Bóng đá hôm nay 17/12: Arsenal vs Brighton, Liverpool vs MU; Leverkusen vs Frankfurt, Bayern Munich vs Stuttgart; Lazio vs Inter; Girona vs Alaves, Real vs Villarreal

Bình An| 17/12/2023 06:00

Tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh đương nhiên là trận gặp gỡ Liverpool vs MU. Với những gì đang thể hiện, đội bóng của HLV Ten Hag khó làm nên chuyện trước chủ nhà. Và không loại trừ đây cũng là trận cuối của HLV người Hà Lan với MU.

Vòng 17 Ngoại hạng Anh

- 21h00 ngày 17/12: Arsenal vs Brighton

Lượt về năm ngoái Arsenal đã nhận thất bại 0-3 trước Brighton, qua đó chính thức chấm đua vô địch với Man City. Đây là thất bại cay đắng nhất mùa giải năm ngoái và các CĐV Arsenal không bao giờ quên trận thua này, cũng như ‘mối thù’ với Brighton.

sm2_3465_orfiauce_11zon.jpg
Arsenal khó 'nuốt trôi' được trận thua 0-3 mùa trước. Ảnh: Reuters

Nhưng đó là năm ngoái, giờ thì Arsenal đang đứng trước cơ hội phục hận Brighton vì đội bóng này đã sa sút hẳn so với trước. Khả năng phòng ngự của Brighton cũng kém cỏi so với trước vì trận nào cũng thủng lưới.

Đây cũng là giai đoạn mà Brighton không có phong độ cao. Trong 6 trận sân khách gần nhất ở giải nội địa, họ đã thua tới 4, hoà 1 và chỉ thắng 1.

Trận này họ cũng vắng đến 3 cầu thủ chủ chốt là Estupinan, March và Enciso. Chưa kể tiền đạo Ansu Fati cũng không thể ra sân.

d52_0070_txddjgos_11zon.jpg
Thời điểm này, thắng Brighton không phải là thử thách khó với Arsenal. Ảnh: Reuters

Với Arsenal, họ vẫn duy trì sự ổn định. Trên sân nhà, Pháo thủ cũng toàn thắng cả 6 trận gần nhất, bất bại 12 trận gần nhất, giành 10 chiến thắng.

Trước một Brighton đang thiếu ổn định, Arsenal hoàn toàn có thể tìm một chiến thắng, để đua cùng Liverpool và ‘trả thù’ trận thua mùa trước.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Havertz; Saka, Jesus, Trossard.
Brighton: Verbruggen; Gross, Hecke, Dunk, Milner; Baleba, Dahoud; Adingra, Lallana, Pedro; Ferguson.

- 21h00 ngày 17/12: Brentford vs Aston Villa

Trận thua mới nhất trên sân đội cuối bảng Sheffield United khiến tình hình Brentford chẳng thêm sáng sủa chút nào khi vẫn đang đứng thứ 11.

sei152962032_11zon.jpg
Aston Villa cho thấy họ xứng đáng có mặt trong Top 4. Ảnh: Reuters

Trái với sự đi xuống của đội chủ nhà, Aston Villa đang cực kỳ thăng hoa. Hai chiến thắng liên tiếp trước Man City và Arsenal giúp Aston Villa không chỉ lọt vào Top 4 mà còn cạnh tranh cả ngôi đầu bảng.

Chỉ tính riêng tại Premier League, Aston Villa cùng với Liverpool và Bournemouth là những đội có thành tích tốt nhất 5 vòng vừa qua với 13 điểm.

Chỉ cần đá đúng phong độ, Aston Villa sẽ thắng.

Đội hình dự kiến:

Brentford: Flekken; Ghoddos, Pinnock, Mee, Roerslev; Jensen, Norgaard, Janelt; Damsgaard, Maupay, Wissa

Aston Villa: Martinez; Konsa, Carlos, Torres, Moreno; Cash, Kamara, McGinn, Bailey; Diaby, Watkins

- 23h30 ngày 17/12: Liverpool vs MU

Về phong độ, chỉ riêng tại Anfield mùa này, Liverpool toàn thắng cả 11 trận trên mọi đấu trường. Rõ ràng, mọi yếu tố thuận lợi đều đang nằm trong tay thầy trò Klopp.

Còn với MU, lại thêm mùa giải nữa ‘vứt đi’. Những kết quả tồi tệ liên tiếp khiến MU có thể khép lại mùa giải ngay từ bây giờ khi đã bị loại ở Cúp Liên đoàn và Champions League, trong khi không có nhiều cơ hội ở Premier League. Trong 5 trận gần nhất, MU chỉ thắng 1 và thua tới 3.

pemain-manchester-united-antony-kiri-berebut-bola-dengan-pemain_230306002327-457.jpg
Mọi yếu tố thuận lợi đều đứng về phía Liverpool trogn cuộc chạm trán MU. Ảnh: Mirror

Rất nhiều tin đồn trên mặt báo Anh là nếu thua tiếp Liverpool đêm nay thì HLV Ten Hag sẽ chính thức bị sa thải. Thực tế, việc sa thải đáng ra phải thực hiện từ lâu.

Với những gì đang thể hiện, MU rất khó để vượt qua Liverpool. Đã vậy trận này họ vắng cả Maguire lẫn Luke Shaw vì chấn thương. Trong khi Amad Diallo, Christian Eriksen, Lisandro Martinez, Casemiro, Tyrell Malacia, Victor Lindelof, Mason Mount, Anthony Martial cũng chắc chắn không thể ra sân vì chấn thương. Mới nhất, Marsu Rashford cũng gia nhập nhóm chấn thương.

aw4i5007_06352200_bd43_428c_994a_6d0d84ddf4711678046415313.jpg
Phong độ thảm hại, MU còn gặp khó vì quá nhiều cầu thủ chấn thương. Ảnh: Mirror

Qúa nhiều thứ chống lại MU và trận cầu tâm điểm vòng 17 này có lẽ chẳng mấy hấp dẫn vì Liverpool sẽ thắng dễ?

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Szoboszlai, Endo, Gravenberch; Salah, Nunez, Diaz

MU: Onana; Wan-Bissaka, Evans, Varane, Dalot; McTominay, Amrabat, Mainoo; Antony, Hojlund, Rashford

Vòng 15 Bundesliga

- 23h30 ngày 17/12: Leverkusen vs Frankfurt

Leverkusen bị cầm hòa 2 trận liên tiếp gần đây cùng với tỉ số 1-1, sau chuỗi 8 trận toàn thắng ở Bundesliga. Tuy nhiên, họ vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng một cách thuyết phục với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ nhì Bayern Munich nhưng lại thi đấu nhiều hơn một trận.

2bayer-leverkusen_eintracht-frankfurt_04082023.jpg
Florian Wirtz dẫn dắt đồng đội vượt qua Frankfurt? Ảnh: Bundesliga

Nếu tiếp tục để mất điểm trước Frankfurt ở trận đấu cuối tuần này, đó sẽ là thảm họa đối với thầy trò HLV Xabi Alonso. Vì họ có thể sẽ bị Bayern Munich rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm. Muốn giữ khoảng cách như hiện giờ, họ buộc phải thắng Frankfurt.

Với lực lượng vượt trội cùng ưu thế sân nhà, Leverkusen có lý do để tin tưởng sẽ hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: Hradecky; Tapsoba, Tah, Kossounou; Frimpong, Palacios, Xhaka, Grimaldo; Wirtz, Hofmann; Boniface
Frankfurt: Trapp; Pacho, Koch, Tuta; Buta, Ebimbe, Larsson, Max; Knauff, Gotze; Ngankam

- 01h30 ngày 18/12: Bayern vs Stuttgart

Bayern đã thất bại khó tin đến 1-5 trước Eintracht Frankfurt ở vòng 14 và bị Leverkusen gia tăng khoảng cách lên 4 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Tình thế chưa đến mức bi đát nhưng cú ngã vòng trước là lời cảnh báo cho Bayern.

3450853-70402228-2560-1440.jpg
Bayern phải thắng nếu muốn bám đuổi Leverkusen. Ảnh: Bundesliga

Vòng này Bayern lại đụng đối thủ sừng sỏ Stuttgart. Ở Bundesliga, Stuttgart đang xếp thứ 3 trên BXH với chỉ 1 điểm ít hơn so với Bayern đứng ngay trên (31 so với 32). Xét về phong độ, Stuttgart đang duy trì được sự ổn định đáng nể với chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 4 chiến thắng. Trận hòa còn lại là trước đội đầu bảng Leverkusen. Lược qua như vậy để thấy Stuttgart hiện không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Bayern sẽ phải cảnh giác cao độ.

01hhnsc1ejf14p56a4xt.jpg
Hơn đối thủ về mọi mặt, Bayern có thắng Stuttgart? Ảnh: Bundesliga

Nhưng đa phần người xem đều tin rằng có lẽ tất cả những gì Stuttgart làm được trận này, chỉ là gây khó khăn cho Bayern, chứ khó tìm được điểm. Bởi so mọi thứ họ đều kém chủ nhà.

Trong 114 lần gặp nhau trước đây, trong khi Bayern giành tới 73 chiến thắng thì Stuttgart chỉ có 19 lần hạ được gã khổng lồ xứ Bavaria, trong đó có 6/8 trận gần nhất đều thua.

Đội hình dự kiến:

Bayern: Neuer; Laimer, Upamecano, Kim, Davies; Kimmich, Goretzka; Sane, Musiala, Tel; Kane

Stuttgart: Nubel; Vagnoman, Anton, Zagadou, Mittelstadt; Millot, Karazor; Stiller, Fuhrich, Undav; Guirassy

Vòng 16 Serie A

- 02h45 ngày 18/12: Lazio vs Inter

Inter Milan đang thi đấu rất hay và giành những kết quả tốt ở cả Serie A lẫn Champions League. Nhưng chuyến làm khách của Lazio vòng này được dự đoán sẽ rất khó khăn với Inter.

inter_lazio_04302023.jpg
4 trận gần nhất làm khách của Lazio thì Inter đều không thắng. Ảnh: Reuters

Trong 4 lần gần nhất đá tại Olimpico, Inter thua đến 3 và chỉ hòa 1 trận. Điều đó cho thấy Lazio là đối thủ thực sự ‘khó nhằn’ với đội bóng của HLV Simone Inzaghi. Lazio cũng sở hữu phong độ ổn định khi bất bại tới 4/5 trận gần nhất và không thua 10 trận sân nhà mới đây.

Inter Milan cần phải thắng vì họ chỉ hơn Juventus 2 điểm, chỉ cần sẩy chân là mất luôn ngôi đầu bảng.

Đội hình dự kiến:

Lazio: Provedel; Lazzari, Casale, Gila, Marusic; Guendouzi, Rovella, Alberto; Anderson, Immobile, Zaccagni.

Inter: Sommer; Bisseck, Acerbi, Bastoni; Darmian, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Thuram, Lautaro Martinez.

Vòn 17 La Liga

- 03h00 ngày 18/12: Real Madrid vs Villarreal

Real lại một lần nữa mất ngôi đầu bảng về tay Girona vì trận hòa tai hại 1-1 trước Betis. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti hiện có 39 điểm, kém đội dẫn đầu 2 điểm. Muốn trở lại vị trí số 1, Real cần phải đánh bại Villarreal ở trận này, đồng thời hy vọng Girona sảy chân trước đội khách Alaves.

7rv4rwubtvngjntpdrkjvfsjsu.jpg
Villarreal khó cản được Real. Ảmnh: Reuters

Thực tế, đánh bại Villarreal là nhiệm vụ không khó với Real, nhất là lại được thi đấu sân nhà. Villarreal chỉ thắng được 1 trong 5 trận chiến gần đây, còn lại hòa 1 và thua 3.

Nguyên nhân khiến Villarreal không thể có được những kết quả tốt là hàng thủ thiếu chắc chắn. Sau 16 vòng đấu, họ đã phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 29 lần. Họ đang là đội chơi phòng ngự tệ thứ 3 ở La Liga mùa này, chỉ tốt hơn Granada (đã để thua 36 bàn) và Almeria (thủng lưới 39 bàn).

1246382934.0.jpg
Công 'cùn', thủ 'lỏng' là nguyên nhân khiến Villarreal không có được kết quả tốt thời gian qua. Ảnh: Reuters

Với hàng thủ thiếu chắc chắn đó, Villarreal nhiều khả năng sẽ bị các chân sút của Real Madrid trừng phạt.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Lunin; Vazquez, Rudiger, Alaba, Mendy; Modric, Valverde; Kroos; Bellingham, Rodrygo, Joselu.
Villarreal: Jorgensen; Foyth, Albiol, Cuenca, Pedraza; Altimira, Capoue, Parejo, Baena; Moreno, Morales

- 03h00 ngày 19/12: Girona vs Alaves

Trận thắng Barca 4-2 ngay trên sân Barca vòng trước đã giúp Girona đòi lại ngôi đầu bảng và là lời khẳng định cho cả La Liga thấy đây là đội bóng có thực lực chứ không phải ‘ăn may’.

17022427493385.jpg
Trận thắng Barca 4-2 vòng trước giúp Girona vươn lên đầu bảng. Ảnh: Marca

Từ một "hiện tượng", bây giờ họ được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch vào cuối mùa giải. Nhưng Girona đang chỉ hơn đội xếp thứ nhì Real Madrid 2 điểm. Nếu muốn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu, họ cần phải đánh bại đội khách Alaves.

gettyimages-1818598446_11zon.jpg
Girona có tiếp tục tìm thấy niềm vui chiến thắng? Ảnh: Reuters

Trong bối cảnh Real nhiều khả năng sẽ thắng Villarreal thì Girona bước vào trận này với áp lực rất cao. Alaves đang có phong độ tốt và cả hai lần gần nhất làm khách của Girona họ đều không thua.

Girona được đánh giá cao hơn nhưng nếu bị mất điểm ở trận này, cũng không có gì ngạc nhiên.

Đội hình dự kiến:

Girona: Gazzaniga; Blind, Lopez, Eric Garcia; Couto, Aleix Garcia; Martin, Gutierrez; Savio, Tsygankov; Dovbyk.

Alaves: Sivera; Gorosabel, Marin, Duarte, Lopez; Hagi, Blanco, Guridi; Sola, Garcia, Rioja.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 17

- 21h00 ngày 17/12: Brentford vs Aston Villa (ON Football)

- 21h00 ngày 17/12: West Ham vs Wolves (ON Sports HD)

- 21h00 ngày 17/12: Arsenal vs Brighton (K+SPORT1)

- 23h30 ngày 17/12: Liverpool vs MU (K+SPORT1)

Lịch thi đấu La Liga - vòng 17

- 20h00 ngày 17/12: Almeria vs Mallorca (SCTV15)

- 22h15 ngày 17/12: Sociedad vs Real Betis (SCTV15)

- 00h30 ngày 18/12: Las Palmas vs Cadiz (SCTV15)

- 03h00 ngày 18/12: Real Madrid vs Villarreal (SCTV15)

Lịch thi đấu Serie A - vòng 16

- 18h30 ngày 17/12: AC Milan vs Monza (ON Sports +)

- 21h00 ngày 17/12: Fiorentina vs Verona (ON Sports +)

- 21h00 ngày 17/12: Udinese vs Sassuolo

- 00h00 ngày 18/12: Bologna vs Roma (ON Sports +)

- 02h45 ngày 18/12: Lazio vs Inter (ON Sports +)

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 15

- 21h30 ngày 17/12: Freiburg vs Cologne (ON Sports News)

- 23h30 ngày 17/12: Leverkusen vs Frankfurt (ON Sports News)

- 01h30 ngày 18/12: Bayern Munich vs Stuttgart (ON Sports News)

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 16

- 19h00 ngày 17/12: Nantes vs Brest (ON Sports News)

- 21h00 ngày 17/12: Toulouse vs Rennes

- 21h00 ngày 17/12: Metz vs Montpellier

- 21h00 ngày 17/12: Lorient vs Strasbourg

- 23h05 ngày 17/12: Marseille vs Clermont Foot (ON Sports HD)

- 02h45 ngày 18/12: Lille vs PSG (ON Football HD)

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 22

- 19h00 ngày 17/12: West Brom vs Stoke City

Lịch thi đấu Serie B - vòng 17

- 22h15 ngày 17/12: Lecco vs Ternana

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 20

- 20h00 ngày 17/12: Alcorcon vs Eibar

- 22h15 ngày 17/12: Levante vs Huesca

- 0h30 ngày 18/12: SD Amorebieta vs Real Zaragoza

- 03h00 ngày 18/12: Racing de Ferrol vs Tenerife

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 17

- 19h30 ngày 17/12: Karlsruher SC vs Elversberg

- 19h30 ngày 17/12: Eintracht Braunschweig vs Kaiserslautern

- 19h30 ngày 17/12: St. Pauli vs Wehen Wiesbaden

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 17/12: Arsenal vs Brighton, Liverpool vs MU; Leverkusen vs Frankfurt, Bayern Munich vs Stuttgart; Lazio vs Inter; Girona vs Alaves, Real vs Villarreal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO