Bóng đá hôm nay 26/2: West Ham vs Brentford, Girona vs Vallecano, Roma vs Torino, Fiorentina vs Lazio

Bình An (tổng hợp)| 26/02/2024 06:00

West Ham đang trượt dài ở giải Ngoại hạng vì 8 trận liền chưa biết thắng là gì. Gặp Brentford ở trận đấu muộn nhất vòng 26 này, nhiều khả năng thầy trò HLV David Moyes lại tiếp tục mất điểm.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 26

- 03h00 ngày 27/2: West Ham vs Brentford (Trực tiếp K+SPORT1, On Football)

Kể từ trận thắng Arsenal 2-0 trên sân khách hồi cuối tháng 12 đến nay West Ham sa sút không phanh. 8 trận liền sau đó họ không biết thắng là gì. Mọi chuyện còn trở nên tệ hại hơn trong những tuần gần đây. West Ham đã để thua 3 trận đấu liên tiếp mà thậm chí không ghi được bàn thắng nào. Không chỉ thế, họ còn thủng lưới tới 11 bàn thua chỉ trong 3 trận đấu này.

gettyimages-1763956457.jpg
Cả West Ham lẫn Brentford đều sa sút trong hơn 1 tháng qua. Ảnh: Reuters

Những kết quả không tốt khiến cho West Ham trượt dài trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân London đã rơi xuống vị trí thứ 9 và mất vị thế trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. Những trận thua với tỉ số đậm đã khiến West Ham có hiệu số -8. Họ là đội duy nhất có hiệu số âm trong top 10 Premier League hiện tại.

Brentford cũng đang trải qua một giai đoạn khó khăn tương tự vì đã thua 4 trong 5 trận gần nhất. Những chấn thương là một yếu tố khiến Brentford không có được những màn trình diễn tốt.

May mắn là trong lúc khó khăn thì Ivan Toney đã trở lại. Tiền đạo này đã ghi bàn ở 2/3 trận sân khách gần nhất, và có thể sẽ tiếp tục nổ súng khi hàng phòng ngự của West Ham thể hiện sự lỏng lẻo trong thời gian gần đây.

gettyimages-1763953946.jpg
Brentford đã thắng West Ham cả 5 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng. Ảnh: Reuters

Xét về thành tích đối đầu, Brentford thực sự là một hung thần với West Ham khi thắng cả 5 trận gặp tại Premier League. Ở lượt đi, West Ham đã dẫn trước nhưng cuối cùng lại để Brentford lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-2. Vì thế không ngạc nhiên khi Brentford được đánh giá cao hơn và sẽ không bất ngờ nếu họ lại tiếp tục thắng đêm nay.

Trận này West Ham tiếp tục vắng Lucas Paqueta vì chấn thương còn Kalvin Phillips bị treo giò. Brentford vắng Rico Henry, Joshua Dasilva, Aaron Hickey, Bryan Mbeumo, Kevin Schade và Ethan Pinnock chấn thương.

Đội hình dự kiến:

West Ham: Areola; Coufal, Zouma, Aguerd, Emerson; Soucek, Alvarez; Paqueta, Ward-Prowse, Kudus; Bowen

Brentford: Flekken; Jorgensen, Ajer, Mee; Roerslev, Onyeka, Norgaard, Janelt, Reguilon; Toney, Maupay

Lịch thi đấu La Liga - vòng 26

- 03h00 ngày 27/2: Girona vs Vallecano (SCTV15)

Girona đang có dấu hiệu chững lại thời gian qua với 3 vòng liên tiếp không thắng, trong đó có trận thua Real đến 0-4.

Dù vẫn duy trì được vị trí thứ 2 nhưng lúc này Girona chỉ còn hơn Barcelona 2 điểm và Atletico 5 điểm. Nghĩa là nếu không ngăn chặn được đà sa sút thì chỉ nhiều khả năng 1-2 vòng tới đội bóng của HLV Michel sẽ bị các đội phía sau vượt qua.

63535dd5ba3795adf59df6e9b24c338bc19790fab62b9a3b14b993be54e28d51.jpg
Nếu không thắng, Girona có nguy cơ mất vị trí số 2. Ảnh: One Football

Theo tính toán, đội nào chạm được đến số điểm 65 thì gần như 100% sẽ nằm trong Top 6 chung cuộc của La Liga. Nếu lấy cái mốc đó làm mục tiêu thì Girona hiện giờ chỉ còn kém có 9 điểm mà mùa giải vẫn còn hơn chục vòng nữa.

Cơ hội thuận lợi để họ làm điều đó khi vừa được chơi trên sân nhà vừa chỉ phải gặp một Vallecano đang khủng hoảng. Đội bóng này đã sa thải HLV cách đây 2 tuần để bổ nhiệm tân HLV Inigo Perez. 6 vòng gần nhất Vallecano chưa thắng, trong đó có 2 trận hòa.

Ở lượt đi hồi tháng 11/2023, Girona thắng 2-1 ngay trên sân Vallecano và sau đó thắng tiếp 3-1 ở Cúp Nhà Vua. Nếu chơi đúng sức, Girona không khó thắng Vallecano.

Đội hình dự kiến:

Girona: Gazzaniga; Couto, E Garcia, Juanpe, Gutierrez; Herrera, A Garcia; Tsyhankov, Martin, Savio; Dovbyk

Rayo Vallecano: Dimitrievski; Balliu, Hernandez, Lejeune, Espino; De Frutos, Valentin, U Lopez, A Garcia; De Tomas, Trejo

Lịch thi đấu Serie A - vòng 26

- 00h30 ngày 27/2: Roma vs Torino (On Football)

Ở lượt đi hai đội đã hòa nhau 1-1, đó là thời điểm AS Roma đang ‘dở sống dở chết’ dưới thời Mourinho. Còn hiện tại, sau khi De Rossi lên thay, mọi thứ đã tốt dần lên với chuỗi 6 trận thắng, 1 hòa, 1 thua trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Kết quả tốt giúp Roma đứng ở vị trí thứ sáu với 41 điểm sau 25 trận. Roma đã thắng trận gần nhất ở Serie A với tỷ số 3-0 tại Stadio Benito Stirpe trước Frosinone.

1687407846.jpg
Trong 20 năm qua Roma chỉ thua Torino đúng 2 lần tại sân nhà. Ảnh: Italia Football

Torino đã phải chịu thất bại 0-2 trước Lazio tại Stadio Olimpico Grande Torino trong trận đấu cuối cùng ở Serie A để chấm dứt chuỗi 6 trận bất bại, khiến họ đứng ở vị trí thứ 10 với 36 điểm.

Trong 20 năm qua Torino chỉ có đúng hai lần thắng Roma tại sân Olimpico. Mọi thứ lúc này đang ủng hộ Roma thêm một chiến thắng nữa.

Đội hình dự kiến:

Roma: Svilar; Karsdorp, Mancini, Llorente, Angelino; Cristante, Paredes, Pellegrini; Dybala, El Shaarawy, Lukaku

Torino: Milinkovic-Savic; Djidi, Lovato, Masina; Bellanova, Linetty, Ilic, Lazaro, Vlasic; Sanabria, Zapata

- 02h45 ngày 27/2: Fiorentina vs Lazio (On Football)

Kể từ đầu năm 2024 Fiorentina bỗng dưng sa sút khó hiểu. chỉ giành được 5/21 điểm tối đa trong 7 vòng gần đây tại Serie A. Vì thế Họ hoàn toàn có nguy cơ lặp lại điều này khi tiếp đón Lazio trên sân nhà sau thành tích kém cỏi chỉ thắng đối thủ 1/14 lần gặp nhau gần đây.

ss-lazio-v-acf-fiorentina-serie-a-5.jpg
Lazio tiến bộ từng ngày thì Fiorentina ngày càng sa sút. Ảnh: Serie A

Trong khi Fiorentina đã tụt xuống vị trí thứ 8 thì Lazio đã vươn lên xếp thứ 7 để tiếp tục cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: Terracciano; Faraoni, Quarta, Milenkovic, Biraghi; Duncan, Mandragora, Gonzalez, Beltran, Sottil; Belotti

Lazio: Provedel; Marusic, Lazzari, Romagnoli, Hysaj; Guendouzi, Cataldi, Alberto; Isaken, Anderson, Immobile

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 26/2: West Ham vs Brentford, Girona vs Vallecano, Roma vs Torino, Fiorentina vs Lazio
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO