Bóng đá hôm nay 3/4: Vòng 31 Ngoại hạng Anh: Arsenal vs Luton, Man City vs Aston Villa. Bán kết Coppa Italia: Fiorentina vs Atalanta

03/04/2024 06:00

Hòa nhau 0-0 ở vòng trước khiến cả Man City lẫn Arsenal tụt lại về điểm số so với Liverpool. Đêm nay,gặp Aston Villa và Luton, cả hai không thể thất bại tiếp nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch.

Vòng 31 Ngoại hạng Anh

-01h30 ngày 4/4: Arsenal vs Luton

Arsenal hiện đã tụt xuống vị trí thứ 2 sau vòng 30, họ kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm và hơn đội xếp thứ 3 là Man City khoảng cách 1 điểm. Dù không thua những rõ ràng trận hòa này là bước thụt lùi với Arsenal, thậm chí ảnh hưởng lớn đến tham vọng vô địch.

c_11zon.jpg
Trận Luton vs Arsenal 3-4 ở lượt đi

Tiếp một đội đang chuẩn bị rớt hạng như Luton là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal kiếm 3 điểm.

Vượt trội về mọi mặt, mục tiêu thắng của Arsenal là không khó. Hiện tại Luton đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, nhưng họ chỉ xếp sau vị trí an toàn của Nottingham Forest về chỉ số phụ. Khoảng cách giữa đội khách với Everton, đội xếp thứ 17 cũng chỉ là 3 điểm. Cơ hội trụ hạng là vẫn còn với tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này nếu họ chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải.

arsenal-saute-luton-town-sur-la-ligne_11zon.jpg
Arsenal muốn thắng để đua vô địch, Luton cũng cần thắng để trụ hạng

Về mặt lực lượng, Arsenal nhiều khả năng sẽ không có bộ ba Bukayo Saka , Gabriel Martinelli và Gabriel Magalhaes đều bị đau nhẹ, bỏ ngỏ khả năng ra sân. Luton không có Sambi Lokonga do đang là cầu thủ do Arsenal cho mượn.

Lượt đi, Arsenal đã thắng 4-3 đầy kịch tính trên sân đối thủ. Ở lượt về này, họ hoàn toàn có khả năng tái lập 4 bàn thắng trước Luton nhưng số bàn thua ít hơn.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Raya; Tomiyasu, Saliba, Kiwior, Zinchenko; Odegaard, Partey, Rice; Martinelli, Havertz, Trossard.

Luton: Kaminski; Kabore, Hashioka, Mengi, Johnson; Mpanzu, Barkley, Clark; Townsend, Morris, Woodrow.

-01h30 ngày 4/4: Brentford vs Brighton

Vòng trước Brentford đã có một trận đấu áp đảo xong mãi đến phút bù giờ cuối cùng họ mới gỡ hòa trước MU. Đó là trận đấu đáng khen cho Brentford nhưng chẳng giúp họ cải thiện được tình hình khi vẫn lẹt đẹt ở vị trí thứ 15, chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. Bất chấp phong độ không tốt ở mùa giải năm nay, HLV Frank vẫn được đảm bảo tương lai.

premier-league_brighton-brentford-2023-12-4aa4d98360a13f3d3c09fd9f9bfcd8ff_11zon.jpg
Brighton (phải) không còn thể hiện được sự ấn tượng như mùa trước

Còn với Brighton, họ tiếp tục sa sút. Sau trận thua Liverpool 1-2 vòng trước họ đã tụt xuống thứ 9. Nếu muốn tiếp tục tham dự cúp châu Âu mùa sau, đội bóng của HLV De Zerbi không được phép sảy chân nữa.

Tuy nhiên, để có điểm trên sân Brentford là hoàn toàn không dễ dàng. Không chỉ vì phong độ sa sút, các trụ cột bị chấn thương, mà còn vì Brighton đá sân khách rất tệ thời gian qua khi đã thua cả 4 trận sân khách gần nhất ở mọi đấu trường tham dự.

Đội hình dự kiến:

Brentford: Flekken; Zanka, Collins, Ajer; Roerslev, Janelt, Jensen, Reguilon; Mbeumo, Toney, Wissa.

Brighton: Verbruggen; Veltman, Dunk, Van Hecke, Estupinan; Baleba, Gross; Adingra, Lallana, Fati; Welbeck.

-02h15 ngày 4/4: Man City vs Aston Villa

Trận ‘chung kết’ hòa 0-0 trên sân nhà với Arsenal vòng trước khiến Man City tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 3 và gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch. Citizens kém Arsenal 1 điểm và đang kém đội đầu bảng Liverpool 3 điểm khi mùa giải chỉ còn 9 trận.

02812be9-1bee-4364-b386-0c201fc080be_aston-villa-manchester-city.jpg
Kyle Walker sẽ vắng mặt ở trận đêm nay

Vòng này trong khi Liverpool gặp đội bét bảng Sheffield United còn Arsenal cũng chỉ phải đối đầu với đội trong nhóm xuống hạng là Luton, thì Man City phải tiếp đón một đối thủ khó chơi là Aston Villa.

Nếu Man City sảy chân, khả năng cao họ sẽ bị các đối thủ cạnh tranh vô địch gia tăng khoảng cách về điểm số cũng như hiệu số bàn thắng bại.

sart4o5zzvozndxcs2anjcckvi.jpg

Trong khi Man City bắt buộc phải thắng để duy trì hy vọng vô địch thì Aston Villa cũng không được phép thất bại khi cuộc đua top 4 bị đẩy vào giai đoạn cam go.

Aston Villa đã thể hiện rõ nét sự khó chịu khi đánh bại Man City ở trận lượt đi với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, rất khó để họ tái hiện kết quả trên trước đội chủ nhà đang vô cùng quyết tâm, lại vượt trội về mọi mặt.

e2amc6nr7bkrdmbkkt6qlq74li.jpg
Man City đã thắng cả 13 lần gần nhất gặp Aston Villa

Man City đã toàn thắng trong 13 lần gần nhất tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Etihad ở Premier League. Lần gần nhất họ mất điểm trước Aston Villa trên sân nhà là năm 2007. Và với nhiều lợi thế trong tay, thầy trò Pep Guardiola được kỳ vọng sẽ nối dài mạch toàn thắng trước Aston Villa

Đội hình dự kiến:

Man City: Ortega; Lewis, Dias, Akanji, Gvardiol; Rodri, Kovacic; Silva, De Bruyne, Foden; Haaland

Aston Villa: Martinez; Konsa, Carlos, Torres, Moreno; Bailey, Tielemans, Luiz, Rogers; Diaby, Watkins

Bán kết lượt đi Cúp Quốc gia Ý

- 02h00 ngày 4/4: Fiorentina vs Atalanta

So với cặp bán kết Juventus vs Lazio, cặp đấu này được đánh giá nhẹ hơn và thực lực cân tài cân sức.

Đây đã là mùa giải thứ 3 liên tiếp FIorentina lọt vào bán kết Coppa Italia. Năm ngoái họ đã tiến đến trận chung kết trước khi thua Inter Milan. Ở mùa giải 2021/22, Fiorentina đã vượt qua chính ... Atalanta ở tứ kết sân chơi này.

2fiorentina_atalanta_09172023.jpg

Trong trận đêm nay, dù có lợi thế sân nhà nhưng phong độ của Fiorentina lúc này không đủ sức thuyết phục người xem tin vào một chiến thắng. Bởi họ thua 4/5 trận gần nhất, chỉ đứng thứ 10 ở Serie A và không còn nhiều cơ hội để lọt vào nhóm dự cúp châu Âu mùa sau.

Atalanta cũng chẳng khá hơn là mấy nhưng dù sao vẫn tốt hơn Fiorentina. Chỉ có điều trong cả 3 lần gần nhất gặp nhau thì họ thua 2, hòa 1 trước đội bóng thành Florence.

‘Bù qua sớt lại’ các yếu tố, khả năng hòa trận này là có cơ sở.

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: Terracciano; Dodo, Milenkovic, Martinez Quarta, Biraghi; Mandragora, Duncan; Ikone, Beltran, Kouame; Belotti

Atalanta: Carnesecchi; Toloi, Hien, Kolasinac; Hateboer, De Roon, Ederson, Ruggeri; Pasalic; Miranchuk, Scamacca

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 31

- 01h30 ngày 4/4: Arsenal vs Luton Town

- 01h30 ngày 4/4: Brentford vs Brighton

- 02h15 ngày 4/4: Man City vs Aston Villa

Lịch thi đấu Bán kết Cúp Quốc gia Ý

- 02h00 ngày 4/4: Fiorentina vs Atalanta

Lịch thi đấu Cup quốc gia Pháp

- 02h10 ngày 4/4: PSG vs Rennes

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 3/4: Vòng 31 Ngoại hạng Anh: Arsenal vs Luton, Man City vs Aston Villa. Bán kết Coppa Italia: Fiorentina vs Atalanta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO