Bóng đá hôm nay 4/3 - Champions League: Bayern Munich vs Lazio, Real Sociedad vs PSG: Bayern lo âu, PSG tự tin

Bình An (tổng hợp)| 05/03/2024 06:00

Trận thua Lazio ở lượt đi đặt Bayern Munich vào thế khó ở trận lượt về đêm nay. Nguy cơ mùa giải trắng tay ngày càng rõ với đội bóng Đức bởi phong độ kém cỏi và tinh thần bạc nhược, rắc rối nội bộ.

- 03h00 ngày 6/3: Bayern Munich vs Lazio

Champions League là sân chơi còn lại mà Bayern có thể giành danh hiệu ở mùa giải này bởi gần như không còn cơ hội vô địch Bundesliga. HLV Tuchel sẽ chia tay Bayern sau mùa này nhưng nếu không vượt qua được Lazio, có thể cuộc chia tay diễn ra sớm hơn kế hoạch.

ciro-immobile-1-1024x683.jpeg
Ở lượt đi, Bayern thua không phải đối thủ hay mà do mình quá tệ. Ảnh: Reuters

Bayern đã thể hiện bộ mặt tệ hại trong trận lượt đi khi không có nổi một cú dứt điểm trúng khung thành, đã vậy Upamecano lại nhận thẻ đỏ dẫn đến bàn thua duy nhất.

Thống kê cho thấy, trong 7 lần gần nhất bị loại ở vòng knock-out Champions League, Bayern đều thua ở lượt đi. Vì thế đội bóng Đức phải hết sức thận trọng.

Xét về lực lượng, Bayern dù đang khủng hoảng nhưng vẫn vượt trội đội khách Lazio. Lúc này đội khách cũng không có phong độ tốt. Mới nhất họ thua Milan trên sân nhà và nhận đến 3 thẻ đỏ, tụt xuống tận thứ 9 và không còn cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau.

Sân nhà cũng là lợi thế đáng kể cho Bayern khi họ đã bất bại đến 13 trận ở đấu trường Champions League.

sei191525934_11zon.jpg
Harry Kane có kịp cứu đội nhà khỏi mùa giải thất bại toàn diện? Ảnh: Reuters

Trận này Bayern vắng Upamecano vì nhận thẻ đỏ ở lượt đi, chưa kể 6 cái tên khác chấn thương dài hạn. Lazio vắng hai trường hợp là Patric và Rovella.

Một khi các cầu thủ biết ‘hạ mình’ vì mục tiêu chung, bỏ qua những mâu thuẫn với HLV, Bayern không khó để thắng Lazio, thậm chí thắng đậm.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer; Kimmich, De Ligt, Kim, Davies; Pavlovic, Goretzka; Tel, Muller, Musiala; Kane.

Lazio: Provedel; Marusic, Gila, Romagnoli, Hysaj; Guendouzi, Cataldi, Alberto; Anderson, Immobile, Zaccagni.

-03h00 ngày 6/3: Real Socidedad vs PSG

Chiến thắng 2-0 ở lượt đi tạo lợi thế đáng kể cho PSG trong trận lượt về. Kết quả trên hoàn toàn không bất ngờ vì Sociedad không thể so với đội bóng Pháp về mọi mặt.

Phong độ cũng không ủng hộ Sociedad làm cuộc lật đổ khi họ thua liền 3 trận gần đây và bị đánh bật khỏi nhóm dự cúp châu Âu mùa sau, tụt xuống tật thứ 7 ở La Liga.

17079459371975.jpg
Chiến thắng 2-0 ở lượt đi giúp PSG có lợi thế lớn trước Sociedad. Ảnh: Reuters

Vấn đề của PSG lúc này là những rắc rối hậu trường liên quan đến chân sút Mbappe. Trong hai trận hòa liên tiếp ở Ligue 1 vừa qua của PSG, tiền đạo này đều thi đấu mờ nhạt và bị HLV Luis Enrique thay ra sân. Phản ứng với quyết định trên Mbappe bỏ lên khán đài ngồi với mẹ chứ không ngồi cabin cầu thủ.

Là cầu thủ có cái tôi quá lớn, không nhún nhường ai bao giờ, lại có ảnh hưởng lớn với các cầu thủ khác nên Mbappe đã khiến nội bộ PSG lủng củng vì thái độ đỏng đảnh của minh.

HLV Luis Enrique chắc chắn vẫn điền tên Mbappe vào đội hình xuất phát nhưng nếu tiền đạo này vẫn ‘vật vờ’, không chừng tai họa sẽ ập xuống.

6dc8e0c0-4741-438b-ac35-fd34c2815551.jpg
Mbappe là hi vọng nhưng cũng là 'hiểm họa' của PSG. Ảnh: Reuters

Đáng ngạc nhiên là các trang cược bóng đá đều đánh giá và đưa ra tỉ lệ cược ‘thơm’ hơn nếu đặt vào Sociedad. Thống kê đáng lưu ý là PSG đã 4/7 lần bị loại ở vòng trực tiếp Champions League sau khi đã thắng ở lượt đi.

Sociedad có thể thắng nhưng kết quả chung cuộc và vé đi tiếp khó lọt khỏi tay PSG.

Đội hình dự kiến:

Real Sociedad: Remiro; Traore, Zubeldia, Le Normand, Galan; Mendez, Zubimendi, Merino; Kubo, Silva, Oyarzabal.

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Hernandez, Mendes; Zaire-Emery, Ugarte, Vitinha; Dembele, Mbappe, Barcola.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 4/3 - Champions League: Bayern Munich vs Lazio, Real Sociedad vs PSG: Bayern lo âu, PSG tự tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO