Bóng đá hôm nay 6/12: Vòng 15 Ngoại hạng Anh: MU vs Chelsea, Sheffield vs Liverpool, Aston Villa vs Man City; Brighton vs Brentford; DFB Cup: Stuttgart vs Dortmund, Leverkusen vs Paderborn

Bình An| 06/12/2023 06:00

Vòng 15 Ngoại hạng Anh diễn ra sớm với tâm điểm là các cặp đấu MU vs Chelsea, Aston Villa vs Man City, Sheffield vs Liverpool. Tại Đức, Stuttgart và Dortmund sẽ quyết đấu với nhau ở vòng 1/8 Cúp QG trong khi Leverkusen chỉ gặp đội yếu hơn là Paderborn

Vòng 15 giải Ngoại hạng Anh

- 02h30 ngày 7/12: Sheffield United vs Liverpool

Sau 14 lượt, Sheffield tiếp tục bét bảng với vẹn 5 điểm, cách vị trí an toàn 4 điểm. Sau trận thua 0-5 trước Burnley vòng rồi, HLV Heckingbottom trở thành nhà cầm quân đầu tiên bị sa thải tại mùa này. Đây là kết quả không có gì bất ngờ và không chắc người kế nhiệm có thể giúp đội bóng này thoát cảnh xuống hạng.

3222_11zon.jpg
Shefflied rất khó ngăn cản Liverpool. Ảnh: Reuters

Trong khi đó Liverpool lợi dụng cú sảy chân của Man City (hòa Tottenham 3-3) để leo lên thứ nhì sau trận thắng kịch tính và ngoạn mục 4-3 trước Fulham.

Trước một đội bóng gần như buông xuôi và vắng đến gần chục cầu thủ vì chấn thương như Sheffield, không có lý do gì không tin vào chiến thắng cho Liverpool để tiếp tục đeo bám đội đầu bảng Arsenal.

Đội hình dự kiến:

Sheffield United: Foderingham; Ahmedhodzic, Trusty, Robinson; Bogle, Souza, Norwood, Larouci; Hamer, McAtee; Archer.

Liverpool: Kelleher; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Gomez; Szoboszlai, Mac Allister, Jones; Salah, Gakpo, Diaz.

- 02h30 ngày 7/12: Brighton vs Brentford

Brighton đang trong giai đoạn phong độ không ổn định. Trận hay trận dở đan xen và tính trong 9 trận gần nhất ở các giải nội địa Anh chỉ thắng 1, nhận 4 thất bại. Vòng trước họ để thua Chelsea tâm phục khẩu phục. Vị trí thứ 8 có vẻ không tương xứng với tiềm năng của đội bóng này nhưng không ngạc nhiên vì những gì họ đã thể hiện.

xrgylsnerfpg7faor73wekkmcq.jpg
Brighton và Brentford đều là những 'hiện tượng' thú vị tại giải Ngoại hạng Anh mùa trước. Ảnh: Reuters

Thời điểm này, đội hình của Brighton cũng đang có nhiều cầu thủ dính chấn thương và treo giò. Những sự vắng mặt như Estupinan, Fati và đặc biệt là đội trưởng Lewis Dunk và tiền vệ Dahoud không thể ra sân vì án treo giò sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức mạnh Brighton.

brighton_brentford_04012023.jpg
Không dễ để Brighton thắng được Brentford. Ảnh: Mirror

Brentford đang có phong độ cao hơn Brighton khi thắng 4/6 vòng gần nhất. Chính vì thế khi được hỏi ý kiến, cựu danh thủ và bình luận viên của Sky Sports là Chris Sutton thẳng thắn rằng: “Brighton đang ở trạng thái không tốt. Tôi tin vào Brentford hơn, họ sẽ có điểm”.

Trong 9 lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội thì thành tích của 2 bên là rất cân bằng, mỗi đội thắng 3 trận.

Đội hình dự kiến:

Brighton: Verbruggen; Veltman, Hecke, Julio, Hinshelwood; Milner, Gilmour; Buonanotte, Lallana, Adingra; Ferguson.
Brentford: Flekken; Ajer, Mee, Pinnock, Janelt; Onyeka, Jensen, Yarmoliuk; Mbeumo, Maupay, Wissa..

- 03h15 ngày 7/12: MU vs Chelsea

Chelsea không có gì phải e ngại MU dù phải làm khách trên sân Old Trafford khi đội chủ nhà vẫn cho thấy sự bất ổn đáng ngạc nhiên. Thậm chí ngay cả khi có chuỗi 6 trận thắng trước vòng 14, thì MU vẫn không thể thuyết phục người xem với lối chơi vô hồn, mong manh, kém bản lĩnh và đầy sai sót cá nhân.

1_gettyimages-1435674308jpgll_11zon(1).jpeg
Mùa trước Chelsea từng thua 1-4 tại Old Trafford. Ảnh: Premier League

Đúng là Chelsea từng thảm bại 1-4 ở lần gần nhất làm khách tại Old Trafford, nhưng thực tế họ không hề thua kém đối thủ về thành tích đối đầu trong vài năm trở lại đây. Thật vậy, trong 7 lần đụng độ kể từ năm 2020 tới nay, MU và Chelsea mỗi đội giành được 1 chiến thắng và còn lại là 5 lần các bên bất phân thắng bại.

gettyimages_14356175101666457473242_medium.jpg
MU đã thua 4/7 trận sân nhà gần nhất, liệu Chelsea có 'đè đầu' được chủ nhà? Ảnh: Reuters

Thống kê gây ngạc nhiên nữa là MU đã thua tới 4/7 trận sân nhà gần nhất, ở các giải đấu. Chính vì thế trang Sportmole đánh giá MU tuy có lợi thế sân nhà nhưng đó không còn là điểm tựa vững chãi, bên cạnh đó là không có tinh thần tốt. Cho nên Chelsea đủ khả năng kiếm được ít nhất 1 điểm

Đội hình dự kiến:

MU: Onana; Wan-Bissaka, Maguire, Shaw, Dalot; McTominay, Amrabat; Garnacho, Fernandes, Rashford; Hojlund.

Chelsea: Sanchez; Silva, Disasi, Badiashile, Colwill; Fernández, Caicedo; Palmer, Mudryk, Sterling; Jackson.

- 03h15 ngày 7/12: Aston Villa vs Man City

Trận hòa 3-3 đầy vất vả và lắm tranh cãi trước Tottenham vòng trước đã khiến Man City tụt thêm một bậc xuống thứ 3, sau Arsenal và Liverpool. Đây là điều ít ai nghĩ đến khi thấy cảnh Man City ‘một mình một ngựa’ ở ngôi đầu trong giai đoạn đầu mùa giải.

b6fv6p7mzbkqti3xhckfk4o32a.jpg
Man City không thua trong cả 6 lần gần nhất đối đầu với Aston Villa. Ảnh: Reuters

Sự vươn lên của các đối thủ buộc Man City không còn đường lùi nữa. Phải thắng, thì đội bóng của Pep Guardiola mới không bị nối dài khoảng cách điểm số. Nhưng làm khách của một đội đầy tham vọng và chơi ấn tượng như Aston Villa là không dễ dàng. Nên nhớ là đội bóng của HLV Unai Emery đã toàn thắng sân nhà đến thời điểm này.

Aston Villa cho thấy họ mới là ‘hiện tượng’ của mủa giải khi đã lọt vào Top 4, qua mặt rất nhiều tên tuổi được đánh giá cao hơn: Tottenham, MU, Newcastle v.v.

wromjgkndfopdmogznqukdvlku.jpg
Aston Villa chưa thua trận sân nhà nào ở mùa này, liệu Man City có chặn đứng được chuỗi thành tích đó? Ảnh: Telegraph

Nhìn chung, xét phong độ hiện tại, cùng lợi thế sân nhà thì Aston Villa hoàn toàn có khả năng giành điểm trước đội khách mạnh hơn hẳn. Nhưng Man City đang rất quyết tâm, có ‘lực’ hơn hẳn. Thống kê là trong 6 lần gần nhất gặp Man City thì Aston Villa đều không thắng (hòa 1, thua 5). Một chi tiết đáng lưu ý là HLV Unai Emery chưa từng thắng Guardiola ở những cuộc chạm trán trước đây (thua 9, hòa 4).

Dù sao, vẫn nên đặt niềm tin vào Man City hơn.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Martinez; Konsa, Carlos, Torres, Digne; Cash, Tielemans, Luiz, McGinn; Diaby, Watkins.

Man City: Ederson; Walker, Dias, Ake; Foden, Stones, Rodri, Doku; Silva, Alvarez; Haaland.

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia Đức (DFB Cup)

- 00h00 ngày 7/12: Leverkusen vs Paderborn

Dù bị Dortmund cầm hòa 1-1 ở vòng 13 Bundesliga mới đây nhưng chuỗi bất bại của Leverkusen vẫn tiếp tục. Đến lúc này đội bóng của HLV Xabi Alonso bất bại trong suố 23 trận liên tiếp trên mọi mặt trận, trong đó có 21 trận thắng. Không chỉ ấn tượng về số trận, Leverkusen còn trình diễn một lối đá thuyết phục.

5b7f7-16986857662414-1920_11zon.jpeg
Niềm vui chiến thắng tiếp tục đến với Bayer Leverkusen? Ảnh: Sportskeeda

Nói thế để thấy Leverkusen ở một đẳng cấp vượt trội so với Paderborn, đội bóng vẫn đang loay hoay ở giữa bảng xếp hạng Bundesliga 2 (thứ 10). Ngay cả khi còn thi đấu ở Bundesliga Paderborn cũng không phải đối thủ của Leverkusen với 2 trận thắng, 1 hòa và thua đến 4 trận trong 7 lần gặp nhau.

Thêm một trận thắng nữa cho Leverkusen và HLV Alonso!

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: Hradecky, Tapsoba, Tah, Kossounou, Grimaldo, Palacios, Xhaka, Frimpong, Wirtz, Hofmann, Boniface.

Paderborn: Boevink, Curda, Rohr, Hoffmeier, Hansen, Ansah, Klefisch, Obermair, Muslija, Bilbija, Flotho.

- 02h45 ngày 7/12: Stuttgart vs Dortmund

Trên BXH Bundesliga 2023/24, Stuttgart lúc này đang đứng thứ 3 với 30 điểm còn Dortmund xếp thứ 5 với 25 điểm.

Đêm nay hai đội đối đầu nhau ở cúp Quốc gia Đức 2023/24, lợi thế cho Stuttgart là đang chơi hay ở sân nhà với khi toàn thắng trong 4 trận gần nhất. Ngoài ra, họ chỉ để thủng lưới có 2 bàn trong thời gian đó. Hơn nữa 2 trận gần nhất gặp Dortmund, Stuttgart đều không thua.

vfb-stuttgart_borussia-dortmund_11112023.jpg
Cách đây 3 tuần tại Bundesliga, Stuttgart đã đánh bại Dortmund 2-1. Ảnh: Bundesliga

Ở trận lượt đi Bundesliga hồi tháng 11 Stuttgart đã đánh bại Dortmund 2-1 vô cùng thuyết phục.

Dortmund cho thấy những tín hiệu rất tốt khi mới đây vừa thủ hòa Leverkusen 1-1 ở Bundesliga và trước đó là việc đánh bại AC Milan 3-1 trên sân khách để đứng đầu ‘bảng tử thần’ ở Champions League.

1787735632.0.jpg
Sự thất thường của Dortmund chính là cơ hội cho Stuttgart tìm kiếm chiến thắng. Ảnh: Kicker

Tuy nhiên, câu chuyện muôn thuở của Dortmund là sự thất thường. Vào một ngày đẹp trời họ có thể thắng đẹp đối thủ cực mạnh ngay trên sân khách, nhưng ngay sau đó có thể thua một đội bóng tí hon theo cách không thể hiểu nổi. Nếu tình trạng này lặp lại trước Stuttgart, thì đừng ngạc nhiên.

Đội hình dự kiến:

Stuttgart: Nubel; Stenzel, Anton, Zagadou, Mittelstädt; Karazor, Millot, Mvumpa, Führich; Undav, Guirassy

Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Scholotterbeck, Bensebaini; Can; Reus, Sabitzer, Reyna; Malen, Fullkrug.

Đấu bù vòng bảng Europa League

- 03h00 ngày 07/12: Villarreal vs Maccabi Haifa

Do tình hình an ninh bất ổn tại Israel Maccabi Haifa không thể đến Tây Ban Nha thi đấu Europa League và trận đấu bù này phải đến hôm nay mới diễn ra.

16995571094002.jpg
Villarreal đã giành quyền đi tiếp trong khi Maccabi Haifa đã bị loại. Ảnh: Marca

Đây chỉ là trận đấu thủ tục với cả hai vì tại bảng F lúc này Villarreal có 9 điểm, kém Rennes 3 điểm và cả hai đã giành vào vòng knock-out. Tuy nhiên, Villarreal họ vẫn còn động lực phấn đấu để tranh ngôi đầu bảng với đội bóng Pháp. Nếu thắng cả 2 trận cuối, họ sẽ đạt được mục tiêu này. Vị trí đầu bảng sẽ mang đến những lợi thế nhất định khi bốc thăm ở vòng sau. Vì thế không có chuyện đội chủ nhà đá lỏng chân.

Ý nghĩa thủ tục chỉ đúng với Maccabi Haifa vì đã bị loại và đang xếp bét bảng F với vỏn vẹn 1 điểm. Do vậy, Villarreal càng có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

x1080.jpg

Ở trận lượt đi ngay trên sân của Maccabi Haifa, Villarreal cũng không mấy khó khăn để thắng 2-1. Thế nên, tuy thiếu vắng khá nhiều trụ cột ở trận đấu này Villarreal vẫn có cơ hội giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Villarreal: Jorgensen; Pedraza, Cuenca, Albiol, Foyth; Rodriguez, Comesana, Parejo, Altimira; Morales, Moreno.
Maccabi Haifa: Kaiuf; Kandil, Simic, Seck, Gershon; Jaber, Show, Chery; David, Pierrot, Podgoreanu.

Lịch thi đấu Europa League - đấu bù bảng F

- 03h00 ngày 7/12: Villarreal vs Maccabi Haifa (FPT Play)

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 15

- 02h30 ngày 7/12: Brighton vs Brentford

- 02h30 ngày 7/12: Sheffield United vs Liverpool

- 02h30 ngày 7/12: Fulham vs Nottingham Forest

- 02h30 ngày 7/12: Crystal Palace vs Bournemouth

- 03h15 ngày 7/12: MU vs Chelsea

- 03h15 ngày 7/12: Aston Villa vs Man City

Lịch thi đấu Cúp Quốc gia Đức (DFB Cup) - vòng 1/8

- 00h00 ngày 7/12: Saarbrucken vs Frankfurt

- 00h00 ngày 7/12: Leverkusen vs Paderborn

- 02h45 ngày 7/12: Hertha Berlin vs Hamburger SV

- 02h45 ngày 7/12: Stuttgart vs Dortmund

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 10

- 03h00 ngày 7/12: Marseille vs Lyon (ON Sports +)

Lịch thi đấu Cúp Quốc gia Ý (Coppa Italy) - vòng 1/8

- 03h00 ngày 7/12: Fiorentina vs Parma

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 6/12: Vòng 15 Ngoại hạng Anh: MU vs Chelsea, Sheffield vs Liverpool, Aston Villa vs Man City; Brighton vs Brentford; DFB Cup: Stuttgart vs Dortmund, Leverkusen vs Paderborn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO