Bóng đá hôm nay 12/1 - Vòng 21 Ngoại hạng Anh: Burnley vs Luton - Trận 'chung kết' của nhà nghèo; Bundesliga: Bayern vs Hoffenheim - Thắng để tưởng nhớ Franz Beckenbauer

Bình An (tổng hợp)| 12/01/2024 06:00

Sau kỳ nghỉ Đông Bundesliga trở lại với trận Bayern vs Hoffenheim. Đội chủ nhà không chỉ muốn thắng để rút ngắn điểm số với Leverkusen mà còn để tưởng nhớ Chủ tịch danh dự Franz Beckenbauer vừa qua đời.

Vòng 21 Ngoại hạng Anh

-02h45 ngày 13/1: Burnley vs Luton

Trận đấu kiểu ‘chung kết ngược’. Burnley đang xếp thứ 2 từ dưới lên tại bảng xếp hạng với vỏn vẹn 11 điểm sau 20 vòng đấu, toàn thua 3 trận vừa qua.

Burnley đang là đội chơi tấn công tệ thứ nhì tại giải Ngoại hạng Anh khi mới ghi được 20 bàn thắng. Họ cũng xếp thứ 2 trong danh sách các đội chơi phòng ngự kém nhất giải với 41 bàn thua.

5ihodwxau5oczeaabard3ljuqm.jpg
Burnley thắng Luton 2-1 trên sân khách ở lượt đi. Ảnh: Reuters

Luton chỉ xếp trên Burnley 1 bậc. Nhưng đội bóng của HLV Rob Edwards mới đá 19 trận, trong khi chỉ kém đội xếp ngay trên là Everton 1 điểm. Nghĩa là nếu thắng trên sân Turf Moor cuối tuần này, Luton có khả năng thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ".

Tóm lại, tuy phải đá sân khách, nhưng Luton có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Burnley: Trafford; Vitinho, O'Shea, Beyer, Taylor; Gudmundsson, Kamara, Brownhill, Odobert; Foster, Amdouni
Luton: Kaminski; Bell, Osho, Mengi; Doughty, Barkley, Lokonga, Kabore; Brown, Townsend; Adebayo

Vòng 17 Bundesliga

- 02h30 ngày 13/1: Bayern vs Hoffenheim

Các cầu thủ Bayern Munich chắc chắn sẽ ra sân với băng tay đen để tưởng nhớ Chủ tịch danh dự Franz Beckenbauer vừa mới qua đời. Và hướng đến một chiến thắng để tưởng nhớ đến ông.

Ở trận đấu cuối cùng của năm 2023 trước khi Bundesliga bước vào kỳ nghỉ Đông, Bayern đã giành thắng lợi 2-1 trước Wolfsburg, qua đó có 38 điểm, tiếp tục đứng vị trí thứ 2 kém Bayer Leverkusen 4 điểm nhưng hiện thi đấu ít hơn một trận.

llwjwwkzfvmiliivtrvqj3v5xm.jpg
Bayern phải thắng để rút ngắn cách biệt với Leverkusen...

Bayern có cơ hội tiếp tục bám đuổi và thu hẹp khoảng cách với Leverkusen khi họ đá sớm ở vòng 17 với đối thủ chỉ là Hoffenheim. Hiện Hoffenheim đang đứng thứ 7 với 24 điểm. Phong độ của Hoffenheim đang rất tệ, khi không thắng 9 trận gần nhất, bao gồm cả trận giao hữu với Augsburg hôm 6/1.

Làm khách của Bayern chắc chắn rất khó khăn cho Hoffenheim bởi Bayern chưa thua trên sân nhà ở mùa này và luôn ghi trung bình hơn 3 bàn mỗi trận.

Bayern đã thắng 21 trận đấu với Hoffenheim. Trong khi đó, Hoffenheim chỉ có 4 lần được hưởng niềm vui. 7 trận còn lại, đôi bên hòa nhau.

02-fcbayern-hoffenheim-230415-mel_11zon.jpg
....và giành chiến thắng tri ân Chủ tịch danh dự Beckenbauer mới qua đời. Ảnh: Reuters

Bayern Munich đang có 6 cầu thủ phải ngồi ngoài vì chấn thương gồm Daniel Peretz, Noussair Mazraoui, Serge Gnabry, Bouna Sarr, Tarek Buchmann và Gabriel Marusic. Trong khi đó, trung vệ Kim Min-jae bận cùng ĐT Hàn Quốc dự Asian Cup 2023 nhưng rất may là De Ligt đã trở lại sau chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Bayern: Neuer; Laimer, Upamecano, De Ligt, Davies; Kimmich, Goretzka; Sané, Musiala, Coman; Kane

Hoffenheim: Baumann; Kabak, Brooks, Vogt; Grillitsch, Kadeřábek, Prömel, Stach, Skov; Weghorst, Kramarić

Vòng 20 La Liga

-03h00 ngày 13/1: Sevilla vs Alaves

Alaves đang xếp tận vị trí thứ 15 trên BXH La Liga với chỉ 17 điểm kiếm được sau 19 vòng.

alaves_sevilla_08212023.jpg
Alaves thắng Sevilla 4-3 ở lượt đi...

Alaves đang đứng ngay trên Sevilla với 1 điểm nhiều hơn, nhưng họ lại có lý do để lo ngại khi chuẩn bị tới sân Ramon Sanchez Pizjuan để so tài với đội chủ nhà. Vì xét về thành tích đối đầu, Alaves hoàn toàn lép vế trước Sevilla vì trong 24 lần gặp nhau trước đây họ thua đến 12 trận, thắng 5 trận. Lượt đi mùa này Alaves đã thắng Sevilla 4-3 trên sân nhà.

cronialasfc.jpeg
...nhưng khó lặp lại thành tích ở lượt về. Ảnh: Marca

Alaves đang chững lại ở La Liga khi không thắng 5 vòng liên tiếp. Phải làm khách của Sevilla, rất có thể Alaves sẽ phải ra về tay trắng.

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Dmitrovic, Bade, Ramos, Salas, Sanchez, Sow, Rakitic, Suso, Pedrosa, Ocampos, Mir.

Alaves: Sivera, Gorosabel, Tenaglia, Duarte, Carballo, Guevara, Blanco, Benavidez, Rebbach, Omorodion, Rioja.

Vòng 18 Ligue 1

- 03h00 ngày 13/1: Marseille vs Strasbourg

Cả hai đội đều đang có phong độ rất ấn tượng. Marseille chỉ thua 1, hòa 2 và thắng tới 6 sau 9 trận gần đây trên mọi đấu trường. Nếu tính riêng tại Ligue 1, đội bóng của HLV Gennaro Gattuso cũng bất bại 6 trận gần nhất với 4 chiến thắng và 2 trận hòa.

l1-20231125221938-9251.jpg
Sau khởi đầu không như ý, Marseille giờ đã leo lên thứ 6. Ảnh: MadeinFoot.com

Nhờ chuỗi trận ấn tượng này, Marseille đã cải thiện đáng kể thứ hạng trên BXH khi đã vươn tới vị trí thứ 6. Do vậy, Marseille đang hướng tới một chiến thắng trước Strasbourg, đối thủ mà họ đã bất bại ở 14 lần tiếp đón gần nhất tại Velodrome.

Trong khi đó, Strasbourg cũng có chuỗi 5 trận bất bại, bao gồm 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Nhưng dù đang phong độ rất ấn tượng, đội bóng của HLV Patrick Vieira cũng khó lòng tạo nên bất ngờ trước Marseille.

2020-11-06-strasbourg-om.jpg
Marseille chỉ thua Strasbourg duy nhất 1 trận ở 25 cuộc đối đầu gần nhất. Ảnh:MadeinFoot.com

Marseille chỉ thua Strasbourg duy nhất 1 trận ở 25 cuộc đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, còn lại hòa 12 và thắng 12.

Marseille sẽ mất 1 loạt cầu thủ trong một tháng tới, gồm Simon Ngapandouetnbu, Chancel Mbemba, Azzedine Ounahi, Amine Harit, Iliman Ndiaye, Ismaila Sarr vì trở về thi đấu tại CAN 2023. Ngoài ra, HLV Gennaro Gattuso cũng không có sự phục vụ của Pape Gueye (bị treo giò), Joaquin Correa (chấn thương), Valentin Rongier (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

Marseille: Lopez; Clauss, Meite, Gigot, Balerdi, Murillo; Soglo, Kondogbia, Veretout; Vitinha, Aubameyang.

Strasbourg: Sels; Guilbert, Perrin, Sylla, Senaya; Sissoko, Mwanga; Bakwa, Gameiro, Diarra; Emegha.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 14

- 02h45 ngày 13/1: Burnley vs Luton Town

Lịch thi đấu La Liga - vòng 20

- 03h00 ngày 13/1: Sevilla vs Alaves

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 17

- 02h30 ngày 13/1: Munich vs Hoffenheim

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 18

- 03h00 ngày 13/1: Marseille vs Strasbourg

Lịch thi đấu vòng bảng Asian Cup 2023

- 23h00 ngày 12/1: Bảng A - Qatar vs Lebanon

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 12/1 - Vòng 21 Ngoại hạng Anh: Burnley vs Luton - Trận 'chung kết' của nhà nghèo; Bundesliga: Bayern vs Hoffenheim - Thắng để tưởng nhớ Franz Beckenbauer
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO