Bóng đá hôm nay 28/12 - Arsenal vs West Ham: thắng để đòi lại ngôi đầu, Brighton vs Tottenham: 'Chủ nhà' đang mệt mỏi

Bình An (tổng hợp)| 28/12/2023 06:00

Với việc Liverpool vượt qua Burnley 2-0 ở trận đấu sớm, Arsenal đang tạm bị mất ngôi đầu với 2 điểm kém hơn. Vì thế ‘Pháo thủ’ buộc phải thắng West Ham đêm nay, đồng nghĩa với việc lấy lại vì thế số 1.

Vòng 19 Ngoại hạng Anh

- 02h30 ngày 29/12: Brighton vs Tottenham

Lần gần nhất hai bên gặp nhau là lượt về mùa trước, với kết quả 2-1 cho Tottenham. Hiện tại Tottenham vừa thắng 3 vòng liên tiếp sau chuỗi 5 trận liền chỉ hòa và thua, qua đó tạm vươn lên thứ 4. Còn Brighton cũng qua 3 vòng liên tiếp chẳng biết thắng là gì.

Có thể nói Brighton đã sa sút rõ rệt so với mùa trước. Việc phải phân sức giữa các giải trong nước và lần đầu dự Europa League khiến họ kiệt sức. Vị trí thứ 9 trên đã nói lên thực trạng của thầy trò HLV De Zerbi.

gettyimages-1480814225-1024x683_11zon.jpeg
Mitoma sa sút hẳn so với mùa trước, đó cũng là hình ảnh chung của Brighton. Ảnh: Reuters

Trong chương trình bình luận của Sky Sports mới đây, cựu danh thủ Michael Owen cho rằng, Brighton đang bộc lộ quá nhiều vấn đề ở cả hàng thủ lẫn hàng công, nhất là trong những trận hòa ở các vòng gần nhất trước Burnley, Sheffield, Fulham ngay trên sân nhà.

Vì thế khi đưa ra dự đoán về kết quả trận này, Owen cho rằng Brighton có lợi thế sân nhà nhưng điều đó chỉ mang tính…an ủi, vì với phong độ hiện tại họ khó mà giữ được 3 điểm trước Tottenham.

Brighton chịu tổn thất nặng nề với chấn thương mới nhất của Mitoma. Nhưng đánh giá khách quan, phong độ của tuyển thủ Nhật hiện đã không còn như mùa trước và không đóng góp nhiều vào lối chơi của Brighton.

Đội hình dự kiến:

Brighton: Verbruggen; Hinshelwood, Van Hecke, Dunk, Igor; Baleba, Gilmour; Adingra, Gross, Buonanotte; Ferguson

Tottenham: Vicario; Porro, Romero, Davies, Udogie; Skipp, Sarr; Johnson, Kulusevski, Son; Richarlison

- 03h15 ngày 29/12: Arsenal vs West Ham

Với việc Liverpool vượt qua Burnley 2-0 ở trận đấu sớm, Arsenal đang tạm bị mất ngôi đầu với 2 điểm kém hơn. Vì thế ‘Pháo thủ’ buộc phải thắng West Ham đêm nay, đồng nghĩa với việc lấy lại vì thế số 1.

wciutikqsrk2vhtdzj3y2avksi.jpg
West Ham đã thắng Arsenal 3-1 ở League Cup hồi tháng 11. Ảnh: Reuters

Hồi đầu tháng trước, West Ham mới thắng Arsenal 3-1 ở Cúp Liên đoàn. Đó là trận thua ‘tâm phục khẩu phục’ của thầy trò HLV Mikel Arteta. Nhưng nếu xét ở đấu trường Ngoại hạng thì Arsenal hiện vượt trội trước đối thủ về thành tích đối đầu. Lần gần nhất họ để thua West Ham tại giải Ngoại hạng là hồi tháng 1/2019.

Vì vậy, dẫu đội khách đang có phong độ tốt khi đang đứng thứ 7 và đã thắng 3 trong 4 vòng gần nhất thì cũng ít ai tin họ có thể cầm chân, chứ chưa nói đến việc lấy trọn điểm khi làm khách tại sân Emirates.

whu-report_11zon.jpeg
Chỉ có thắng West Ham thì Arsenal mới đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool. Ảnh: Reuters

Trận này Arsenal sẽ thiệt thòi không nhỏ vì tiền vệ Kai Havertz vắng mặt vì án treo giò. Cầu thủ người Đức đang dần lấy lại phong độ, liên tục ghi bàn và đóng góp lớn vào lối chơi của đội nhà.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Jesus, Trossard

West Ham: Areola; Coufal, Zouma, Aguerd, Emerson; Soucek, Alvarez, Ward-Prowse; Kudus, Bowen, Paqueta

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 19

- 02h30 ngày 29/12: Brighton vs Tottenham (K+SPORT2)

- 03h15 ngày 29/12: Arsenal vs West Ham (K+SPORT1)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 28/12 - Arsenal vs West Ham: thắng để đòi lại ngôi đầu, Brighton vs Tottenham: 'Chủ nhà' đang mệt mỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO