Bóng đá hôm nay 16/12: Chelsea vs Sheffield Utd, Newcastle vs Fulham, Man City vs Crystal Palace; Valencia vs Barca, Bilbao vs Atletico; Augsburg vs Dortmund; Napoli vs Cagliari

Bình An| 16/12/2023 06:00

Vượt qua Luton ở vòng trước, Man City đã mới cắt được chuỗi 4 trận không thắng. Để đua tranh ngôi vô địch họ không được phép sẩy chân nữa, trận gặp Crystal Palace tối nay được đánh giá là 'vừa miếng' để kiếm thêm 3 điểm tích lũy.

Vòng 17 Ngoại hạng Anh

- 22h00 ngày 16/12: Newcastle vs Fulham

Với 9 điểm giành được trong 4 vòng gần nhất, Fulham đã nhảy một mạch lên nửa trên của BXH. Trong khi đó Newcastle đã thua trận thứ 3 liên tiếp .

skysports-kieran-trippier-bobby-decordova-reid_6024767.jpg
Đã thua 3 trận liên tiếp, Newcastle mất dần vị thế 'kẻ quấy phá'. Ảnh: Reuters

Fulham là đối thủ ‘vừa miếng’ để Newcastle cắt đứt chuỗi trận kém cỏi. Nhưng khó khăn cho họ là lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng. Danh sách chấn thương của Newcastle dài khủng khiếp. Cụ thể, Harvey Barnes, Nick Pope, Jacob Murphy, Javi Manquillo, Matt Targett, Joe Willock, Elliot Anderson và Sven Botman đều có vấn đề về sức khỏe. Anthony Gordon dính chấn thương gân kheo ở trận gặp Milan và bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Bên cạnh đó, Kieran Trippier bị treo giò.

Newcastle có thể thắng, nhưng không dễ dàng và chỉ sít sao.

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Dubravka; Livramento, Lascelles, Schar, Burn; Longstaff, Guimaraes, Joelinton; Almiron, Isak, Hall

Fulham: Leno; Castagne, Adarabioyo, Bassey, Robinson; Cairney, Palhinha; Iwobi, Pereira, Wilson; Jimenez

- 22h00 ngày 16/12: Chelsea vs Sheffield Utd

Chelsea vừa thua 2 trận liên tiếp gần đây, trong đó có thất bại 1-2 trên sân của MU tại vòng 15. Những kết quả tồi tệ đó khiến đội bóng của HLV Mauricio Pochettino tụt xuống vị trí thứ 12. Trong nỗ lực vươn lên, The Blues chắc chắn sẽ đặt quyết tâm nghiền nát Sheffield United ở trận đấu cuối tuần này.

silva_sheff_utd_h_20-21_gettyimages-1284440707_11zon.jpeg
Chelsea không có lý do gì để biện hộ nếu không giành trọn điểm trước đội chót bảng như Sheffield Utd. Ảnh: The Sun

Gặp Sheffield Utd ở thời điểm hiện tại đối với Chelsea chẳng khác gì “buồn ngủ gặp chiếu manh”. Đơn giản vì đối thủ của họ quá yếu. Sheffield Utd hiện đang xếp đội sổ và chỉ mới thắng 2 trận kể từ đầu mùa giải đến giờ, còn lại hòa 2 và thua tới 12 trận.

Họ đang sở hữu hàng công tệ nhất giải, khi mới ghi được 12 bàn thắng sau 16 vòng đấu. Họ cũng đồng thời sở hữu hàng thủ kém chắc chắn nhất với 41 bàn thua. Có thể khẳng định ngay rằng, Sheffield Utd là ứng viên sáng giá cho 1 tấm vé xuống hạng vào cuối mùa giải.

Trước đối thủ quá bết bát như vậy, vấn đề với Chelsea có lẽ chỉ là thắng với cách biệt ra sao.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Sanchez; Cucurella, Silva, Badiashile, Colwill; Caicedo, Fernandez; Mudryk, Gallagher, Palmer; Jackson.
Sheffield Utd: Federingham; Bogle, Ahmedhodzic, Trusty, Thomas; Souza; McAtee, Brooks, Hamer, Archer; McBurnie.

- 22h00 ngày 16/12: Man City vs Crystal Palace

Với thắng lợi 2-1 ngay trên sân của Luton Town ở vòng đấu trước, Man City cuối cùng cũng cắt được chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh.

telemmglpict000328588332_trans_nvbqzqnjv4bq3z7i_2nujuo-xxgvmfiyhmbhf4dfgeegiuipq8zylgk.jpeg
Man City đang kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm. Ảnh: Reuters

Crystal Palace vẫn tuột dốc không phanh. Ở 5 vòng đấu gần đây, họ chẳng giành nổi chiến thắng nào và phải nhận tới 4 thất bại. Đáng nói ở chỗ, 3/4 trận trên là thi đấu sân nhà.

3651680-74342728-2560-1440.jpg
'Crystal Palace 'vừa miếng' để Man City có thểm 3 điểm. Ảnh: Reuters

Với phong độ kém cỏi như thế, không biết Crystal Palace sẽ chống đỡ ra sao trước Man City? Sportmole đánh giá Crystal Palace là thử thách quá dễ vượt qua dành cho Man City. Không ngạc nhiên nếu đội bóng của Pep Guardiola chiến thắng, thậm chí thắng đậm.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson, Walker, Dias, Ake, Gvardiol, Rodri, Kovacic, Silva, Foden, Grealish, Alvarez

Crystal Palace: Johnstone, Ward, Andersen, Guehi, Clyne, Richards, Lerma, Hughes, Schlupp, Edouard, Franca

Vòng 15 Bundesliga

- 21h30 ngày 16/12: Augsburg vs Dortmund

Sau 14 vòng đấu, Augsburg đã giành được 17 điểm và xếp thứ 9. Trong khi đó, Dortmund mới chỉ có 25 điểm và cách Top 4 tới 4 điểm.

osywbhnsrrlcxoi7wlij6qokxi.jpg
Dortmund không thua Augsburg trong 5 lần gặp nhau gần nhất. Ảnh: Reuters

Augsburg từng thua tới 4 và chỉ hòa 1 lần ở 5 trận đấu vừa rồi giáp mặt Dortmund, cộng với danh tiếng kém hơn hẳn. Thế nên người xem hoàn toàn có lý khi lo lắng về một kết quả không tốt.

Song thực tế phong độ của Augsburg lúc này khá ổn, bất bại 7/8 trận liên tiếp, từ nhóm cuối bảng leo lên thứ 9. Trong khi đó 4 trận gần nhất Dortmund đều không thắng, ở cả Bundesliga lẫn Champions League. Nếu so về phong độ, chính ra đội phải lo lắng mới là Dortmund.

7ixgou2dannkzlqjwwv4wdz2t4.jpg
Qúa nhiều cầu thủ chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của Dortmund. Ảnh: Reuters

Ngoài Mats Hummels phải thụ án treo giò, danh sách bệnh binh của Dortmund còn dài thêm với Duranville, Moukoko, Nmecha, Ryerson.

Đội hình dự kiến:

Augsburg: Dahmen; Mbabu, Gouweleeuw, Uduokhai, Pedersen; Rexhbecaj, Dorsch; Jensen, Demirović, Vargas; Tietz

Dortmund: Kobel; Meunier, Süle, Schlotterbeck, Bensebaini; Sabitzer, Can; Reus, Brandt, Bynoe-Gittens; Füllkrug

Vòng 17 La Liga

- 22h15 ngày 16/12: Bilbao vs Atletico

Atletico Madrid đang có 34 điểm như ĐKVĐ Barcelona. Tuy nhiên, họ đứng thứ 3 còn Barca xếp thứ 4 nhờ hơn hiệu số. Ở vòng này, Atletico sẽ có cơ hội để giữ vững vị trí hiện tại khi đối thủ là Bilbao.

474vuxat7ni3dp3pkjbrjr3jcy.jpg
Hàng công hiệu quả của Bilbao sẽ là thách thức lớn cho hàng thủ của Atletico. Ảnh: Reuters

Đây là thử thách không dễ dàng cho Atletico. Bởi Bilbao cho thấy vị trí thứ 5 với 19 điểm đang có không phải do ăn may mà từ thực lực. Trong 5 trận gần nhất họ bất bại với 3 thắng, 2 hòa.

Ngoài ra, Bilbao cũng là một trong bốn CLB có hàng công mạnh nhất La Liga 2023/24 với 31 bàn, chỉ kém Atletico (32 bàn), Real Madrid (34 bàn) và Girona (38 bàn). Bilbao sẽ là đối thủ đáng gờm với Atletico.

5q7mptvdczngnoe2cyjbfmnbli.jpg
Không dễ để Atletico chinh phục Bilbao. Ảnh: Reuters

Atletico vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà nhờ dàn cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên sẽ không dễ để chiến thắng, hoặc nếu họ bị cầm hòa thì cũng không ngạc nhiên.

Đội hình dự kiến:

Bilbao: Simon; De Marcos, Vivian, Paredes, Lekue; Vesga, Ruiz; Inako Williams, Sancet, Neco Williams; Guruzeta

Atletico: Oblak; Gimenez, Witsel, Hermoso; Riquelme, Koke, Llorente, De Paul, Molina; Morata, Griezmann

- 00h30 ngày 17/12: Sevilla vs Getafe

Sevilla dường như đã mất đi phẩm chất của một đội bóng mạnh, giàu truyền thống tại La Liga. Mùa giải thứ hai liên tiếp họ phải ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng. Lúc này Sevilla tụt xuống tật thứ 16 và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điểm.

getafe-vs-sevilla-1.jpg
Sevilla giờ trở nên 'nhỏ bé' ngay cả với một đội trung bình như Getafe. Ảnh: Sportskeeda

Còn ở Champions League, với việc vừa để thua Lens 1-2, đội bóng này cán đích ở vị trí đội sổ bảng B, còn không được chuyển xuống dự Europa League. Sevilla đang có chuỗi 9 trận không thắng liên tiếp ở La Liga. Lần gần nhất họ kiếm trọn 3 điểm là ở trận đại thắng Almeria 5-1 hồi cuối tháng 9.

Getafe đang có mặt ở nửa trên BXH (đứng thứ 9). Đáng chú ý, ở 4 trận gần nhất Getafe chơi rất ấn tượng khi thu về được 3 chiến thắng.

sevilla-fc-getafe-cf-laliga_r26w8i2m8g4n1ggm11wt7cp1c.jpg
Sevilla chỉ còn hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điểm. Ảnh: Marca

Xét về thành tích đối đầu, Getafe tỏ ra lép vế so với Sevilla. Nhưng vào lúc này, với những gì Sevilla thể hiện thì chẳng ai tự tin đặt cược cửa thắng cho đội bóng này.

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Dmitrovic, Juanlu, Gudelj, Ramos, Pedrosa, Sow, Soumaré, Rakitic, Mir, En-Nesyri, Torres

Getafe: Soria, Dakonam, Alvarez, Alderete, Iglesias, Maksimovic, Milla, Martin, Greenwood, Latasa, Mayoral

- 03h00 ngày 17/12: Valencia vs Barca

Valencia đang có 4 vòng đấu gần nhất không thắng với 3 thua, 1 hòa. Đã vậy vòng này phải đón tiếp Barca, đội bóng mà họ không biết đến niềm vui chiến thắng ở 6 cuộc đối đầu gần nhất (5 bại, 1 hòa). Rõ ràng, phong độ của Valencia rất khó thuyết phục người xem về khả năng có kết quả tốt trong cuộc đối đầu này.

valencia-vs-barcelona_11zon.jpg
Valencia chỉ thắng được Barcelona đúng 1 lần trong 18 lần gặp nhau trên sân Mestalla. Ảnh: Marca

Barca cũng đang phập phù. Trong hai trận gần nhất Barca để thua Girona ở La Liga và Antwerp của Champions League. Lần đầu tiên ở mùa này Barca đã thua liền 2 trận trên mọi đấu trường. Chắc chắn HLV Xavi Hernandez không muốn đội nhà lâm vào một cuộc khủng hoảng, nên không gì cụ thể hơn là phải giành chiến thắng tại Valencia đêm nay.

Thống kê đang chú ý là đến lúc này Barca là đội duy nhất bất bại trên sân khách La Liga. Còn sân nhà không phải là lợi thế cho Valencia vì trong 18 trận gần nhất tiếp Barca trên sân Mestalla ở mọi giải đấu, họ chỉ thắng…1 trận.

Chừng đó là đủ để thuyết phục người xem về khả năng giành trọn 3 điểm của Barca.

Đội hình dự kiến:

Valencia: Mamardashvili; Correia, Mosquera, Diakhaby, Gasiorowski; Foulquier, Amallah, Pepelu, Fran Perez; Diego Lopez, Hugo Duro.

Barca: Pena; Araujo, Kounde, Christensen, Cancelo; Roberto, Gündogan, Pedri; Raphinha, Lewandowski, Felix.

Vòng 16 Serie A

- 00h00 ngày 17/12: Napoli vs Cagliari

Napoli đã cắt đứt được chuỗi trận kém cỏi trên sân nhà bằng việc đánh bại Braga 2-0 hồi giữa tuần ở Champions League. Chiến thắng ấy có tác dụng nhất định về mặt tinh thần, sự tự tin cho các cầu thủ Napoli. Dù vậy, việc chỉ đứng thứ 6 tại Serie A rõ ràng là một thất bại với đội ĐKVĐ và có tiềm lực như Napoli.

Để cắt đứt chuỗi trận kém cỏi vừa qua, không gì tốt hơn là được đối đầu với đối thủ ở nhóm cuối như Cagliari.

bpc6gvccijmqljtprftwibo5am.jpg
Vượt trội về mọi mặt, Napoli chỉ còn biết tự trách mình nếu không vượt qua được Cagliari. Ảnh: Reuters

Cagliari khởi đầu mùa giải này rất kém cỏi, thường xuyên đứng đội sổ nhưng hiện giờ đã tiến bộ rõ rệt, leo lên thứ 16. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để ngăn cản Napoli trên sân khách.

Napoli với đội hình chất lượng cao hơn có thể giành 3 điểm. Thống kê lịch sử đối đầu càng ủng hộ Napoli khi chỉ thua đúng 1/24 lần gần nhất chạm trán Cagliari ở Serie A (thắng 16, hòa 7).

Đội hình dự kiến:

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Juan Jesus, Natan; Anguissa, Lobotka, Zielinski; Politano, Osimhen, Kvaratskhelia.

Cagliari: Scuffet; Nandez, Goldaniga, Dossena, Augello; Makoumbou, Prati, Jankto; Viola; Oristanio, Luvumbo.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 17

- 22h00 ngày 16/12: Chelsea vs Sheffield United

- 22h00 ngày 16/12: Man City vs Crystal Palace

- 22h00 ngày 16/12: Newcastle vs Fulham

- 22h00 ngày 16/12: Bournemouth vs Luton Town

- 00h30 ngày 17/12: Burnley vs Everton

Lịch thi đấu La Liga - vòng 17

- 20h00 ngày 16/12: Celta Vigo vs Granada

- 22h15 ngày 16/12: Athletic Bilbao vs Atletico Madrid

- 00h30 ngày 17/12: Sevilla vs Getafe

- 03h00 ngày 17/12: Valencia vs Barcelona

Lịch thi đấu Serie A - vòng 16

- 21h00 ngày 16/12: Lecce vs Frosinone

- 00h00 ngày 17/12: Napoli vs Cagliari

- 02h45 ngày 17/12: Torino vs Empoli

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 15

- 21h30 ngày 16/12: Augsburg vs Dortmund

- 21h30 ngày 16/12: Darmstadt vs Wolfsburg

- 21h30 ngày 16/12: Mainz vs FC Heidenheim

- 21h30 ngày 16/12: Bochum vs Union Berlin

- 00h30 ngày 17/12: RB Leipzig vs Hoffenheim

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 16

- 23h00 ngày 16/12: Le Havre vs Nice

- 03h00 ngày 17/12: Lens vs Reims

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 22

- 19h30 ngày 16/12: Ipswich Town vs Norwich City

- 22h00 ngày 16/12: Leeds United vs Coventry City

- 22h00 ngày 16/12: Millwall vs Huddersfield

- 22h00 ngày 16/12: Plymouth Argyle vs Rotherham United

- 22h00 ngày 16/12: Preston North End vs Watford

- 22h00 ngày 16/12: Sheffield Wednesday vs Queens Park

- 22h00 ngày 16/12: Southampton vs Blackburn Rovers

- 22h00 ngày 16/12: Swansea vs Middlesbrough

- 22h00 ngày 16/12: Bristol City vs Sunderland

- 22h00 ngày 6/12: Hull City vs Cardiff City

Lịch thi đấu Serie B - vòng 17

- 20h00 ngày 16/12: Venezia vs Sudtirol

- 20h00 ngày 16/12: Modena vs Cittadella

- 20h00 ngày 16/12: AC Reggiana vs Sampdoria

- 20h00 ngày 16/12: FeralpiSalo vs Cremonese

- 20h00 ngày 16/12: Brescia vs Como

- 22h15 ngày 16/12: Palermo vs Pisa

- 22h15 ngày 16/12: Ascoli vs Catanzaro

- 22h15 ngày 16/12: Cosenza vs Parma

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 20

- 20h00 ngày 16/12: Club Deportivo Eldense vs Racing Santander

- 22h15 ngày 16/12: Andorra vs Espanyol

- 00h30 ngày 17/12: Cartagena vs Burgos CF

- 00h30 ngày 17/12: Sporting Gijon vs Leganes

- 03h00 ngày 17/12: Mirandes vs Albacete

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 17

- 19h00 ngày 16/12: Magdeburg vs Fortuna Dusseldorf

- 19h00 ngày 16/12: Nuremberg vs Hamburger SV

- 19h00 ngày 16/12: Berlin vs Osnabrück

- 02h30 ngày 17/12: Holstein Kiel vs Hannover 96

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 16/12: Chelsea vs Sheffield Utd, Newcastle vs Fulham, Man City vs Crystal Palace; Valencia vs Barca, Bilbao vs Atletico; Augsburg vs Dortmund; Napoli vs Cagliari
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO