trở lại của Upamecano có thể giải tỏa nỗi lo. Trong khi đó Galatasaray vắng hai trụ cột là thủ thành Muslera bị chấn thương và tiền vệ Tanguy Ndombele bị kỷ luật vì…thừa cân.

Dự đoán Bayern sẽ thắng nhưng cách biệt không cao, vì kết cục đã khá rõ ràng, để giành sức cho mặt trận Bundesliga sắp tới.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer; Davies, Upamecano, Kim Min-Jea, Mazraoui; Kimmich, Goretzka; Coman, Musiala, Sane; Kane.

Galatasaray: Guvenc; Boey, Sanchez, Nelsson, Angelino; Ayhan, Torreira; Ziyech, Akturkoglu, Zaha; Icardi.

- 03h00 ngày 9/11: Copenhagen vs MU

Tiếc cho Copenhagen vì ở lượt đi thua sít sao 0-1 và đá hỏng quả phạt đền ở phút 90+7. Đó là trận đấu mà họ chơi tốt khiến MU vô cùng vất vả. Với vỏn vẹn 1 điểm, đội bóng Đan Mạch đang đứng chót bảng.

skysports-andre-onana-manchester-united_6334653.jpg
MU vô cùng vất vả mới thắng được Copenhagen 1-0 trên sân nhà ở lượt đi.

Nếu muốn cạnh tranh hai vị trí dẫn đầu hoặc ít nhất vị trí thứ 3 cùng tấm vé xuống Europa League, Copenhagen hiểu rằng họ cần phải đòi lại được món nợ đã để thua ở trận lượt đi.

Với MU, tình thế hiện tại khá nguy khi mới chỉ chỉ có 3 điểm. ‘Qủy đỏ’ cũng buộc phải thắng nếu muốn cạnh tranh vé đi tiếp. Đã vậy trận này họ lại thiếu trụ cột Casemiro do vẫn thụ án treo giò từ chiếc thẻ đỏ trong trận thua 2-3 trước Galatasaray. Khả năng ra sân của Marcus Rashford và Victor Lindelof còn để ngỏ.

telemmglpict000354262036_16981760025430_trans_nvbqzqnjv4bqpvlberwd9egfpztclimqf_4xpit_dmgvdp2n7fdd82k.jpeg
Chỉ có thắng mới giúp MU nuôi hi vọng cạnh tranh chiếc vé thứ hai ở bảng A vào vòng trong.

Thực tế MU vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà nhưng chắc chắn đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng. Một kết quả hòa xem ra là hợp lý.

Đội hình dự kiến:

Copenhagen: Grabara; Jelert, Vavro, Diks, Ankersen; Claesson, Falk, Lerager; Achouri, Larsson, Cornelius

MU: Onana; Wan-Bissaka, Maguire, Evans, Dalot; Amrabat, McTominay; Garnacho, Fernandes, Rashford; Hojlund

- 00h45 ngày 9/11: Napoli vs Union Berlin

Sau một mùa giải thăng hoa và chuỗi 3 trận toàn thắng đầu mùa, mục tiêu của Union Berlin lúc này là…lo trụ hạng. Sự sa sút không phanh của đội bóng cá tính này gây ngạc nhiên lớn. Trong 12 trận gần nhất, Union Berlin 100% thất bại, thậm chí 5 trận liên tiếp trong số đó không ghi được bàn thắng nào. Tại Champions League họ cũng toàn thua, đứng chót bảng.

l4i67zjsaviu5l2syg7kowkf5e.jpg
Hình ảnh phản ánh chân thực tình cảnh của Union Berlin.

Với phong độ như thế chẳng ai tin họ sẽ làm nên trò trống gì khi làm khách của Napoli. Lúc này Champions League với các cầu thủ Berlin nên kết thúc càng nhanh càng tốt để lo trụ hạng ở Bundesliga.

Đại diện Ý có phong độ tốt hơn nhiều so với Union Berlin. Trong 4 trận gần nhất, họ bất bại, giành 3 chiến thắng. Napoli đang đứng thứ 2 ở bảng C, chỉ hơn đội xếp sau là Braga 3 điểm.

u7thxocvtnn7hkhlwgrleomlaq.jpg
Mục tiêu của Union Berlin lúc này là trụ hạng hơn là 'bay cao' ở Champions League.

Trước một đối thủ khủng hoảng toàn diện như Union Berlin, Napoli không khó để thắng, qua đó củng cố vị trí nhì bảng.

Đội hình dự kiến:

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Natan, Olivera; Anguissa, Lobotka, Zielinski; Politano, Raspadori, Kvaratskhelia.

Union Berlin: Ronnow; Knoche, Leite, Bonucci; Trimmel, Khedira, Haberer, Kral, Gosens; Becker, Behrens.

- 03h00 ngày 9/11: Real vs Braga

Real đã toàn thắng cả 3 trận lượt đi nên chỉ cần một chiến thắng nữa vào đêm nay họ sẽ chính thức giành vé đi tiếp. Làm khách của đối thủ được đánh giá cao hơn và hiện dẫn đầu bảng C, cơ hội để Braga kiếm điểm nhìn chung không nhiều.

rss-efe23ac6dba8a02727ec55a82462d1befb8dbf3be19w.jpg
Phong độ đỉnh cao của Bellingham lúc này là minh chứng cho sức mạnh của Real.

Lúc này, Braga đang đứng thứ 3 với 3 điểm, và họ rất mong chờ vào những phép màu để nuôi hi vọng cạnh tranh với các đối thủ còn lại trong bảng đấu. Nhưng rất khó để đại diện Bồ Đào Nha có được điểm số trước Real Madrid khi họ thua kém quá nhiều về đẳng cấp và lại đá ngay trên sân của đối thủ.

Đội hình dự kiến:

Real: Kepa, Carvajal, Nacho, Rudiger, García, Valverde, Modric, Camavinga, Bellingham, Rodrygo, Vinicius

Braga: Lima, Mendes, Niakate, Saatci, Borja, Elmusrati, Zalazar, Horta, Banza, Djalo, Ruiz

- 00h45 ngày 9/11: Sociedad vs Benfica

Tại bảng D, Real Sociedad đang gây bất ngờ khi đứng đầu với 7 điểm, bằng với Á quân Inter nhưng hơn hiệu số. Trong khi đó, Benfica bỗng chơi rất tệ ở vòng bảng Champions League mùa này khi chưa có nổi điểm số nào và hiệu số là -4.

benfica_real-sociedad_10242023.jpg
Benfica (đỏ) sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Sociedad.

Tuy nhiên lúc này, Benfica vẫn còn hi vọng để nghĩ về 1 suất xuống chơi ở Europa Legue nếu như họ đánh bại Sociedad.

Chỉ cần vượt qua Benfica và ở trận đấu còn lại, Inter đánh bại Salzburg, đại diện của Tây Ban Nha sẽ chính thức có vé. Đây là mục tiêu không phải quá khó.

Đội hình dự kiến:

Real Sociedad: Remiro; H. Traoré, Zubeldia, Le Normand, Aihen; Take, Zubimendi, Merino, Barrenetxea; Brais Mendez, Oyarzabal

Benfica: Trubin; Aursnes, Antonio, Otamendi, Juan Bernat; Joao Neves, Kokcu; Neres, Mario, Rafa; Musa

- 03h00 ngày 9/11: Salzburg vs Inter Milan

Lúc này RB Salzburg đã kém Inter và Sociedad 4 điểm, và chỉ một chiến thắng mới giúp đội bóng Áo nuôi hy vọng đi tiếp.

Với 4 điểm nhiều hơn RB Salzburg, Inter không chịu nhiều áp lực phải thắng, trừ khi họ quyết lấy ngôi đầu bảng nhằm tránh các đối thủ mạnh ở vòng 1/8 Champions League.

ynvc5xhmxbkpjjwlqgbmwcxpg4.jpg
Marcus Thuram đã khiến CĐV Inter Milan quên hẳn Lukaku.

Gây không ít khó khăn cho Inter trong trận lượt đi trên sân khách và chỉ chịu thua 1-2 ở những phút cuối. Có thể họ sẽ tiếp tục tái hiện được tinh thần đó ở trận lượt về nhưng rất khó để làm nhiều hơn bằng một chiến thắng. Trận này Inter Milan từ hòa đến thắng.

Đội hình dự kiến:

RB Salzburg: Schlager; Dedic, Baidoo, Pavlovic, Terzic; Capaldo, Gourna-Douath, Bidstrup; Gloukh; Konaté, Simic.

Inter Milan: Sommer; Darmian, de Vrij, Bastoni; Dumfries, Frattesi, Calhanoglu, Mkhitaryan, Carlos Augusto; Lautaro, Sanchez.

- 03h00 ngày 9/11: Arsenal vs Sevilla

Chưa có đội nào tại bảng B chắc suất đi tiếp khi khoảng cách giữa Arsenal đầu bảng và hai đội đứng cuối là PSV và Sevilla (cùng 2 điểm) chỉ 4 điểm. Đây là khoảng cách không quá lớn khi vẫn còn 3 lượt đấu nữa.

0ffbbb127c864d69a8d5e4e0b3c67498_11zon.jpg
Chiến thắng 2-1 trên sân khách ở lượt đi giúp Arsenal có lợi thế lớn trước Sevilla.

Arsenal chắc chắn không thể chủ quan trước Sevilla dù đã thắng ở lượt đi trên sân khách và đối thủ vẫn chưa cải thiện được phong độ yếu kém. Thực tế Arsenal cũng đang ‘chảo đảo’ qua một tuần toàn những kết quả đáng quên với hai trận thua. Đầu tiên là bị West Ham loại khỏi Cúp Liên đoàn, sau đó là trận thua đầu tiên ở giải Ngoại hạng trước Newcastle với tỉ số 0-1.

653844504ec44_11zon.jpg
Sevilla dù sa sút nhưng sẽ không dễ để Arsenal giành trọn điểm.

Dù sao Arsenal cũng được đặt cửa thắng nhiều hơn khi được chơi trên sân nhà và lực lượng có phần nhỉnh hơn. Sự vắng mặt của Gabriel Jesus và đội trưởng Ordegaard vì chấn thương ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của ‘Pháo thủ’. Trong khi đó Sevilla không có trung vệ trụ cột Sergio Ramos.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Vieira, Jorginho, Rice; Saka, Trossard, Martinelli

Sevilla: Nyland; Navas, Gudelj, Bade, Acuna; Rakitic, Soumare, Sow; Lukebakio, En-Nesyri, Ocampos

- 03h00 ngày 9/11: PSV vs Lens

Suốt 8 năm qua, PSV vẫn miệt mài đi tìm chiến thắng sân nhà đầu tiên ở vòng bảng Champions League. Lần gần nhất họ làm được điều đó là năm…2015, trước CSKA Moscow.

lens-2_11zon.jpg
8 năm qua PSV (xanh) vẫn chưa thắng trên sân nhà tại Champions League.

Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau 1-1 trên đất Pháp, trong một trận cầu mà đội chủ nhà Lens bị dẫn bàn trước và thi đấu có phần lép vế trước PSV. Kết quả trên cũng khiến Lens mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal.

Ngoài trận thua Arsenal ở lượt đầu, PSV đến nay luôn chơi tốt ở giải VĐQG lẫn Champions League vì thế họ có thể tự tin hướng đến chiến thắng đầu tiên tại Champions League trên sân nhà sau 8 năm.

elye-wahi.jpeg
Lens sẽ tiếp tục 'bay cao'?

Chi tiết ngoài lề là nếu Lens không có được kết quả tích cực tại PSV lần này, Pháp sẽ lép vế trước Hà Lan trên BXH hệ số các CLB của UEFA, và không đảm bảo được 4 suất tham dự Champions League mùa 2025/26.

Đội hình dự kiến:

PSV: Benitez; Teze, Silva, Boscagli, Dest; Tillman, Schouten, Veerman; Bakayoko, Luuk de Jong, Lozano.

Lens: Samba; Gradit, Danso, Medina; Frankowski, Samed, Mendy, Machado; Florian Sotoca, Thomasson; Wahi.

Lịch thi đấu Champions League vòng bảng

-00h45 ngày 9/11: Bảng C - Napoli vs Union Berlin (FPT Play)

-00h45 ngày 9/11: Bảng D - Sociedad vs Benfica (FPT Play)

-03h00 ngày 9/11: Bảng D - FC Salzburg vs Inter (FPT Play)

-03h00 ngày 9/11: Bảng A - Munich vs Galatasaray (FPT Play)

-03h00 ngày 9/11: Bảng A - FC Copenhagen vs MU (FPT Play)

-03h00 ngày 9/11: Bảng C - Real Madrid vs SC Braga (FPT Play)

-03h00 ngày 9/11: Bảng B - Arsenal vs Sevilla (FPT Play)

-03h00 ngày 9/11: Bảng B - PSV vs Lens (FPT Play)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 8/11: Champions League: Bayern Munich vs Galatasaray, MU vs Copenhagen, Arsenal vs Sevilla, Real vs Braga, Real Sociedad vs Benfica
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO