Bóng đá hôm nay 4/4 - Vòng 31 Ngoại hạng Anh: Chelsea vs MU: 4 năm 'The Blues' chưa thắng 'Qủy đỏ'; Liverpool vs Sheffield Utd: Thắng để giữ ngôi đầu

Bình An (tổng hợp)| 04/04/2024 06:00

4 năm qua Chelsea chưa thắng nổi MU, Nhưng xét tương quan lực lượng của hai đội ở thời điểm hiện tại, chuyến đi tới Stamford Bridge đêm nay của MU hứa hẹn lành ít dữ nhiều. Trong trận còn lại, Liverpool sẽ giữ ngôi đầu bảng nếu vượt qua đội chót bảng Sheffield Utd.

Vòng 31 Ngoại hạng Anh

-02h15 ngày 05/04: Chelsea vs MU

Ở trận lượt đi, Chelsea chơi lép vế hoàn toàn so với MU và nhận thất bại 1-2 xứng đáng. Nhưng hiện tại Chelsea đang thể hiện một lối chơi tích cực hơn MU và có đầy đủ yếu tố để trả món nợ ở trận lượt về tại Stamford Bridge.

86e1d5fb-7956-4cd9-8c18-9036fa762f11_gettyimages-1835772465.jpg
7 trận gần nhất Chelsea không thắng được MU

Vòng trước, Chelsea chỉ có được trận hòa trên sân nhà với đội áp chót Burnley. Kết quả hòa thất vọng này đủ để khiến tinh thần các cầu thủ Chelsea chạm tới một cái đáy mới. Từ chỗ có cơ hội để vươn lên cạnh tranh suất dự cúp châu Âu mùa sau thì giờ đây Chelsea lại tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 11.

Tuy nhiên, tình thế có thể đảo chiều ngay lập tức với Chelsea nếu họ giành được chiến thắng trước MU ở trận đại chiến sắp tới. Nếu tình huống này xảy ra, Chelsea sẽ thu ngắn khoảng cách tới vị trí thứ 6 của MU xuống còn 5 điểm trong khi vẫn còn chơi ít hơn 1 trận. Đó sẽ là một vị thế cực kỳ tốt để Chelsea có thể hướng tới việc kết thúc mùa giải này một cách mạnh mẽ.

u7xsxopi4jjjlehlcrdevtrzhi.jpg
Phong độ thất thường có thể khiến MU gặp nhiều khó khăn tại Stamford Bridge

Cơ hội để cạnh tranh suất dự Champions League gần như đã khép lại với MU sau trận hòa 1-1 trên sân Brentford, họ bị Tottenham bỏ xa tới 8 điểm và còn cách top 4 tới 11 điểm. San bằng khoảng cách này là điều không tưởng.

Rất lâu rồi Chelsea chưa thắng được MU. Hai trận gần nhất đội chủ sân Old Trafford đều giành 3 điểm, còn trước đó là chuỗi 5 trận hòa. Lần gần nhất Chelsea thắng được là hồi giữa năm 2020 ở Cúp FA với tỉ số 3-1.

Nhưng xét tương quan lực lượng của hai đội ở thời điểm hiện tại, chuyến đi tới Stamford Bridge đêm nay của MU hứa hẹn lành ít dữ nhiều.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Silva, Chilwell; Caicedo, Fernandez; Palmer, Gallagher, Mudryk; Jackson.

MU: Onana; Wan-Bissaka, Lindelof, Varane, Dalot; Mainoo, McTominay; Garnacho, Fernandes, Rashford; Hojlund.

-01h30 ngày 5/4: Liverpool vs Sheffield Utd

Trận thắng Brighton 2-1 trong khi hai đối thủ cạnh tranh là Man City và Arsenal cầm chân nhau 0-0 ở vòng trước giúp Liverpool lấy lại ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn. Tình thế càng thuận lợi hơn cho đội bóng của Jurgen Klopp vì vòng này chỉ gặp đội bét bảng Sheffield Utd.

download.jpg
Chỉ cần thắng, Liverpool sẽ giữ được ngôi đầu bảng

Theo lịch thi đấu, trong 8 trận còn lại của Premier League mùa này, Liverpool chỉ còn 2 đối thủ đáng ngại là Man United và Tottenham. Nếu không mất điểm trước những đối thủ yếu, cơ hội lên ngôi của Lữ đoàn đỏ là cực lớn. Đó là chuyện tương lai.

library_upload_21_2023_12_996x664_sheffield-liverpool-_cf082bd_11zon.jpg
Sheffield Utd quá yếu để ngăn cản Liverpool

Còn trước mắt, Liverpool phải thắng Sheffield. Nhiệm vụ này xem ra không khó vì chẳng có gì để bàn luận về đội khách quá yếu. Vé xuống hạng đầu tiên coi như đã thuộc về Sheffield. Sự chênh lệch về đẳng cấp, lực lượng và phong độ khác nhau quá xa. 3 điểm thuộc về Liverpool.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Kelleher; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Gomez; Allister, Endo, Szoboszlai; Salah, Gakpo, Diaz.

Sheffield Utd: Grbic; Baldock, Robinson, Trusty; Bogle, Souza, Hamer, Arblaster, Osborn; Brereton Diaz, McBurnie

Đá bù vòng 26 La Liga

-01h00 ngày 5/4: Granada vs Valencia

Granada đang đứng ở vị trí áp chót với chỉ 14 điểm sau 29 trận. Lúc này, họ đã kém nhóm an toàn tới 14 điểm. Dù đấu ít hơn nhóm cạnh tranh 1 trận, khả năng cao Granada sẽ theo chân Almeria xuống hạng 2.

Thất bại trong trận chung kết ngược với Cadiz vào cuối tuần trước đã là trận thua thứ 4 liên tiếp của đội bóng này và tính xa hơn, Granada đã 10 trận liên tiếp không biết đến cảm giác chiến thắng (thua 7).

valencia_granada-cf_11052023.jpg
Lượt đi Valencia thắng Granada 1-0

Tân HLV Sandoval đã tiếp quản Granada nhưng vẫn chưa giúp gì cho đội bóng tốt hơn từ lối chơi cho đến tinh thần.

Trong khi đó, Valencia đã "chính thức" trụ hạng vì vượt qua được "cột mốc" 40 điểm. Giờ là lúc họ nghĩ đến mục tiêu cao hơn là cạnh tranh tấm vé dự các cúp châu Âu.

Valencia vẫn còn cách Sociedad (thứ 6) khoảng cách lên tới 7 điểm. Nếu chơi tốt, họ vẫn có thể mơ về suất dự cúp châu Âu mùa tới.

.Đội hình dự kiến:

Granada: Batalla; Neva, Miquel, Rubio, Mendez; Ruiz, Hongla; Melendo, Villar, Sanchez; Boye.

Valencia: Mamardashvili; Correia, Mosquera, Ozkacar, Foulquier; Carmona, Pepelu, Guillamon, Perez; Duro, Yaremchuk.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 4/4 - Vòng 31 Ngoại hạng Anh: Chelsea vs MU: 4 năm 'The Blues' chưa thắng 'Qủy đỏ'; Liverpool vs Sheffield Utd: Thắng để giữ ngôi đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO