Bóng đá hôm nay 30/1: Vòng 22 Ngoại hạng Anh: Nottingham vs Arsenal, Aston Villa vs Newcastle; Asian Cup 2023: Saudi Arabia vs Hàn Quốc, Uzbekistan vs Thái Lan

Bình An (tổng hợp)| 30/01/2024 06:00

Ngoại hạng Anh trở lại sau quãng thời gian nhường sân cho Cúp FA và Cúp Liên đoàn. Ở vòng 22, Arsenal có chuyến làm khách dự báo nhiều khó khăn trước Nottingham Forest.

Asian Cup 2023

- 23h00 ngày 30/1: Saudi Arabia vs Hàn Quốc

Việc 2 đội phải sớm gặp nhau ở vòng đấu loại trực tiếp này chắc chắn không phải là điều mà 2 HLV danh tiếng Mancini và Klinsmann mong đợi.

optimize.jpg
Saudi Arabia vs Hàn Quốc còn là cuộc đối đầu giữa hai HLV danh tiếng: Mancini vs Klinsmann. Ảnh: AFC

Ở vòng bảng, Saudi Arabia đã dễ dàng giành 2 chiến thắng sau 2 lượt trận đầu, qua đó, sớm cầm vé đi tiếp. Đội bóng này đã cho thấy một lối chơi có tính kỷ luật cao, tương tự dưới thời HLV Herve Renard.

Khác với Saudi Arabia, Hàn Quốc đi tiếp trong bộn bề lo toan. Đội bóng này không yếu nhưng bị chỉ trích vì ‘diễn’ trong hai trận trước Jordan và Malaysia để tránh Nhật Bản.

south-koreas-ui-jo-hwang-844472404_11zon-1-.jpg
Đã đến lúc Hàn Quốc thể hiện 'bộ mặt thật'. Ảnh: AFC

Dù vậy, Saudi Arabia không vội nhìn vào đó để đánh giá thấp Hàn Quốc. Khi đội bóng xứ Kim chi đá thật, mọi thứ sẽ khác trong cuộc đối đầu ở vòng 1/8 này. Sức mạnh tấn công của Hàn Quốc vô cùng đáng nể. Chính vì thế, Hàn Quốc vẫn được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu này.

Trong 5 trận đối đầu gần nhất giữa hai bên, Hàn Quốc nhỉnh hơn một chút với 2 thắng, 3 hòa.

Đội hình dự kiến:

Saudi Arabia: Al Kassar, Al Bulayhi, Lajami, Tambakti, Abdulhamid, Al Najei, Al Burayk, Al Malki, Kanno, Al Dawsari, Al Brikan

Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Lee Ki Je, Jung Seung Hyun, Kim Min Jae, Seol Young Woo, Jeong Woo Yeong, Park Yong Woo, Hwang In Beom, Lee Kang In, Son Heung Min, Cho Gue Sung.

- 18h30 ngày 30/1: Uzbekistan vs Thái Lan

Thái Lan khiến tất cả ngạc nhiên khi giành vị trí thứ nhì bảng F và lần đầu tiên trong lịch sử dự giải họ giữ sạch lưới sau vòng bảng. Đây được xem là thành tích rất ấn tượng với đội quân của HLV Masatada Ishii.

mp_uzbekistan_vs_thailand_11zon.jpg
Uzbekistan vượt trội Thái Lan. Ảnh: AFC

Uzbekistan cũng trải qua vòng bảng với thành tích bất bại. Họ bị Syria cầm hòa 0-0 ở trận ra quân, rồi tiếp tục đánh bại Ấn Độ 3-0. Ở lượt trận cuối, Uzbekistan chia điểm với đội bóng mạnh nhất bảng là Australia. Uzbekistan đi tiếp với ngôi nhì bảng B.

Tuy không nằm trong nhóm ‘đại gia’ của châu Á nhưng Unbekistan cũng thuộc loại ‘tai to mặt lớn’. Ảnh hưởng nặng từ châu Âu nên lối chơi của đội bóng này thiên về tốc độ, kỹ thuật và đầy kỷ luật. Mà đây chính là sự e ngại của các đội Đông Nam Á.

tuyen-thai-lan-4763.jpeg
Trận Thái Lan thua Uzbekistan 0-2 ở vòng loại Asian Cup 2023. Ảnh: AFC

Thế nên, ngay cả khi đang có phong độ cao ở vòng bảng, Thái Lan chắc chắn vẫn được dự báo gặp nhiều khó khăn khi trước mắt là Uzbekistan.

Hai trận gần nhất đối đầu, Thái Lan đều thất bại trước Uzbekistan. Gần nhất chính là tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 họ thua đối thủ 0-2.

Đội hình dự kiến:

Uzbekistan: Yusupov, Sayfiyev, Eshmurodov, Nasrullayev, Khusanov, Hamrobekov, Shukurov, Urunov, Fayzullayev, Sergeyaev, Masharipov.

Thái Lan: Patiwat, Theerathon, Dolah, Mickelson, Pansa, Peeradon, Bordin, Weerathep, Supachok, Suphanat, Supachai.

Vòng 22 Ngoại hạng Anh

- 02h30 ngày 31/1: Nottingham vs Arsenal

HLV Nuno Santo lên nắm quyền đã ít nhiều giúp Nottingham có những kết quả tốt hơn khi có liền hai chiến thắng.

yps6inw6hnnr5nd726bccgebme.jpg
Trận Arsenal thắng Nottingham 2-1 ở lượt đi. Ảnh: Reuters

Phong độ hiện tại của Arsenal rất đáng thất vọng. Riêng tại giải Ngoại hạng, đội bóng của HLV Mikel Arteta chỉ thắng 1, hòa 1 và thua 2 ở 4 vòng đấu vừa qua. Trong 4 trận sân khách gần nhất họ cũng không biết thắng.

Từ chỗ ‘bon bon’ dẫn đầu giờ ‘Pháo thủ’ đứng thứ 3 và kém đội đầu bảng Liverpool đến 5 điểm. Phải chăng bóng ma ‘hut hơi’ như mùa trước đang tái hiện với Arsenal?

c1_2628255.jpeg
Arsenal cần phải thắng để tiếp tục theo đuổi mục tiêu vô địch. Ảnh: Reuters

Ở lượt đi mùa này Arsenal đã thắng 2-1 trên sân nhà. Arsenal cần phải tái hiện một tỉ số cách biệt như vậy thì mới mong đua tranh trong top đầu. Sở hữu mọi yếu tố để có thể thắng trận, nhưng dự đoán đây là một trận đấu không dễ dàng cho thầy trò HLV Arteta khi phải làm khách.

Đội hình dự kiến:

Nottingham: Turner; Montiel, Murillo, Omobamidele, Nuno Tavares; Danilo, Orel Mangala; Dominguez, Yates Hudson-Odoi; Wood.

Arsenal: Raya; Ben White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Havertz; Saka, Jesus, Trossard.

- 02h45 ngày 31/1: Fulham vs Everton

Everton đang ‘đuối’ dần khi đã tụt xuống thứ 17, chỉ hơn đội phía sau là Luton Town trong nhóm rớt hạng đúng 1 điểm. Mới đây tại Cúp FA họ đã thua chính Luton 1-2 trên sân nhà và bị loại.

everton-fc-v-fulham-fc-premier-league-scaled.jpg
Cả Everton lẫn Fulham đều đang không có phong độ tốt. Ảnh: Reuters

Fulham cũng chẳng khá gì khi chỉ thắng 1, thua 4/5 vòng đấu vừa qua. Và cả 4 thất bại này họ đều không ghi nổi bàn thắng danh dự.

Vấn đề của cả hai đội đều giống nhau: hàng công cùn mòn. Dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng việc dứt điểm không tốt khiến họ phải nhận về những kết quả không như ý.

1611519214.0.jpg
Everton áp đảo trong 7 lần gần nhất đối đầu Fulham. Ảnh: Reuters

Trong 7 lần đối đầu nhau gần nhất thì Everton áp đảo với 3 thắng, 3 hòa, 1 thua. Nhưng vào thời điểm này, xét phong độ của cả hai thì một kết quả hòa là hợp lý.

Đội hình dự kiến:

Fulham: Leno; Kenny Tete, Adarabioyo, Diop, Robinson; Cairney, Palhinha; Harry Wilson, Andreas Pereira, Willian; Jimenez.

Everton: Pickford; Coleman, Tarkowski, Branthwaite, Mykolenko; Amadou Onana, Garner; Groeneveld, Doucoure, Harrison; Calvert-Lewin.

- 03h15 ngày 31/1: Aston Villa vs Newcastle

Newcastle thực sự gây thất vọng khi tụt xuống tận thứ 10. Đến lúc này đội bóng của HLV Eddie Howe chưa một trận nào cho thấy hình ảnh của một đội bóng được kỳ vọng là ‘thiếu gia mới nổi’. Chính vì thế, chuyến làm khách trước Aston Villa đêm nay đêm đến nhiều lo lắng hơn là tự tin.

93837440-29b1-11ee-a961-3b2e5b149816.jpg
Newcastle càng đá càng sa sút....

Bởi Aston Villa vẫn cho thấy họ thực sự đáng gờm khi đứng thứ 4. Nhất là trong 7 lần gần nhất tiếp Newcastle trên sân nhà họ đều thắng.

Ở trận lượt đi, Newcastle đã đè bẹp Aston Villa đến 5-1. Nhưng kể từ đó trong khi đội thua thay đổi từng ngày và leo lên top đầu thì đội thua cứ lụn bại dần.

w4pueauvt5npfju64ukybdchsm.jpg
....trong khi Aston Villa thực sự trở thành 'hiện tượng' của mùa giải này. Ảnh: Reuters

Với phong độ hiện tại của cả hai thì việc đặt niềm tin vào chiến thắng cho Aston Villa là điều hiển nhiên.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Martinez; Konsa, Carlos, Lenglet, Moreno; Bailey, Luiz, Kamara, McGinn; Diaby, Watkins

Newcastle: Dubravka; Trippier, Schar, Botman, Burn; Longstaff, Guimaraes, Miley; Murphy, Isak, Gordon

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 22

- 02h30 ngày 31/1: Nottingham Forest vs Arsenal

- 02h45 ngày 31/1: Luton Town vs Brighton

- 02h45 ngày 31/1: Fulham vs Everton

- 03h00 ngày 31/1: Crystal Palace vs Sheffield United

- 03h15 ngày 31/1: Aston Villa vs Newcastle

Lịch thi đấu Asian Cup 2023 - vòng 1/8

- 18h30 ngày 30/1: Uzbekistan vs Thái Lan (FPT Play)

- 23h00 ngày 30/1: Saudi Arabia vs Hàn Quốc (FPT Play)

Lịch thi đấu tứ kết DFB Cup

- 02h45 ngày 31/1: St. Pauli vs Fortuna Dusseldorf

Lịch thi đấu Can Cup 2023 - vòng 1/8

- 00h00 ngày 31/1: Mali vs Burkina Faso

- 03h00 ngày 31/1: Morocco vs Nam Phi

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 29

- 02h45 ngày 31/1: Coventry City vs Bristol City

- 02h45 ngày 31/1: Leicester vs Swansea

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 30/1: Vòng 22 Ngoại hạng Anh: Nottingham vs Arsenal, Aston Villa vs Newcastle; Asian Cup 2023: Saudi Arabia vs Hàn Quốc, Uzbekistan vs Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO