Bóng đá hôm nay 18/1 - Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha: Atletico vs Real, Unionistas de Salamanca vs Barca

Bình An (tổng hợp)| 18/01/2024 06:00

Tám ngày sau trận thư hùng tại Siêu Cúp Tây Ban Nha, Atletico và Real Madrid lại tái đấu ở Cúp Nhà Vua. Lợi thế sân nhà có giúp Atletico phục thù trận thua 5-3?

Siêu Cúp Ý

-02h00 ngày 19/1: Napoli vs Fiorentina

Napoli đã không còn là chính mình trong mùa này. Nhà ĐKVĐ thi đấu vô cùng bết bát và gần như không còn khả năng bảo vệ ngai vàng Serie A.

un-momento-della-sfida_11zon-1-.jpg
Napoli thua Fiorentina 1-3 trên sân nhà ở trận gặp nhau gần nhất. Ảnh: Reuters

Siêu cúp gần như là cơ hội duy nhất để Napoli giành danh hiệu trong mùa này. Tuy nhiên, Fiorentina không phải chướng ngại dễ vượt qua với Napoli. Ở trận lượt đi tại Serie A mùa này, Napoli đã thua Fiorentina 1-3 ngay trên sân nhà.

fiorentina_169.jpeg
Napoli không còn là chính mình ở mùa này, chẳng ngạc nhiên nếu họ lại thua Fiorentina. Ảnh: Reuters

Với Fiorentina, việc góp mặt trong Top 4 Serie A là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực của đội bóng này. Vì thế nếu họ tiếp tục đánh bại Napoli, cũng không có gì ngạc nhiên.

Trận này Napoli vắng Cajuste, Meret, Natan, Olivera chấn thương còn Osimhen về làm nghĩa vụ ở CAN.

Đội hình dự kiến:

Napoli: Gollini; Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus, Rui; Cajuste, Lobotka, Zielinski; Politano, Raspadori, Kvaratskhelia

Fiorentina: Terracciano; Kayode, Milenkovic, Martinez Quarta, Biraghi; Duncan, Arthur; Brekalo, Bonaventura, Ikone; Beltran

Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha

-01h30 ngày 19/1: Unionistas de Salamanca vs Barca

Salamanca đã gây bất ngờ lớn khi loại Villarreal trên chấm luân lưu (hòa 1-1 trong hai hiệp) ở vòng trước. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ lọt vào vòng 1/8 ở cúp nhà Vua . Đội bóng nhỏ bé này đang tự tin sẽ tạo thêm bất ngờ nữa khi tiếp gã khổng lồ Barcelona.

gettyimages-1915524264-scaled.jpg
Barcelona vất vả vượt qua Barbastro ở lượt trước. Ảnh: AS

Thậm chí Unionistas de Salamanca đã tổ chức truyền hình trực tiếp lễ bốc thăm vòng 1/8 trong phòng thay đồ. Khi biết đối thủ của mình ở vòng đấu tiếp theo là Barca, huấn luyện viên Dani Ponz và toàn đội đã nhảy múa và hò hét ăn mừng như thể họ vừa giành được một danh hiệu.

Unionistas de Salamanca chỉ mới thành lập năm 2013, đang chơi ở giải hạng 3 của Tây Ban Nha. Đội bóng này mở màn hành trình tại cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa giải năm nay bằng chiến thắng 2-0 trước SD Gernika. Ở vòng đấu sau đó đội bóng này gây ấn tượng khi đánh bại đội bóng được đánh giá cao hơn là Sporting Gijon ở vòng 1/32.

Salamanca bước vào trận đấu mà không còn gì để mất, bởi vậy Barca sẽ phải chơi một trận đấu hết sức nghiêm túc nếu muốn giành một suất đi tiếp ở giải đấu này.

uc5nhiwesh2d4bhoroipsb32s4_11zon.jpg
Các cầu thủ Unionistas de Salamanca ăn mừng sau loạt luân lưu thắng Villarreal ở lượt trước. Ảnh: AS

Barca đang không có sự ổn định trong thời gian gần đây. Thầy trò Xavi vừa để thua với tỷ số 1-4 trước đại kình địch Real Madrid ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Nhưng dù sao, đẳng cấp của Barca vẫn là hơn hẳn. Chỉ cần chơi đúng với khả năng của đội bóng đang xếp thứ 4 tại La Liga mới giành 3 chiến thắng ở 4 trận gần nhất, Barca thừa súc vượt qua, thậm chí với tỷ số cách biệt.

Đội hình dự kiến:

Unionistas de Salamanca: Cacharron; Gimenez, Ramiro, Ruiz, Rojo; Planas, Tur, Rastrojo, Gomez; Urain, Slavy

Barca: Pena; Kounde, Fort, Christensen, Balde; Pedri, De Jong, Gundogan; Yamal, Felix, Lewandowski

-03h30 ngày 19/1: Atletico vs Real Madrid

Chỉ cách đây ít ngày, Atletico đã có trận thua đầy tức tưởi trước đại kình địch Real Madrid tại bán kết siêu cúp Tây Ban Nha. Cụ thể, đội bóng của HLV Simeone đã có trận thua 5-3 trước đại kình địch Real sau 120 phút của trận bán kết được diễn ra tại Saudi Arabia – trước đó họ hòa 3-3 trong 90 phút chính thức.

8da6b-17054180606588-1920_11zon-1-.jpg
Real vừa vượt qua Atletico 5-3 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha. Ảnh: Sportskeeda

Phong độ của Atletico thời gian qua không ổn định nhưng ở cuộc trạm chán này họ có lý do để tự tin khi được chơi trên sân nhà. Tại đây họ thắng tới 12 và chỉ hòa 1 lần ở 13 trận sân nhà gần nhất. Đầu mùa này Atletico đã từng thắng Real 3-1 ở La Liga.

pknozoifmrntbas2jndwcs5kru.jpg
Lợi thế sân nhà có giúp Atletico đánh bại Real? Ảnh: Reuters

Thành tích đối đầu của 2 đội cũng không quá chênh lệch. Ngoại trừ chiến thắng mới đây trên đất Ả Rập của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, cả 2 đội đều có cho mình những chiến thắng trong những lần gặp nhau. Có thể nói rằng, chúng ta không thể nói trước được điều gì, đặc biệt là trong những trận chiến gay cấn như derby Madrid.

Đội hình dự kiến:

Atletico: Oblak; Witsel, Hermoso, Savic; Molina, Koke, Saul Niguez, Marcos Llorente, Lino; Morata, Griezmann.

Real Madrid: Kepa; Fran Garcia, Nachoa, Rudiger, Camavinga; Tchouameni, Modric, Kroos; Valverde, Rodrygo, Joselu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 18/1 - Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha: Atletico vs Real, Unionistas de Salamanca vs Barca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO