Bóng đá hôm nay 24/12 - Wolves vs Chelsea: Đêm Giáng sinh buồn chờ Chelsea

Bình An| 24/12/2023 06:00

Trận đấu muộn nhất vòng 18 diễn ra vào đúng ngày Giáng Sinh. Vào lúc các đội bóng khác được nghỉ ngơi, cầu thủ quây quần bên gia đình thì các cầu thủ Wolves và Chelsea phải ra sân.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1995, Ngoại hạng Anh mới lại có một trận đấu vào đúng ngày lễ đặc biệt này. Vì thế dù có yêu mến đội nhà đến mấy thì các CĐV cũng không khỏi bực mình. Nhất là với CĐV Chelsea vì họ phải di chuyển đến sân khách Molineux xa xôi của chủ Wolves.

Trước trận đấu này hơn 1 tuần, các CĐV Chelsa đã chỉ trích kịch liệt cách sắp lịch của ban tổ chức giải Ngoại hạng. Nhưng sự đã rồi, chỉ còn cách chấp hành.

wolves-chelsea-scaled-e1697813506208.jpeg
Ba trận gần nhất làm khách trên sân Molineux, Chelsea không thắng. Ảnh: Reuters

Trở lại với trận đấu này, Wolves kém hẳn Chelsea về danh tiếng và mọi mặt. Nhưng vào lúc này, Chelsea không dễ để thắng. Bởi đội bóng của HLV Pochettino vẫn ‘trận được trận mất’. Qua 17 trận, The Blues đang có 22 điểm, kém vị trí thứ 4 đến 12 điểm và vẫn loay hoay ở vị trí thứ . Đây là khoảng cách rất khó để san lấp và mục tiêu của Chelsea lúc này nên là một suất dự Europa League thì hơn.

Nói Wolves không dễ bắt nạt là bởi đội bóng này thi đấu sân nhà rất tốt. Wolves thắng 3, hòa 3/6 trận gần nhất được thi đấu ở sân Molineux. Đáng chú ý là tại đây, các đại gia Man City, Tottenham đều phơi áo với cùng tỉ số 1-2. Ngày cả Aston Villa, Newcastle là những đội cứng cựa cũng mướt mồ hôi mới giữ được 1 điểm.

cgagvmqxjliawzozaay-llooiqc419.jpg_11zon.jpg
Enzo Fernandez không thể ra sân càng khiến Chelsea thêm vất vả. Ảnh: Reuters

Còn với Chelsea, sân Molineux cũng toàn ‘ác mộng’ vì trong 3 trận gần nhất tại đây họ đều không thắng. Cụ thể là thua 2 và hòa 1, chỉ ghi đúng 1 bàn và lủng lưới 3 bàn.

Vì thế, đây sẽ là một chuyến đi cực kỳ khó khăn cho thầy trò HLV Pochettino. Hơn nữa, nó lại đến đúng vào thời điểm Chelsea thi đấu rất tệ trên sân khách với 3 trận toàn thua gần nhất.

Trước tình hình thực tế và thành tích đối đầu giữa hai đội, nếu giành được 1 điểm tại sân Molineux trong ngày Giáng sinh đã là một món quà tuyệt vời cho đội quân HLV Pochettino.

gallagher-wolves-a_11zon.jpg
Đã gần hết lượt đi nhưng Chelsea vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tiến bộ nào, vẫn loay hoay ở giữa bảng xếp hạng. Ảnh: Reuters

Thêm một khó khăn nữa là HLV Mauricio Pochettino cho biết tiền vệ trụ cột Enzo Fernandez sẽ không thể ra sân vì chấn thương. Cầu thủ người Argentina bị chấn thương trong trận gặp Newcastle ở League Cup và bị thay ra sân ở phút 32. Danh sách chấn thương của Chelsea vẫn dài dằng dặc với Wesley Fofana, Ben Chilwell, Carney Chukwuemeka, Trevoh Chalobah, Lesley Ugochukwu, Reece James, Robert Sánchez, Marc Cucurella, Roméo Lavia.

Niềm vui ít ỏi là chân sút Nkunku đã trở lại và thi đấu khá tốt trong trận thắng Newcastle ở League Cup vừa qua. Nhưng chỉ một mình tiền đạo này là không đủ. E rằng ‘lành ít dữ nhiều’ trong đêm Giáng Sinh cho Chelsea.

Đội hình dự kiến:

Wolves: Bentley; Kilman, Dawson, Toti Gomes; Semedo, Lemina, Joao Gomes, Aït-Nouri; Hwang, Cunha, Sarabia.

Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Badiashile, Colwill; Caicedo, Gallagher; Sterling, Palmer, Mudryk; Jackson.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 24/12 - Wolves vs Chelsea: Đêm Giáng sinh buồn chờ Chelsea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO