Bóng đá hôm nay 29/11: Champions League: Galatasaray vs MU, Bayern Munich vs Copenhagen, Arsenal vs Lens, Sevilla vs PSV, Real vs Napoli

Bình An| 29/11/2023 06:00

MU đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League. Gặp lại Galatasaray đêm nay, chỉ có thắng mới giúp 'Qủy đỏ' nuôi hi vọng đi tiếp. Nhưng chuyến đi đến Thổ Nhĩ Kỳ hứa hẹn vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Ten Hag.

- 00h45 ngày 30/11: Galatasaray vs MU

Chiếc vé đầu tiên vào vòng trong ở bảng A đã thuộc về Bayern Munich và cơ hội còn lại vẫn còn với cả 3 đội. MU lúc này đang đứng chót bảng nhưng chỉ kém hai đội xếp trên (cùng 4 điểm) là Copenhagen và Galatasaray đúng 1 điểm.

efmkksuoqbnw7bxris6wome7iu.jpg

Vì thế trận tái đấu giữa hai đội đêm nay vô cùng quan trọng, có thể quyết định đến số phận chung cuộc. Trong bối cảnh Copenhagen rất dễ thua khi phải làm khách của Bayern, thì một chiến thắng sẽ giúp MU (hoặc Galatasaray) chiếm được ngôi nhì bảng, qua đó tạo lợi thế trước lượt đấu cuối cùng. MU lại càng phải thắng vì lượt cuối họ phải gặp Bayern.

Ở lượt đi Galatasaray đã thắng 3-2 thuyết phục ngay trên sân khách. Lúc này phong độ của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đang ổn định tại giải VĐQG (đứng thứ 2 bằng 34 điểm với đội đầu bảng Fenerbahce) và đã trình diễn một lối chơi ‘xem được’ ở Champions League. Chính vì thế chuyến làm khách của MU được dự đoán sẽ rất khó khăn.

manchester-united_galatasaray_10032023.jpg

MU dù đang có dấu hiệu tốt dần lên ở giải Ngoại hạng Anh nhưng nhìn chung lối chơi vẫn chưa thể thuyết phục người xem và luôn tạo cảm giác bất an, mong manh trước sức ép. Chính những yếu tố đó khiến họ bị đánh giá thấp hơn chủ nhà Galatasaray. Đã vậy trận này lại vắng hàng loạt trụ cột vì chấn thương: Casemiro, Christian Eriksen và Lisandro Martinez. Tiền đạo Marcus Rashford cũng vắng mặt vì thẻ đỏ ở trận thua Copenhagen.

Với siêu phẩm 'xe đạp chổng ngược' trong trận thắng Everton vừa qua, Garnacho đang chiếm trọn tình cảm của các CĐV 'Qủy đỏ' và họ rất trông chờ tài năng trẻ người Argentina tiếp tục đem về niềm vui.

Một trận thắng chưa thể giúp MU đi tiếp nhưng nếu thua chắc chắn phải chia tay Champions League.

Đội hình dự kiến:

Galatasaray: Muslera; Boey, Sanchez, Bardakci, Angelino; Ayhan, Torreira; Tete, Akturkoglu, Zaha; Icardi.

MU: Onana; Dalot, Maguire, Lindelof, Shaw; McTominay, Mainoo; Martial, Bruno Fernandes, Garnacho; Hojlund.

- 03h00 ngày 30/11: Bayern vs Copenhagen

Bayern đã giành vé sớm và gần như lấy luôn vị trí đầu bảng. Nhiệm vụ lúc này của đội bóng Đức là duy trì thành tích toàn thắng để nhận về khoản tiền thưởng lớn của UEFA. Còn Copenhagen lại cần ít nhất 1 điểm để tiếp tục cạnh tranh 1 suất đi tiếp với Galatasaray và MU.

yskelgckp5o2nlgsqaybdc4jz4.jpg

Nếu thắng Bayern, Copenhagen sẽ tự quyết định số phận của mình ở lượt cuối khi gặp Galatasaray trên sân nhà vào ngày 13/12. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ rất khó. Bởi ngay cả những đội bóng lớn ở châu Âu chưa chắc thắng được Bayern thì ‘tí hon’ như đội bóng Đan Mạch chỉ dám mơ.

Đội hình dự kiến:

Bayern: Neuer; Mazraoui, Upamecano, Kim, Davies; Kimmich, Goretkza, Sané, Müller, Coman; Kane.

Copenhagen: Grabara; Ankersen, Vavro, Diks, Jelert; Lerager, Falk, Gonçalves; Elyounoussi, Claesson, Achouri.

- 00h45 ngày 30/11: Sevilla vs PSV

Áp lực với Sevilla rất lớn. Với vỏn vẹn 2 điểm, ngay cả khi thắng luôn hai lượt cuối thì Sevilla cũng chưa chắc giành vé đi tiếp mà còn phải chờ xem các đội còn lại có…thua hay không?

Thậm chí ngay cả vị trí thứ 3 để chơi ở Europa League cũng trở nên khó. Có thể nói cơ hội cho Sevilla gần như không còn. Đây chính là cơ hội để PSV tìm kiếm một trận thắng khi tinh thần của đội chủ nhà đã xuống rất thấp.

psv-eindhoven_sevilla_10032023.jpg

Ở lượt đi Sevilla đã cầm chân PSV 2-2 trên đất Hà Lan. Nhưng lúc này ngay cả lợi thế sân nhà cũng khó có thể cứu vãn phong độ tệ hại hiện nay của Sevilla. Nhiều khả năng sau trận này, họ sẽ chấm dứt giấc mơ Champions League.

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Dmitrovic; Navas, Ramos, Bade, Pedrosa; Fernando, Soumare, Rakitic; Ocampos, En-Nesyri, Lukebakio.

PSV: Benitez; Teze, Ramalho, Boscagli, Dest; Schouten, Veerman; Bakayoko, Til, Lozano; L.De Jong.

- 03h00 ngày 30/11: Arsenal vs Lens

Với 9 điểm sau 4 lượt, Arsenal tuy chưa chính thức vượt qua vòng bảng song cơ hội đi tiếp của họ là sáng sủa nhất. Khoảng cách 4 điểm giữa với hai đội xếp sau là PSV và Lens, cho phép Pháo thủ bước vào trận đấu tới với tâm thế thoải mái. chỉ cần 1 kết quả hòa cũng đủ để Arsenal đi tiếp.

7qivjll5rrks7od7bwlletaqkm.jpg

Lens sau khởi đầu khá ấn tượng bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi. Lúc này dù đang bằng điểm với PSV nhưng họ lại đứng thứ 3 do thua chỉ số phụ. Chỉ có chiến thắng mới giúp Lens tự quyết được số phận của mình vì ở trận đấu cùng giờ nhiều khả năng PSV sẽ vượt qua Sevilla.

Ở trận lượt đi, Lens từng xuất sắc lội ngược dòng để thắng Arsenal 2-1. Tuy nhiên, kịch bản trên khó có thể lặp lại ở màn tái đấu.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Raya, Tomiyasu, Gabriel, Saliba, White, Havertz, Rice, Odegaard, Saka, Trossard, Martinelli

Lens: Samba, Aguilar, Gradit, Medina, Khusanov, Thomasson, Frankowski, Fulgini, El Aynaoui, Abdul Samed, Wahi

- 03h00 ngày 30/11 : Braga vs Union Berlin

Khỏi cần nói về sự yếu kém của Union Berlin lúc này. Với 15 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng (13 trận thua), họ đứng áp chót ở Bundesliga và đội sổ bảng C Champions League. HLV Fischer đã bị sa thải để thay thế bằng Nennad Bjelica người Croatia.

w5bu7u4o6nn2jek6ioge3rvlwi.jpg

Với vỏn vẹn 1 điểm, về lý thuyết Union Berlin vẫn có thể cạnh tranh vé vì họ đang thua Napoli 6 điểm và chỉ kém Braga 2 điểm. Mục tiêu thực tế nhất lúc này là một vé dự Europa League. Nhưng với hiện tình này thì đội bóng Đức đang mong kết thúc Champiosn League càng sớm càng tốt để tập trung vào…trụ hạng ở Bundesliga.

5iowgz6ifbmbxj76czrw75smce.jpg

Chỉ phải tiếp đón đối thủ đang trong cảnh ‘hết muốn sống’ như vậy là cơ hội không thể lý tưởng hơn để Braga giành chiến thắng. Ở lượt đi Braga đã thắng 2-3 trên sân khách.

Đội hình dự kiến:

Braga: Matheus, Fonte, Borja, Gomez, Niakate, Moutinho, Carvalho, Zalazar, Bruma, Horta, Djalo.

Union Berlin: Ronnow, Bonucci, Roussillon, Juranovic, Jaeckel, Leite, Khedira, Haberer, Laidouni, Becker, Fofana.

- 03h00 ngày 30/11: Real Madrid vs Napoli

Real Madrid đã giành vé sớm sau 4 trận toàn thắng, trong đó có trận thắng 3-2 trên sân Napoli. Nhưng Real Madrid lại chưa chắc chắn giành ngôi đầu bảng nên rất khó tin họ sẽ buông xuôi trong trận tái đấu này.

sld24i5mbfitbjozaze4qc2yce_11zon.jpg

Real đang có đủ mọi lợi thế để làm được điều đó: sân nhà, lực lượng vượt trội. Ngay cả về thống kê đối đầu họ cũng áp đảo với 4 thắng 1 hòa trong 5 lần gặp Napoli trước đây.

napoli_real-madrid_10042023.jpg

Với 7 điểm đang có (hơn Braga 4 điểm) Napoli đứng thứ 2 và có ưu thế hơn hẳn so với đối thủ trong việc giành chiếc vé thứ 2. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, có lẽ họ nên chờ đến trận quyết đấu với chính Braga ở lượt cuối để xác định quyền đi tiếp, hơn là sống mái một trận sòng phẳng với Real ở trận này.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Lunin; Mendy, Rudiger, Nacho, Carvajal; Modric, Kroos, Valverde; Bellingham, Rodrygo, Joselu.
Napoli: Gollini; Di Lorenzo, Rrahmani, Natan, Olivera; Anguissa, Lobotka, Zielinski; Politano, Raspadori, Kvaratskhelia

- 03h00 ngày 30/11: Sociedad vs Salzburg

Ở bảng D cả Real Sociedad lẫn Inter Milan đều đang cùng có 10 điểm và gần như đã lấy hai vé đi tiếp. Tuy nhiên Sociedad chắc chắn sẽ vẫn chiến đấu để lấy vị trí đầu bảng để khi bốc thăm sẽ tránh được các đối thủ mạnh ở vòng sau. Nhất là ở vòng cuối họ sẽ gặp chính Inter Milan trên sân khách.

20fe4589-0d42-4841-a504-54ad7427f932_11zon.jpg

Còn với Salzburg, mục tiêu của họ lúc này chính là vị trí thứ 3 để ‘lọt sàng xuống nia’ chơi ở Europa League. Vì với 3 điểm đang có đội bóng Áo vẫn có ưu thế hơn so với Benfica đứng chót bảng, chưa có điểm nào. Hơn nữa so về mọi mặt họ cũng khó bì kịp với Sociedad.

Đội hình dự kiến:

Sociedad: Remiro; Traore, Zubeldia, Le Normand, Munoz; Mendez, Zubimendi, Merino, Barrenetxea; Sadiq, Kubo.

Salzburg: Schlager, Dedic, Morgalla, Pavlovic, Guindo; Sucic, Gloukh, Bidstrup; Forson; Konate, Ratkov.

- 03h00 ngày 30/11: Benfica vs Inter Milan

Mùa trước Benfica vào đến tứ kết và chỉ chịu thua Inter Milan. Đến thời điểm này họ cùng với Antwerp là hai đội có thành tích tệ nhất Champions League vì toàn thua, chưa có điểm nào, đứng chót bảng.

zcqe4fwaujpyhpdjen4c6day3e.jpg

Lúc này Benfica chỉ còn hy vọng duy nhất là suất xuống Europa League dành cho đội đứng thứ 3. Hiện tại đại diện của Bồ Đào Nha kém đối thủ cạnh tranh là RB Salzburg 3 điểm. Muốn làm được điều này, Benfica cần phải đánh bại Inter Milan và RB Salzburg ở hai lượt trận cuối đồng thời hy vọng đối thủ mất điểm trong màn chạm trán Sociedad ở lượt trận này.

Tuy nhiên, ngay cả điều kiện cần là một chiến thắng với Benfica lúc này cũng là nhiệm vụ không hề đơn giản.

rsdi27fnynisxdqc6lhcfu27h4.jpg

Mùa trước Inter đã đánh bại Benfica ở Tứ kết với một trận hòa và một trận thắng. Mùa này đội bóng Ý cũng đã thắng 1-0 ở lượt đi. Tính rộng ra thì từ năm 2004 đến nay Benfica chưa thắng Inter một lần nào. Nghĩa là ngay cả thời điểm có phong độ và lực lượng tốt nhất thì Benfica cũng không là đối thủ của Inter.

Đội hình dự kiến:

Benfica: Trubin; Aursnes, A. Silva, Otamendi, Morato; Luis, Neves; Di Maria, R. Silva, Mario; P. Musa
Inter Milan: Sommer; Darmian, de Vrij, Acerbi; Dumfries, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Thuram, Martinez

Lịch thi đấu Champions League

- 00h45 ngày 30/11: Bảng A - Galatasaray vs MU (FPT Play)

- 00h45 ngày 30/11: Bảng B - Sevilla vs PSV (FPT Play)

- 03h00 ngày 30/11: Bảng B - Arsenal vs Lens (FPT Play)

- 03h00 ngày 30/11: Bảng A - Munich vs FC Copenhagen (FPT Play)

- 03h00 ngày 30/11: Bảng C - Real Madrid vs Napoli (FPT Play)

- 03h00 ngày 30/11: Bảng C - SC Braga vs Union Berlin (FPT Play)

- 03h00 ngày 30/11: Bảng D - Benfica vs Inter (FPT Play)

- 03h00 ngày 30/11: Bảng D - Sociedad vs FC Salzburg (FPT Play)

Lịch thi đấu La Liga -vòng 13

- 03h00 ngày 30/11: Mallorca vs Cadiz

Lịch thi đấu Ligue 1 – đấu bù vòng 8

- 01h00 ngày 30/11: Montpellier vs Clermont Foot (APP ON)

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 18

-02h45 ngày 30/11: Blackburn Rovers vs Birmingham City

-02h45 ngày 30/11: Leeds United vs Swansea

-02h45 ngày 30/11: Sheffield Wednesday vs Leicester

-02h45 ngày 30/11: Southampton vs Bristol City

-02h45 ngày 30/11: Sunderland vs Huddersfield

-03h00 ngày 30/11: Ipswich Town vs Millwall

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 29/11: Champions League: Galatasaray vs MU, Bayern Munich vs Copenhagen, Arsenal vs Lens, Sevilla vs PSV, Real vs Napoli
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO