Bóng đá hôm nay 19/11: Vòng loại EURO 2024: Thụy Điển vs Estonia, Bỉ vs Azerbaijan, Scotland vs Na Uy, Tây Ban Nha vs Georgia

Bình An| 19/11/2023 06:00

Vé dự EURO 2024 cơ bản đã xác định gần đủ các gương mặt. Lượt trận đêm nay chủ yếu xác định ngôi đầu bảng hoặc suất play-off của các đội. Đáng chú là cuộc cạnh tranh ngôi đầu giữa Áo-Bỉ ở bảng F, Tây Ban Nha - Scotland ở bảng A.

- 00h00 ngày 20/11: Thụy Điển vs Estonia

Đang xếp thứ 3 ở bảng F và hiện kém Bỉ đứng ngay trên tới 10 điểm (7 so với 17), Thụy Điển chỉ còn hy vọng được dự EURO 2024 qua đường play-off. Thụy Điển đã có một giải đấu rất đáng thất vọng, mới nhất là trận thua tan nát 0-3 trước Azerbaijan.

Thụy Điển đã dở như thế, nhưng Estonia còn tệ hơn, đứng đầu bảng…từ dưới lên với vỏn vẹn 1 điểm.

nhan-dinh-tran-estonia-vs-thuy-dien.jpg

Được tiếp đón đối thủ yếu như Estonia là cơ hội rất tốt để Thụy Điển tìm kiếm chiến thắng. Trong 9 lần gặp nhau trước đây Thụy Điển thắng đến 7 và hòa 2. Ở trận lượt đi, Estonia dù có lợi thế sân nhà vẫn thảm bại 0-5 dưới tay Thụy Điển.

Thụy Điển: Olsen; Wahlqvist, Lindelof, Helander, Augustinsson; Svanberg, Ekdal, Cajuste, Forsberg; Kulusevski, Gyokeres

Estonia: Hein; Peetson, Kuusk, Paskotsi; Lilander, Kait, Poom, Pikk; Tunjov, Vastsuk; Anier

- 00h00 ngày 20/11: Bỉ vs Azerbaijan

Bỉ và Áo đã chắc chắn giành vé ở bảng F nhưng trong khi Áo đã kết thúc vòng loại thì Bỉ còn trận cuối. Với 2 điểm ít hơn, đội bóng của HLV Domenico Tedesco chắc chắn muốn thắng để vươn lên dẫn đầu bảng.

Azerbaijan đã có một giải đấu thực sự thành công. Dù bắt đầu bằng 3 thất bại và 1 trận hòa, đội bóng của HLV Gianni De Biasi bất ngờ hạ gục cả Estonia lẫn Thụy Điển để thoát khỏi vị trí bét bảng F. Đây cũng chính là thứ hạng tốt nhất trong những lần dự vòng loại EURO của đội bóng thường xuyên lót đường.

6vd4ftbranjfxgsauur5ukmib4.jpg

Tuy vậy, họ khó có thể làm nên bất ngờ khi làm khách của Bỉ vượt trội mọi mặt và đang rất cần chiến thắng để đứng đầu bảng. Trong 5 lần gặp nhau trước đây Azerbaijan cũng thua đến 4 và chỉ hòa 1 trận trước Bỉ.

Với rất nhiều lợi thế, từ đối đầu, sân nhà, phong độ gần đây và lực lượng, Bỉ sẽ vượt qua Azerbaijan

Bỉ: Casteels; Castagne, Faes, Vertonghen, Theate; Mangala, Onana, Tielemans; Doku, Lukaku, Carrasco.

Azerbaijan: Mahammadaliyev; Mammadov, Kryvotsiuk, Mustafazada; Bayramov, Diniyev, Isayev, Cafarquiliyev; Mahmudov; Sheydayev, Dadashov.

- 02h45 ngày 20/11: Scotland vs Na Uy

Scotland và Tây Ban Nha đã giành vé nhưng với khoảng cách chỉ 2 điểm, Scotland chắc chắn vẫn còn tham vọng vượt qua đối thủ và chờ Tây Ban Nha thua, để giành ngôi đầu.

Na Uy đã gây thất vọng lớn khi không thể chen chân vào top 2 bất chấp thắng 3/4 trận gần nhất và đội hình có nhiều cá nhân xuất sắc: Erling Haaland, Odergaard, Ryerson.

d6fpmg4aqzj2fhlz447l3f45sa.jpg

Hiện tại, ngay cả vị trí thứ ba kèm tấm vé dự vòng play-off của đội bóng Bắc Âu cũng không chắc chắn. Về mặt lý thuyết, chỉ có thể đánh bại Scotland trên sân khách mới giúp Na Uy được dự vòng play-off. Trong trận lượt đi trên sân nhà, Na Uy đã bất ngờ thua Scotland 1-2.

Vấn đề lớn nhất của Na Uy trong trận này là việc Haaland chưa chắc đủ thể lực ra sân vì chấn thương. Ngoài ra họ cũng vắng khá nhiều cầu thủ vì chấn thương: Martin Odegaard, Antonio Nusa, Osame Sahraoui và Alexander Sorloth.

Scotland có đủ lợi thế để thắng Na Uy đã gần như buông xuôi.

Scotland: Kelly; Porteous, McKenna, Cooper; Ralston, Armstrong, McGregor, Taylor; McGinn, McTominay; Shankland.

Na Uy: Dyngeland; Ryerson, Ostigard, Ajer, Wolfe; Berge, Berg, Aursnes; Bobb, Larsen, Elyounoussi

-02h45 ngày 20/11: Tây Ban Nha vs Georgia

Tây Ban Nha đã giành vé tham dự VCK EURO 2024 với tư cách đội đang dẫn đầu bảng A. Sau 7 lượt trận, họ thắng 6 và thua 1. Đặc biệt, đội bóng xứ sở bò tót cho thấy sự vượt trội khi ghi tới 22 bàn thắng (trung bình mỗi trận ghi hơn 3 bàn), trong khi mới để thủng lưới 4 bàn.

Đây chỉ là trận mang tính thủ tục nhưng Tây Ban Nha chắc chắn không thể buông xuôi vì phải tiếp tục thắng thì họ mới đảm bảo được ngôi đầu bảng trước sự đeo bám của Scotland đứng ngay sau với 2 điểm kém hơn.

lamine-yamal-spain_11zon.jpg

Với phong độ rất tốt khi toàn thắng 5 trận gần đây, mục tiêu thắng của Tây Ban Nha là không khó vì Georgia thua xa về đẳng cấp. Trong 5 lần gặp nhau trước đây giữa hai đội thì Tây Ban Nha cũng toàn thắng.

Rất khó để Georgia làm nên bất ngờ trên đất Tây Ban Nha, dù đội chủ nhà ra sân với đội hình nào.

Tây Ban Nha: Raya; Carvajal, Le Normand, Torres, Grimaldo; Merino, Zubimendi, Ruiz; Yamal, Joselu, Williams
Georgia: Mamardashvili; Gocholeishvili, Kashia, Kvirkvelia, Kalandadze, Azarovi; Kvekveskiri, Chakvetadze, Kochorashvili; Mikautadze, Kvaratskhelia

Lịch thi đấu vòng loại EURO 2024

- 21h00 ngày 19/11: Bảng G - Serbia vs Bulgaria

- 21h00 ngày 19/11: Bảng G - Hungary vs Montenegro

- 00h00 ngày 20/11: Bảng F - Bỉ vs Azerbaijan

- 00h00 ngày 20/11: Bảng F - Thụy Điển vs Estonia

- 02h45 ngày 20/11: Bảng J - Bồ Đào Nha vs Iceland

- 02h45 ngày 20/11: Bảng A - Tây Ban Nha vs Gruzia

- 02h45 ngày 20/11: Bảng A - Scotland vs Na Uy

- 02h45 ngày 20/11: Bảng J - Bosnia và Herzegovina vs Slovakia

- 02h45 ngày 20/11: Bảng J - Liechtenstein vs Luxembourg

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 19/11: Vòng loại EURO 2024: Thụy Điển vs Estonia, Bỉ vs Azerbaijan, Scotland vs Na Uy, Tây Ban Nha vs Georgia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO