Bóng đá hôm nay 31/1 - Vòng 22 Ngoại hạng Anh: Liverpool vs Chelsea, Man City vs Burnley; La Liga: Barcelona vs Osasuna, Atletico vs Vallecano; Asian Cup: Bahrain vs Nhật Bản; Iran vs Syria

Bình An (tổng hợp)| 31/01/2024 06:00

Liverpool bước vào giai đoạn quyết định trong cuộc đua vô địch, đêm nay họ gặp Chelsea trên sân nhà ở vòng 22 Ngoại hạng Anh, vòng sau sẽ gặp Arsenal. Nếu giành đủ 6 điểm hai trận này, đội bóng của Klopp có thể nghĩ đến chức vô địch.

Asian Cup 2023

- 18h30 ngày 31/1: Bahrain vs Nhật Bản

Bahrain khởi đầu Asian Cup 2023 với trận thua 1-3 trước Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhờ chiến thắng sát nút 1-0 trước Malaysia, đội bóng Tây Á mới có thể níu kéo cơ hội đi tiếp. Và nhờ những đối thủ còn lại có những sự tính toán ở lượt đấu cuối, Bahrain đã có chiến thắng trước Jordan và bất ngờ giành ngôi đầu bảng.

54547a55-2758-4f20-bc2f-6e35cb4b1a1d.jpeg
Đẳng cấp của Nhật Bản vượt trội Bahrain. Ảnh: SN

Trong khi đó, Nhật Bản lại không thể hiện phong độ thuyết phục ở vòng bảng. Dù thắng Việt Nam (4-2) hay Indonesia (3-1), nhưng họ vẫn để lại nhiều vấn đề ở hàng thủ, trong khi đó thất bại trước Iraq là nỗi lo lớn nhất với HLV Moriyasu khi gặp những đối thủ mạnh, có lối chơi giàu về thể lực.

fc65d-17065438141445-1920_11zon.jpeg
Nhật Bản có tìm lại được cảm hứng chơi bóng hay không? Ảnh: AFC

Đặt lên bàn cân, Nhật Bản được đánh giá cao hơn Bahrain nhờ sở hữu những cầu thủ chất lượng. Câu chuyện còn lại, các cầu thủ của Nhật Bản có tìm lại được cảm hứng chơi bóng hay không

Đẳng cấp của Nhật Bản hoàn toàn vượt trội so với Bahrain.

Đội hình dự kiến:

Bahrain: Ebrahim Lulfallah, Waleed Al Hayam, Mohamed Adel, Amine Benaddi, Komail Al Aswad, Mohamed Marhoon, Mohammed Al Hardan, Moses Atede, Ali Madan, Hazaa Ali, Abdullah Al Hashash.

Nhật Bản: Zion Suzuki, Yukinari Sugawara, Tomiyasu, Kou Itakura, Hidemasa Morita, Wataru Endo, Takumi Minamino, Junya Ito, Takuma Asano, Takefusa Kubo, Hiroki Ito.

- 23h00 ngày 31/1: Iran vs Syria

Trong bảng xếp hạng FIFA, Iran đang xếp thứ 21 thế giới và thứ 2 của châu Á, trong lúc Syria xếp thứ 91 thế giới và hạng 14 của châu Á.

1396061500035178911853364.jpg
Iran (trắng) vượt trội Syria về mọi mặt

Iran là một trong những đội toàn thắng cả 3 trận đấu bảng của Asian Cup 2023 và được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Trong khi đó, Syria không được đánh giá cao bằng đối thủ, khi họ chỉ có đúng 1 trận thắng duy nhất trước Ấn Độ, còn lại là 1 trận hoà và 1 trận thua, nên chỉ có 4 điểm và là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 1/8.

3147474.jpg

Iran được đánh giá cao hơn hẳn so với Syria và đã bất bại trong 10 lần đối đầu gần nhất, thắng đến 6 trận, hoà 4.

Đội hình dự kiến:

Iran: Beiranvand, Hajisafi, Khalilzadeh, Kanani, Moharrami, Ezatolahi, Ghayedi, Ansarifard, Taremi, Ghoddos, Jahabakhsh.

Syria: Ahmad Madanieh, Mouaiad Al Ajaan, Abdul Rahman Weiss, Aiham Ousou, Thaer Krouma, E.Ham, Jalil Elias, Ibrahim Hesar, Mahmoud Al Aswad, Pablo Sabbag, Ammar Ramadan.

Vòng 22 Ngoại hạng Anh

- 02h30 ngày 1/2: Man City vs Burnley

Một đội đứng thứ 2 từ trên xuống, đội kia thứ hai… từ dưới lên. Rõ ràng đây là trận đấu có cách biệt trình độ lớn nhất của vòng 22.

Man City giành nhiều hơn Burnley tới 31 điểm. Burnley không có cửa tạo bất ngờ trên sân Etihad. Ở trận lượt đi mùa này họ cũng thua trắng 0-3 ngay trên sân nhà.

lo3b4rfykro5lgj3frwwoetz2u.jpg
Man City đứng thứ 2 từ trên xuống còn Burnley thứ 2...từ dưới lên. Ảnh: Reuters

Kể từ thất bại trước Aston Villa vào đầu tháng 12, Man City trải qua 10 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó thắng tới 9. Riêng trên sân nhà, Man City bất bại cả 9 trận tại Premier League mùa này.

Trận này Erling Haaland đã hoàn toàn bình phục và có thể ra sân. Tương tự, ‘nhà kiến tạo tài ba’ De Bruyne nhiều khả năng sẽ xuất phát ở đội hình chính.

10795706_11zon.jpeg
Lượt đi Man City thắng dễ 3-0 ngay trên sân khách. Ảnh: Reuters

Không có bất cứ lý do gì để City có thể đánh rơi điểm số ở trận này, thậm chí là trận thắng đậm.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ortega; Walker, Dias, Ake, Gvardiol; Rodri, Kovacic; Silva, De Bruyne, Foden; Alvarez

Burnley: Trafford; Vitinho, O'Shea, Beyer, Roberts; Tresor, Berge, Brownhill, Odobert; Amdouni, Rodriguez

- 03h15 ngày 1/2: Liverpool vs Chelsea

Livepool bước vào hai trận căng thẳng. Sau trận gặp Chelsea đêm nay họ sẽ gặp Arsenal. Với 5 điểm nhiều hơn Man City ở vị trí thứ hai, Liverpool cần phải ‘giải quyết’ hai trận với Chelsea, Arsenal một cách hoàn hảo nhất để tạo cách biệt an toàn trước khi đụng độ với đối thủ lớn nhất là Man City.

w6iv5acvpnlhhkwnnw3ruroihq.jpg
Bảy trận gần nhất giữa hai đội đều kết thúc với tỉ số hòa, lượt đi mùa này hòa 0-0 trên sân Stamford Bridge. Ảnh: Reuters

Cựu tuyển thủ Paul Merson bình luận trên Sportskeeda: ‘nếu Liverpool giành được 6 điểm trước Chelsea và Arsenal, họ sẽ đánh bại các đối thủ khác trong cuộc đua vô địch. Tôi kỳ vọng họ sẽ thắng, nhưng nếu bạn nhìn vào 10 trận gần đây nhất của Chelsea, họ chỉ thua 2 thì trận đấu này giống như ‘cái bẫy vỏ chuối’ đối với Liverpool. Sẽ không dễ dàng gì’.

Trent Alexander-Arnold và Dominik Szoboszlai đã bình phục hoàn toàn và sẽ trở lại đội một, trong khi Alexis Mac Allister cũng sẽ góp mặt sau khi bỏ lỡ trận đấu ở FA Cup với Norwich City. Andy Robertson đã trở lại sau chấn thương được. Đây là những tin vui với Liverpool trong hoàn cảnh thiệt hại lực lượng nghiêm trọng.

liv-che-5_11zon.jpeg
Sau trận này  Liverpool bước vào trận đấu khó không kém, gặp Arsenal ở vòng 23. Ảnh: Reuters

Sau chuỗi ba trận thắng liên tiếp ở giải đấu cao nhất, Chelsea đã leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và có lý do để lạc quan hơn. Lúc này Chelsea chỉ kém 1 điểm so với hai đội xếp trên là MU và Brighton. Nghĩa là chỉ một trận thắng nữa họ sẽ chen chân vào nhóm dự Cúp châu Âu mùa sau, điều mà chẳng ai nghĩ đến cách đây một tháng. Chưa hết, họ cũng đã giành quyền vào chung kết Cúp Liên đoàn gặp…Liverpool.

7 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội đều có kết quả hoà. Nhưng với sự thăng hoa của Liverpool, đây sẽ là trận đấu mà Anfield giải được dớp hoà. Sẽ có một chiến thắng cho The Kop để giữ vững ngôi đầu BXH.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Kelleher; Gomez, Konate, Van Dijk, Robertson; Jones, Mac Allister, Gravenberch; Jota, Gakpo, Nunez

Chelsea: Petrovic; Gusto, Silva, Disasi, Chilwell; Enzo, Caicedo; Sterling, Palmer, Madueke; Broja.

Đá bù vòng 20 La Liga

- 01h00 ngày 1/2: Barca vs Osasuna

HLV Xavi đã xác nhận sẽ ra đi sau mùa giải này vì những kết quả bết bát của Barcelona. Rõ ràng, khi đội bóng thua HLV luôn là người chịu trách nhiệm.

Trong hơn một tuần qua Barca thua 3 trận mất mặt: thua Real 1-4 ở Chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, thua bilbao 2-4 ở Cúp Nhà Vua, và mới đây thua luôn Villarreal 2-4 ở La Liga, Barca chắc chắn không thể bảo vệ được danh hiệu La Liga.

f30285e1-579e-483e-8f9d-6bc1fa007821.jpg
Barcelona gần như không còn cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch. Ảnh: Espana

Barcelona đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng La Liga, kém đội đầu bảng Girona 11 điểm. Trong khi đó Osasuna đang có phong độ rất tốt. Họ đã trải qua 3 trận bất bại ở La Liga, trong đó có 2 trận thắng. Đoàn quân của Jagoba Arrasate đang đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng, ngang điểm với Getafe và Alaves.

Dù vậy, với lịch sử đối đấu hoàn toàn lép vế (thua cả 7 trận gần nhất) thì Osasuna vẫn bị đánh giá kém hơn Barca, nhất là lại phải đá sân khách.

Barca cần phải thắng, không chỉ là nuôi cơ hội bám đuổi tốp đầu, mà còn vì danh dự.

Đội hình dự kiến:

Barca: Pena; Kounde, Araujo, Cubarsi, Fort; Pedri, Gundogan, De Jong; Torres, Lewandowski, Felix

Osasuna: Herrera; David Garcia, Catena, Cruz; Mojica, Gomez, Munoz, Ibanez, Pena; Raul Garcia, Budimir

- 03h00 ngày 1/2: Atletico Madrid vs Rayo Vallecano

Atletico giờ chỉ xếp sau Girona và Real. Họ có cùng 44 điểm như Barca nhưng đứng trên gã khổng lồ xứ Catalunya nhờ hơn về chỉ số phụ.

Với việc vừa đánh bại Valencia 2 bàn không gỡ, đội bóng của HLV Diego Simeone đã thắng liền một mạch 4 trận ở mọi giải.

1629398092.jpg
Trận Vallecano  vs Atletico 0-7 ở lượt đi. Ảnh: AS

Ở trận lượt đi, Rayo Vallecano từng trải qua cơn ác mộng thi thảm bại tới 0-7 khi tiếp đón Atletico. Ở màn tái đấu, có thể đội bóng này không thua đậm như những gì diễn ra ở lượt đi, nhưng họ cũng khó kiếm điểm từ tay đối thủ.

Đội hình dự kiến:

Atletico: Oblak, Savic, Gimenez, Reinildo, Molina, Koke, De Paul, Barrios, Griezmann, Morata, Depay.

Rayo Vallecano: Dimitrievski, Hernandez, Lejeune, Balliu, Espino, Chavarria, Trejo, Pozo, Valentín, Palazon, Camello.

Lịch thi đấu Asian Cup 2023 - vòng 1/8

- 18h30 ngày 31/1: Bahrain vs Nhật Bản (VTV5, FPT Play)

- 23h00 ngày 31/1: Iran vs Syria (VTV5, FPT Play)

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 22

- 02h30 ngày 1/2: Man City vs Burnley

- 02h30 ngày 1/2: Tottenham vs Brentford

- 03h15 ngày 1/2: Liverpool vs Chelsea

Lịch thi đấu La Liga - vòng 20 (đá bù)

- 01h00 ngày 1/2: Barca vs Osasuna

- 03h00 ngày 1/2: Atletico vs Vallecano

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 29

- 02h45 ngày 1/2: Sheffield Wednesday vs Watford

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 31/1 - Vòng 22 Ngoại hạng Anh: Liverpool vs Chelsea, Man City vs Burnley; La Liga: Barcelona vs Osasuna, Atletico vs Vallecano; Asian Cup: Bahrain vs Nhật Bản; Iran vs Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO