Bóng đá hôm nay 2/12: Chung kết World Cup 17: Đức vs Pháp; Ngoại hạng Anh: Newcastle vs Man United, Arsenal vs Wolves

Bình An| 02/12/2023 06:00

Nguy cơ bị loại khỏi Champions League ngày càng rõ, còn tại giải Ngoại hạng Anh đêm nay MU lại phải làm khách trước đối thủ rất khó chơi là Newcastle. Trong khi đó Arsenal có nhiều cơ hội bảo vệ ngôi đầu khi tiếp Wolves trên sân nhà.

Chung kết World Cup U17

- 19h00 ngày 2/12: Đức vs Pháp

Trận đấu đáng mong chờ nhất World Cup U17 với hai đại diện xuất sắc nhất là Đức và Pháp. Đây là lần gặp nhau thứ 3 của hai đội ở một giải đấu chính thức chỉ trong vòng 6 tháng.

Ở vòng chung kết U17 châu Âu hồi tháng 5, Đức và Pháp nằm cùng bảng C. Đức tỏ ra vượt trội khi thắng cả 3 trận để đứng đầu bảng, trong đó có trận thắng Pháp 3-1. Trong khi đó Pháp có cùng 4 điểm với Bồ Đào Nha nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ. Tại chung kết, Đức tiếp tục vượt qua Pháp trên chấm luân lưu 11m sau khi hai bên đã hòa nhau 0-0 trong giờ thi đấu chính thức.

1155c91aaa94a515edecb9dd34743f88.jpg
Đức đã thắng Pháp cả hai lần tại giải U17 châu Âu.

Tại World Cup U17 lần này, cả Đức và Pháp gần như giữ nguyên lực lượng đã gặp nhau ở sân chơi châu Âu. Đức tiếp tục tỏ ra vượt trội khi lần lượt đánh bại Mexico, New Zealand và Venezuela. Sau đó đội bóng của HLV tiếp tục đánh bại các đối thủ sừng sỏ là Venezuela, Tây Ban Nha và Argentina để vào chung kết.

Đường vào chung kết của Pháp khá bằng phẳng khi chỉ gặp các đội không được đánh giá cao: Hàn Quốc, Mỹ, Burkina Faso. Vòng tiếp theo họ đánh bại Senegal và thắng tiếp Uzbekistan ở Tứ kết. Ấn tượng nhất có lẽ là trận vượt qua đối thủ rất mạnh là Mali ở Bán kết.

fifa-u-17-world-cup-the-next-generation-of-soccer-stars-11-30-2023_11zon.jpeg
Lần thứ 2 trong năm 2023 Đức và Pháp tái ngộ tại chung kết sân chơi U17.

Nếu như Pháp nổi bật vì hàng thủ chắc chắn, giữ sạch lưới 5/6 trận đầu tiên và chỉ lủng lưới 1 bàn duy nhất ở trận Bán kết, thì Đức lại nổi bật vì khả năng tấn công với 8 cầu thủ khác nhau đã lập công. Trong đó cặp trung phong Paris Brunner – Moerstedt mỗi người ghi 4 bàn. Ngoài ra, nhạc trưởng Noah Darvich đang khoác áo La Masia của Barcelona cũng chơi nổi bật với 4 lần kiến tạo thành bàn.

Đức chưa lần nào lên ngôi ở sân chơi này trong khi Pháp đã từng vô địch năm 2001, là thế hệ của những Sinama Pongolle, Anthony Le Tallec. Nhìn chung ở giải lần này Đức được đánh giá cao hơn Pháp về lực lượng và con đường vào chung kết của họ gây ấn tượng mạnh hơn khi vượt qua hàng loạt đối thủ cứng cựa.

ganu3v7s2e2j9pccxkh54zt9nip1738y_11zon.jpeg
Paris Brunner sẽ đem về chức vô địch World Cup U17 đầu tiên cho Đức?

Chính vì thế Đức được nhận định sẽ lại vượt qua Pháp ở sân chơi U17 để lần đầu tiên đăng quang, dù là chiến thắng tối thiểu. Tỉ lệ cược và ‘kèo’ nhà cái cũng cho thấy cửa thắng của Đức được đánh giá tốt hơn.

Đức: Heide; Jeltsch, Hennig, Odogu, Moreira; Harchaoui, Darvich, Osawe; Brunner, Moerstedt, Yalcinkaya

Pháp: Argney, Titi, Sanda, Meupiyou, Sadi; Bouneb, Sylla, Amougou, Sangui, Lambourde, Gomis

Vòng 14 Ngoại hạng Anh

- 22h00 ngày 2/12: Arsenal vs Wolves

Sự sa sút của Tottenham và phong độ lên cao của Arsenal giúp họ leo lên đứng đầu bảng xếp hạng. Mới đây ‘Pháo thủ’ lại đè bẹp Lens đến 6-0 ở Champions League để chắc suất đi tiếp với ngôi đầu bảng. Chừng đó để đảm bảo rằng phong độ của Arsenal đang rất tốt.

squ2azvlrzieli6w5v7rjclu6i.jpg
Arsenal giành chiến thắng 50 lần trong 105 lần gặp Wolves. Ảnh: Reuters

Trong khi đó Wolves vẫn ‘chập chà chập chờn’, chưa cho thấy sự tiến bộ nào đáng kể và 4 trận liên tiếp không thắng. Rất khó tin nếu họ có thể khiến đội chủ nhà mất điểm ở trận này.

Trong 105 lần gặp nhau trước đây, Arsenal giành được tới 50 chiến thắng thì Wolves chỉ có 28 lần vượt qua đối thủ. Riêng ở 4 lần gặp nhau gần nhất, Wolves thậm chí còn toàn thua, ghi 1 bàn và thủng lưới 10 bàn. Lượt đi mùa trước, họ từng đè bẹp Wolves tới 5 bàn không gỡ ở Emirates.

1258257488-scaled_11zon.jpg
Mùa trước Arsenal 'đè bẹp' Wolves 5-0 trên sân nhà. Ảnh: Reuters

Sportmole đánh giá Arsenal là thử thách quá tầm dành cho Wolves. Khi không thể sánh được với đối phương về đẳng cấp và phong độ, Wolves khó có thể phá dớp thường xuyên phải nhận kết cục buồn trước Arsenal.

Arsenal: Reya, Zinchenko, Tomiyasu, Gabriel, Saliba, Odegaard, Rice, Havertz, Jesus, Saka, Martinelli

Wolves: Sa, Semedo, Dawson, Kilman, Ait-Nouri, T. Gomes, Lemina, Bellegarde, J. Gomes, Hwang, Cunha

- 0h30 ngày 3/12: Nottingham vs Everton

Mùa trước, sân nhà từng là điểm tựa để Nottingham trụ hạng thành công. Nhưng thực tế thì mùa này, Nottingham mới thắng 2/7 trận tại City Ground. Đó là tín hiệu báo động cho đội bóng này. Vòng trước Nottingham đã để West Ham đánh bại 2-3 ngay tại đây.

Tiếp Everton, đội chủ nhà gặp khó khi tiền đạo số 1 là Awoniyi lại vắng mặt vì chấn thương.

1247777951.0.jpg
Mùa này Nottingham Forest chơi không tốt trên sân nhà. Ảnh: Reuters 

Với Everton, việc bị trừ 10 điểm khiến đội bóng đang chơi khá tiến bộ trong thời gian qua, đã suy sụp tinh thần. Everton chỉ còn 4 điểm và rơi xuống vị trí áp chót. Vòng trước họ cũng để MU vượt qua đến 3-0 trên sân nhà.

Thực tế, nếu Everton đá như lúc chưa bị trừ điểm, họ hoàn toàn có thể vượt qua Nottingham. Nhưng vào lúc này….

Nottingham: Iachodimos; Aina, Niakhate, Murillo, Toffolo; Mangala; Gibbs-White, Dominguez, Danilo, Elanga; Wood.
Everton: Pickford; Young, Tarkowski, Branthwaite, Mykolenko; Harrison, Garner, Gueye, McNei; Doucoure; Calvert-Lewin.

- 03h00 ngày 3/12: Newcastle vs MU

MU vừa thắng Everton trên sân khách ở vòng trước. Chiến thắng đó là trận thắng thứ 4 liên tiếp ở giải Ngoại hạng, giúp họ đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Newcastle cũng gây ấn tượng không kém bằng trận đè bẹp Chelsea đến 4-1 để vươn lên đứng ngay sau MU với 1 điểm ít hơn.

rlmgmto3tnig5olrwm2vsat2ua.jpg
Chưa bao giờ MU khiến người xem thất vọng như hiện nay, bất chấp thắng liên tiếp 4 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng. Ảnh: Reuters

Thế nhưng với phong độ có phần phập phù, thì những kết quả tích cực cũng khó có thể trở thành cú hích giúp thầy trò Ten Hag vượt qua chuyến đi bão táp trên sân của Newcastle.

Về lực lượng, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của tới 8 cái tên, trong đó có tiền đạo chủ lực là Callum Wilson. HLV Eddie Howe đang phải đối mặt với những cơn đau đầu nghiêm trọng vì tình hình chấn thương ở Newcastle ngày càng nặng nề hơn.

o4535mddbrme5kbyleoprpdnzq.jpg
Kể từ khi được giới chủ Saudi Arabia đầu tư, Newcastle không còn bị MU 'bắt nạt' như trước. Ảnh:Reuters 

Man United có rất nhiều lo ngại về chấn thương lúc này, mới nhất là Antony. Cầu thủ người Brazil đã vắng mặt trong trận đấu với Everton do chấn thương và không rõ liệu anh có trở lại kịp ở trận đấu này hay không. Anh ấy sẽ ngồi ngoài cùng Casemiro, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia, Amad Diallo, Jonny Evans và Christian Eriksen.

Newcastle: Pope; Trippier, Lascelles, Schar, Livramento; Guimaraes, Longstaff, Joelinton; Almiron, Isak, Gordon.

MU: Onana; Dalot, Maguire, Lindelof, Shaw; McTominay, Mainoo, Fernandes; Rashford, Hojlund, Garnacho.

Vòng 13 Bundesliga

- 21h30 ngày 2/12: Bayern Munich vs Union Berlin

Trận ra mắt Bundesliga của tân HLV Nenad Bjelica người Croatia tại Union Berlin sau khi sa thải HLV Fischer, ác thay lại phải làm khách trên sân của Bayern. Cả hai đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, có điều Bayern từ trên xuống còn Union…từ dưới lên.

qapxg3filzpbjae7j4y2gejjk4.jpg
Mùa trước Bayern hòa Union Berlin 1-1 trên sân khách và thắng 4-1 trên sân nhà. Ảnh: Reuters

Sự chênh lệch đẳng cấp lẫn vị trí xếp hạng đã nói lên tất cả. Không những vậy, hàng công của Bayern đạt phong độ khủng khiếp, ghi bàn trong cả 13 trận sân nhà gần nhất ở Bundesliga, chân sút Harry Kane đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 18 bàn. Trong khi đó, tổng số bàn thắng mà Union Berlin có được đến lúc này chỉ là 11 bàn. 9 trận gần nhất đều không ghi quá 1 bàn/trận. Hai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội là Gosens và Behrens cùng 4 bàn.

1-fc-union-berlin-v-fc-bayern-munchen-bundesliga-1-1-scaled_11zon.jpg
Tổng số bàn thắng của cả đội Union Berlin cộng lại không bằng số bàn thắng của Harry Kane ghi cho Bayern.

Đồng ý là Union Berlin có chút tiến bộ với 3 trận hòa trong 4 trận gần nhất, chứ không ‘thua liểng xiểng’ như trước. Nhưng chừng đó là không đủ để đặt niềm tin đội bóng này có thể kiếm điểm trước Bayern.

Bayern Munich: Neuer; Laimer, Kratzig, Upamecano, Davies; Kimmich, Goretzka; Coman, Muller, Sane; Kane

Union Berlin: Ronnow; Juranovic, Knoche, Leite, Roussillon; Khedira; Volland, Tousart, Laidouni, Gosens; Behrens

Vòng 15 La Liga

- 20h00 ngày 2/12: Girona vs Valencia

Trận hòa 1-1 đầy tai hại với Bilbao lượt trước khi Girona bất luôn ngôi đầu vào tay Real dù có cùng 35 điểm. Có lẽ, vào những thời điểm quyết định và cần đến bản lĩnh, thì một đội bóng kiểu ‘hiện tượng’ như Girona khó đứng vững, và dần dần bộc lộ những nhược điểm trong cuộc đua ngày càng khốc liệt.

girona_valencia_cf_foto_valencia_cf_006(1).jpeg
Valencia liệu có 'giải mã' được chủ nhà Girona?. Ảnh: Reuters

Cuộc so tài với Valencia sẽ là "bài test" cho tham vọng và khát khao của Girona. Chiến thắng sẽ giúp họ viết tiếp câu chuyện cổ tích còn nếu thất bại, họ có thể sụp đổ rất nhanh.

Đối với đội khách Valencia hiện có phong độ không quá tệ khi giành được hòa 2, thắng 1 và thua 2 trong 5 trận gần nhất. Lúc này, Valencia đang tạm xếp thứ 9 với 19 điểm.

16756122172304.jpg
Girona có đủ sức để đua tranh đến chức vô địch? Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Valencia vốn thi đấu rất tệ ở sân khách mùa này. Họ cũng không vượt trội Girona trong những lần đối đầu ở 3 mùa qua. Vì thế, có thể tin là Girona sẽ tiếp tục có thêm 3 điểm để đua cùng Real.

Girona: Gazzaniga; Blind, Eric Garcia, Martinez; Gutierrez, Herrera, Aleix Garcia, Couto; Tsygankov, Dovbyk, Martin.

Valencia: Mamardashvili; Correia, Mosquera, Paulista, Gaya; Guerra, Guillamon; Canos, Lopez, Perez; Duro.

- 00h30 ngày 03/12: Real Madrid vs Granada

Thắng Cadiz 3-0 ở vòng trước, trong khi Girona bị Bilbao cầm chân 1-1, Real Madrid đã đòi lại ngôi đầu bảng. Real đang xếp trên Girona nhờ chỉ số phụ dù cả hai cùng được 35 điểm. Chắc chắn Real sẽ rất quyết tâm bước vào trận đấu với Granada đêm nay với mục tiêu giành trọn 3 điểm để duy trì vị trí.

Đội chủ nhà có đủ mọi lợi thế để giành chiến thắng, từ lực lượng đến tinh thần, lịch sử đối đầu, và cả ưu thế sân nhà với thành tích 16 trận liên tiếp bất bại.

b7a93-17014159553272-1920_11zon.jpeg
Granada khó cản bước Real. Ảnh: Marca

Thắng Granada không khó với Real bởi đối thủ đang vô cùng bết bát. Sau 14 vòng đấu, họ mới giành được 1 chiến thắng, còn lại hòa 4 và phải nhận 9 thất bại. Tại sân Santigao Bernabeu, trong 9 lần tiếp đón Granada gần đây, chủ nhà Real Madrid toàn thắng.

Dù đang gặp nhiều ca chấn thương, trong đó có cả hai thủ môn Courtois và Kepa, nhưng với lực lượng còn lại cũng đủ đảm bảo cho Real một trận thắng. Thủ môn Lunin sẽ có thêm cơ hội ra sân sau khi đã chơi tốt ở Champions League.

Real Madrid: Lunin; Mendy, Alaba, Rudiger, Carvajal; Modric, Kroos, Valverde; Bellingham; Joselu, Rodrygo
Granada: Ferreira; Sanchez, Diaz, Miquel, Neva; Villar, Gumbau, Melendo; Uzuni, Boye, Zaragoza

Vòng 14 Serie A

- 02h45 ngày 03/12: AC Milan vs Frosinone

AC Milan càng lúc càng ‘đuối’. Tại Champions League họ đã trôi xuống bét bảng sau trận thua 1-3 trước Dortmund trên sân nhà và không còn nhiều hi vọng đi tiếp. Tại Serie A, Milan đang thua đội đầu bảng Inter 6 điểm và thua Juventus 4 điểm. Ở vòng trước Milan mới thắng Fiorentina 1-0 sau chuỗi 4 trận liền không biết thắng.

Cựu danh thủ Daniele Adani mới đây khi bình luận về hiện trạng của Milan đã cám cảnh: ‘vào lúc này khó trông đợi họ chơi bóng với phẩm chất vốn có. Có lẽ lúc này họ nên xác định mục tiêu chính của mùa giải là gì, theo tôi, có lẽ là tập trung vào Serie A và cuối mùa có một vị trí trong nhóm dự Champions League’.

ac-milan-v-torino-fc-serie-a-tim-3(1).jpg

Tiếp tân binh Frosinone trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn để Milan kiếm thêm 3 điểm. Đội khách đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng với lối chơi khá ấn tượng. Nhưng nếu ‘đá thẳng chân’ Milan dư sức có một chiến thắng.

Thiệt thòi cho đội chủ nhà ở trận này là Rafael Leao vẫn chấn thương chưa thể ra sân. Chưa kể là Oliver Giroud bị treo giò vì thẻ phạt.

Đội hình dự kiến:

AC Milan: Maignan; Calabria, Krunic, Tomori, Theo Hernandez; Musah, Reijnders, Pobega; Chukwueze, Jovic, Pulisic.

Frosinone: Turati; Oyono, Okoli, Romagnoli, Monterisi; Bourabia, Barrenechea; Soule, Reinier, Ibrahimovic; Cuni.

Lịch thi đấu chung kết World Cup U17 2023

- 19h00 ngày 2/12: U17 Đức vs U17 Pháp

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 14

- 22h00 ngày 2/12: Arsenal vs Wolves

- 22h00 ngày 2/12: Brentford vs Luton Town

- 22h00 ngày 2/12: Burnley vs Sheffield United

- 00h30 ngày 3/12: Nottingham Forest vs Everton

- 03h00 ngày 3/12: Newcastle vs MU

Lịch thi đấu La Liga - vòng 15

- 20h00 ngày 2/12: Girona vs Valencia

- 22h15 ngày 2/12: Athletic Club vs Vallecano

- 00h30 ngày 3/12: Real Madrid vs Granada

- 03h00 ngày 3/12: Osasuna vs Sociedad

Lịch thi đấu Serie A - vòng 14

- 21h00 ngày 2/12: Genoa vs Empoli

- 00h00 ngày 3/12: Lazio vs Cagliari

- 02h45 ngày 3/12: AC Milan vs Frosinone

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 13

- 21h30 ngày 2/12: Bayern Munich vs Union Berlin

- 21h30 ngày 2/12: Bochum vs Wolfsburg

- 21h30 ngày 2/12: Gladbach vs Hoffenheim

- 21h30 ngày 2/12: RB Leipzig vs FC Heidenheim

- 00h30 ngày 3/12: Stuttgart vs Bremen

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 14

- 23h00 ngày 2/12: Lens vs Lyon

- 03h00 ngày 3/12: Nantes vs Nice

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 19

- 19h30 ngày 2/12: West Brom vs Leicester

- 22h00 ngày 2/12: Sheffield Wednesday vs Blackburn Rovers

- 22h00 ngày 2/12: Southampton vs Cardiff City

- 22h00 ngày 2/12: Swansea vs Huddersfield

- 22h00 ngày 2/12: Leeds United vs Middlesbrough

- 22h00 ngày 2/12: Millwall vs Sunderland

- 22h00 ngày 2/12: Plymouth Argyle vs Stoke City

- 22h00 ngày 2/12: Birmingham City vs Rotherham United

- 22h00 ngày 2/12: Hull City vs Watford

- 22h00 ngày 2/12: Ipswich Town vs Coventry City

Lịch thi đấu Serie B - vòng 15

- 20h00 ngày 2/12: Pisa vs Cremonese

- 20h00 ngày 2/12: Modena vs AC Reggiana

- 20h00 ngày 2/12: Venezia vs Ascoli

- 20h00 ngày 2/12: Cosenza vs Ternana

- 20h00 ngày 2/12: FeralpiSalo vs Cittadella

- 22h15 ngày 2/12: Spezia vs Parma

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 18

- 22h15 ngày 2/12: Cartagena vs Sporting Gijon

- 22h15 ngày 2/12: Club Deportivo Eldense vs Tenerife

- 00h30 ngày 3/12: Real Zaragoza vs Leganes

- 03h00 ngày 3/12: Levante vs Valladolid

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 15

- 19h00 ngày 2/12: Nuremberg vs Fortuna Dusseldorf

- 19h00 ngày 2/12: Eintracht Braunschweig vs Greuther Furth

- 19h00 ngày 2/12: Holstein Kiel vs Wehen Wiesbaden

- 02h30 ngày 3/12: Magdeburg vs Kaiserslautern

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 2/12: Chung kết World Cup 17: Đức vs Pháp; Ngoại hạng Anh: Newcastle vs Man United, Arsenal vs Wolves
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO