Bóng đá hôm nay 5/11: Ngoại hạng Anh: Nottingham vs Aston Villa, Luton vs Liverpool; Serie A: Fiorentina vs Juventus; La Liga: Real Madrid vs Vallecano, Villarreal vs Bilbao

Bình An| 05/11/2023 06:00

Luton chỉ mới có 5 điểm và đang đứng trong nhóm rớt hạng, chưa thắng sân nhà trận nào, rất khó tin họ ngăn được Liverpool. Tại La Liga, Real sẽ bảo vệ ngôi đầu bảng bằng trận tiếp Vallecano trên sân nhà.

Vòng 11 Ngoại hạng Anh

- 21h00 ngày 5/11: Nottingham vs Aston Villa

Nottingham đang đứng thứ 16 trên BXH nhưng nếu đánh giá thấp đội bóng này sẽ là sai lầm lớn. Cũng cần phải nói thêm là Nottingham luôn chơi rất hay trên sân nhà.

Còn nhớ mùa trước hơn 70% điểm số của họ giành được là nhờ các trận đá trên sân nhà. Chính thành tích tốt đó giúp Nottingham trụ hạng thành công. Mùa này, Nottingham cũng duy trì được sự ổn định tại City Ground khi họ bất bại 4 trận từ đầu mùa giải.

gettyimages-1480811353_11zon.jpg
Aston Villa sẽ gặp khó khăn trước Nottingham Forest.

Aston Villa cũng đang có phong độ cực cao, đứng ở Top 5 trên BXH và ôm mộng cạnh tranh vé dự Champions League mùa sau.

Nottingham không phải đối thủ dễ bị khuất phục trên sân nhà. Nhưng Aston Villa với sự thăng hoa của mình đủ sức giành 3 điểm tối nay. Trong 6 lần đụng độ gần nhất của 2 đội thì Aston Villa đã giành tới 4 chiến thắng, không thua trận nào.

Đội hình dự kiến:

Nottingham: Turner; Aurier, Boly, Murillo, Toffolo; Sangare, Mangala, Dominguez; Gibss-White, Awoniyi, Elanga.
Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Torres, Digne; McGinn, Luiz, Kamara, Zaniolo; Diaby, Watkins.

- 23h30 ngày 5/11: Luton vs Liverpool

Luton đang là ứng viên sáng giá cho chiếc vé…xuống hạng ở mùa này khi mới chỉ có đúng 1 chiến thắng trước Everton trên sân khách, đứng áp chót bảng với vỏn vẹn 5 điểm. Điều đặc biệt là họ vẫn chưa thắng trận nào trên sân nhà. Thành tích tốt nhất của Luton trong 4 trận trên sân Kenilworth Road mùa này chỉ là trận hòa.

cgagvmu-g6cabgqbaaidy-l8h_i276.jpg
Luton chỉ mới có 5 điểm...

Trong khi đó, Liverpool đã giành được 4 chiến thắng kể từ khi trở lại sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào tháng 10, trong đó có 2 trận thắng trước Nottingham Forest và Everton tại Premier League.

Trong 25 gặp nhau trước đây, Liverpool thắng áp đảo với 15 trận, hòa 7 và chỉ thua 3.

3xqhgux6g5op5foxyh2d7745da.jpg
...trong khi Liverpool đứng thứ 4 và chỉ thua đội đầu bảng 3 điểm.

Liverpool chiếm ưu thế hoàn toàn trước đội chủ nhà, từ phong độ, lực lượng tới thành tích đối đầu. Vì thế, nhiều khả năng The Kop sẽ thắng mà không để thủng lưới.

Đội hình dự kiến:

Luton: Kaminski; Mengi, Lockyer, Osho; Kabore, Nakamba, Barkley, Doughty; Brown, Morris, Ogbene.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Szoboszlai, Mac Allister, Gravenberch; Salah, Nunez, Jota.

Vòng 10 Bundesliga

- 21h30 ngày 5/11: Wolfsburg vs Bremen

Đây là trận đấu ‘đồng cân đồng lạng’ vì khoảng cách giữa hai đội lúc này không quá xa. 3 trận thua liên tiếp vừa qua khiến chủ nhà Wolfsburg tụt xuống tận thứ 9 với 12 điểm. Bremen cũng thua 3 trong 4 trận gần nhất và tụt xuống thứ 12 với 9 điểm.

Rất may cho Wolfsburg là họ vừa có trận thắng trước ĐKVĐ Cúp Quốc gia RB Leipzig, giúp họ lấy lại tinh thần. Vì thế trận đấu này họ được đánh giá cao hơn đội khách.

29539158-jens-stage-rechts-und-der-sv-werder-bremen-ueberzeugtem-am-ersten-spieltag-der-neuen-bundesliga-saison-im-spiel-beim-vfl-wolfsburg-mit-mutigem-2haai9hyziea.jpg
Wolfsburg đủ khả năng giành 3 điểm trước Bremen.

Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Wolfsburg cũng chiếm ưu thế với 3 chiến thắng, 1 hòa. Vì thế Sportmole cũng đánh giá trận này dù Wolfsburg không vượt trội Bremen về thực lực, nhưng họ có lợi thế không nhỏ là được thi đấu trên sân nhà. Với thành tích đánh bại 4/5 vị khách gần đây, họ đủ khả năng giành trọn 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

Wolfsburg: Pervan, Maehle, Lacroix, Jenz, Cozza, Svanberg, Arnold, Paredes, Majer, Wimmer, Wind

Bremen: Zetterer, Vejkovic, Friedl, Jung, Weiser, Schmid, Stage, Bittencourt, Deman, Borre, Ducksch

Vòng 11 Serie A

- 00h00 ngày 6/11: Roma vs Lecce

Sau giai đoạn đầu giải chơi tưng bừng, có lúc leo lên tận thứ 3, Lecce bắt đầu ‘hụt hơi’ lộ nguyên hình là đội bóng ‘cả thanh xuân chỉ lo trụ hạng’. Đã 6 trận liên tiếp Lecce không biết thắng và hiện đã tụt xuống tận thứ 11.

Roma lúc này cũng đang lẹt đẹt ở vị trí thứ 9. Nhìn chung, cả hai đều không có phong độ tốt nhưng so về lực lượng thi Roma chắc chắn hơn hẳn, lại có ưu thế sân nhà.

1465069295.0.jpg
Trong 27 lần gặp nhau gần đây, Lecce (vàng) chỉ thắng Roma (trắng), đúng 1 trận.

Được tiếp đón đối thủ tầm thường như Lecce, cơ hội chiến thắng của Roma nhìn chung khá sáng sủa. Một lý do khác khiến không nhiều người dám tin vào khả năng Lecce sẽ kiếm được điểm trước Roma là họ có thành tích đối đầu hoàn toàn lép vế. Thật vậy, trong 27 lần đụng độ Roma trước đây, Lecce chỉ giành được đúng 1 chiến thắng mà để thua những 20 trận.

Sẽ là bất ngờ nếu Roma không thắng.

Đội hình dự kiến:

Roma: Patricio, Mancini, Llorente, Ndicka, Kristensen, Cristante, Azmoun, Bove, Zalewski, El Shaaraway, Lukaku

Lecce: Falcone, Gendrey, Pongracic, Baschirotto, Gallo, Rafia, Ramadani, Gonzalez, Almqvist, Banda, Krstovic

- 02h45 ngày 6/11: Fiorentina vs Juventus

Bất chấp một loạt những rắc rối về nhân sự, Juventus vẫn đang thi đấu rất ổn định để giành 13 điểm trong 5 trận gần nhất, mới đây là chiến thắng thắng 1-0 trước Verona và trước đó là thắng Milan với tỉ số tương tự. Nhờ đó Juventus đã leo lên thứ 2, cạnh tranh quyết liệt với Inter Milan.

Fiorentina giành được 17 điểm sau 10 vòng đấu và tạm xếp thứ 6, kém Juventus tới 6 điểm. Chính vì thế, các chuyên trang bóng đá tại Ý nhận định trận này Fiorentina sẽ là là một chướng ngại rất khó chịu với Juve.

1238881566_11zon.jpg
Fiorentina thường thất thế trước Juventus, ngay cả khi chơi trên sân nhà.

Tuy nhiên, Fiorentina có thể chỉ gây khó khăn cho Juventus chứ khó để ngăn cản đội khách chiến thắng. Sân nhà là một lợi thế lớn nhưng đội bóng thành Florence đã rất lâu rồi không tận dụng được lợi thế đó khi đá với Juventus. Thống kê cho thấy trong cả 7 lần gần nhất đến đây làm khách, ‘Lão bà’ chỉ thua 1 lần.

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: Terracciano; Comuzzo, Milenkovic, Martinez Quarta, Biraghi; Duncan, Arthur; Gonzalez, Bonaventura, Brekalo; Beltran

Juventus: Szczesny; Gatti, Bremer, Rugani; Weah, McKennie, Locatelli, Rabiot, Cambiaso; Kean, Vlahovic

Vòng 12 La Liga

- 00h30 ngày 6/11: Villarreal vs Bilbao

Bằng thời điểm này mùa trước Villarreal đang đứng thứ 5 (cũng là thứ hạng mùa trước) nhưng hiện tại họ chỉ mới có 12 điểm, đứng tận thứ 12. Hậu quả của việc khởi đầu bết bát (8 điểm sau 8 trận đầu tiên) là HLV Quique Setien bị sa thải để Pacheta lên thay. Mặc dù vậy HLV Pacheta cũng chưa thể cải thiện tình hình vì chỉ mới đem về được 2 chiến thắng.

e4bb2-16838200068001-1920_11zon.jpg
Villarreal đang tụt lại phía sau trong khi Bilbao vẫn trong top đầu.

Bilbao đang có phong độ ổn định. Đội bóng xứ Basque mới thua 3 trận từ đầu mùa nhưng đều trước những đối thủ mạnh là Real Madrid, Barcelona và Sociedad, còn lại họ luôn biết cách giành điểm khi đối đầu những đội bóng cùng hoặc thấp hơn về đẳng cấp. Chính điều đó giúp Bilbao hiện vươn lên thứ 6 trên BXH với 18 điểm, kém Top 4 khoảng cách 6 điểm.

Điều khá ngạc nhiên nữa là Villarreal chỉ mới thắng được Bilbao 1/6 trận trên sân nhà gần nhất.

villarreal_11zon.jpg
Villarreal chỉ mới thắng được Bilbao 1/6 trận trên sân nhà gần nhất.

Trong trận đấu đêm nay, Bilbao chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn nhưng với những gì đang thể hiện ở mùa giải năm nay, đội bóng xứ Basque hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Villarreal: Jorgensen; Moreno, Gabbia, Albiol, Foyth; Baena, Parejo, Capoue, Akhomach; Moreno, Sørloth

Bilbao: Simon; Marcos, Vivian, Paredes, Albeniz; Garcia, Galarreta; Inaki Williams, Sancet, Nico Williams; Guruzeta

- 03h00 ngày 06/11: Real Madrid vs Vallecano

Trận thắng 2-0 trên sân của Barcelona trong trận ‘siêu kinh điển’ đã khẳng định sức mạnh của Real vào lúc này. Cá nhân tiền vệ Bellingham, người ghi 2 bàn thắng, cũng khẳng định anh đang là ngôi sao hay nhất La Liga lúc này.

rmray_11zon.jpg
Real Madrid sẽ lại thắng Vallecano?

Chính vì thế Real được nhận định sẽ dễ dàng chiến thắng đội khách Vallecano để đảm bảo ngôi đầu. Còn Bellingham, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Real với 11 bàn, được nhà cái Ladbrokes ra tỷ lệ 1/1 (đặt 1 ăn 1) sẽ ghi bàn vào lưới Vallecano. Đây là tỉ lệ khá cao, cho thấy đội chủ nhà và cá nhân tiền vệ người Anh được đánh giá cao ra sao.

Vallecano thật ra không yếu, họ bất bại trong 7 vòng đấu liên tiếp vừa qua ở La Liga, đang xếp thứ 7, và luôn ổn định vị trí trong nhóm cạnh tranh dự cúp châu Âu mùa tới.

Mùa trước Vallecano thua cả hai lượt trước Real nhưng đều là cách biệt chỉ 1 bàn và Real khá vất vả mới ‘đuổi’ được. Real được dự đoán sẽ lại thắng và cách biệt cũng chỉ sít sao.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Kepa; Mendy, Alaba, Rudiger, Carvajal; Tchouameni; Kroos, Valverde, Bellingham; Vinicius Jr, Rodrygo
Vallecano: Dimitrievski; Balliu, Mumin, Lejune, Espino; Palazon, Ciss, Lopez, Garcia; Trejo, De Tomas

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 11

- 21h00 ngày 5/11: Nottingham Forest vs Aston Villa (K+SPORT1)

- 23h30 ngày 5/11: Luton Town vs Liverpool (K+SPORT1)

Lịch thi đấu La Liga - vòng 12

- 20h00 ngày 5/11: Alaves vs Almeria (SCTV15)

- 22h15 ngày 5/11: Valencia vs Granada (SCTV15)

- 00h30 ngày 6/11: Villarreal vs Athletic Club (SCTV15)

- 03h00 ngày 6/11: Real Madrid vs Vallecano (SCTV15)

Lịch thi đấu Serie A - vòng 11

- 18h30 ngày 5/11: Verona vs Monza (ON Sports News)

- 21h00 ngày 5/11: Cagliari vs Genoa (ON Football)

- 00h00 ngày 6/11: Roma vs Lecce (ON Football)

- 02h45 ngày 6/11: Fiorentina vs Juventus (ON Football)

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 10

- 21h30 ngày 5/11: Wolfsburg vs Bremen (ON Sports News)

- 23h30 ngày 5/11: Heidenheim vs Stuttgart (ON Sports News)

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 11

- 19h00 ngày 5/11: Lyon vs Metz (ON Sports News)

- 21h00 ngày 5/11: Nantes vs Reims

- 21h00 ngày 5/11: Strasbourg vs Clermont Foot

- 21h00 ngày 5/11: Toulouse vs Le Havre

- 23h05 ngày 5/11: Monaco vs Brest (ON Sports +)

- 02h45 ngày 6/11: Nice vs Rennes (ON Sports News)

Lịch thi đấu Cúp quốc gia Pháp - vòng 6

- 21h00 ngày 5/11: Aunis Avenir vs St Paul SF

Lịch thi đấu Cúp FA - vòng 1

- 19h15 ngày 5/11: Chesterfield vs Portsmouth

- 21h00 ngày 5/11: Kidderminster Harriers vs Fleetwood Town

- 21h00 ngày 5/11: Slough Town vs Grimsby Town

- 21h45 ngày 5/11: Crewe Alexandra vs Derby County

- 00h30 ngày 6/11: Charlton Athletic vs Cray Valley Paper Mills

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 15

- 19h00 ngày 5/11: Norwich City vs Blackburn Rovers

Lịch thi đấu Serie B - vòng 12

- 22h15 ngày 5/11: AC Reggiana vs Lecco

- 22h15 ngày 5/11: Cremonese vs Spezia

- 22h15 ngày 5/11: Parma vs Sudtirol

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 14

- 20h00 ngày 5/11: Racing de Ferrol vs FC Andorra

- 22h15 ngày 5/11: SD Amorebieta vs Huesca

- 00h30 ngày 6/11: Alcorcon vs Racing Santander

- 00h30 ngày 6/11: Cartagena vs Leganes

- 03h00 ngày 6/11: Club Deportivo Eldense vs Burgos CF

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 12

- 19h30 ngày 5/11: Karlsruher SC vs Paderborn

- 19h30 ngày 5/11: Hannover 96 vs Eintracht Braunschweig

- 19h30 ngày 5/11: Hansa Rostock vs Berlin

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 5/11: Ngoại hạng Anh: Nottingham vs Aston Villa, Luton vs Liverpool; Serie A: Fiorentina vs Juventus; La Liga: Real Madrid vs Vallecano, Villarreal vs Bilbao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO