Bóng đá hôm nay 11/11 - Ngoại hạng Anh: MU vs Luton, Wolves vs Tottenham, Arsenal vs Burnley, La Liga: Real Madrid vs Valencia, Serie A: Juventus vs Cagliari; Bundesliga: Stuttgart vs Dortmund

Bình An| 11/11/2023 06:00

Tottenham sau trận thua Chelsea vòng trước đã mất ngôi đầu bảng vào tay Man City, vòng này họ có cơ hội tạm chiếm lại vị trí đó nếu vượt qua Wolves. Tình thế của MU lúc này rất tệ, nếu không thắng nổi Luton vòng này thì 'hết thuốc chữa'

Vòng 12 Ngoại hạng Anh

- 19h30 ngày 11/11: Wolves vs Tottenham

Tottenham vừa phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải bằng trận thua 1-4 trước Chelsea ngay trên sân nhà và mất luôn ngôi đầu vào tay Man City.

Trận thua trên còn khiến Tottenham gặp khó khi làm khách trước Wolves tối nay vì mất hàng loạt trụ cột: hậu vệ cánh trái Udogie và trung vệ Romeo cùng bị treo giò vì nhận thẻ đỏ. Trung vệ Van de Ven chấn thương trong khi nhạc trưởng Maddison bị đau mắt cá chân và phải rời sân ngay từ hiệp 1. Chưa rõ Maddison có thể ra sân hôm nay hay không. Đây sẽ là tổn thất không thể bù đắp cho Tottenham bởi vai trò của anh.

a90ec-16777800401785-1920_11zon.jpg
Tottenham không thua trong 7 lần gần nhất làm khách của Wolves.

May cho Tottenham là Wolves lúc này cũng ‘lẹt phẹt’, vừa thua đội chót bảng Sheffield vòng trước. Wolves trận này còn vắng cả ngôi sao tấn công số 1 là Pedro Neto vì chấn thương.

Nhìn chung, với đội hình còn lại, Tottenham vẫn đủ sức giành chiến thắng để tiếp tục theo đuổi ngôi đầu. Trong 7 lần gần nhất làm khách của Wolves, Tottenham thắng 4, hòa 2 và chỉ thua 1.

Nếu thắng, Tottenham sẽ tạm lấy lại ngôi đầu do Man City đá muộn.

Đội hình dự kiến:

Wolves: Sa; Semedo, Kilman, Dawson, Gomes; Hee-Chan, Lemina, Doyle, Ait-Nouri; Cunha; Kalajdzic.

Tottenham: Vicario; Emerson, Dier, Hojbjerg, Porro; Bissouma, Sarr; Richarlison, Johnson, Kulusevski; Son.

- 22h00 ngày 11/11: Arsenal vs Burnley

Burnley mới thắng có 1 trận và hiện xếp thứ 19 với chỉ 4 điểm. Lúc này, phong độ của Burnley đang quá tệ với 5 trận gần nhất toàn thua, trong đó có 3 trận trên sân khách. Còn Arsenal, tuy ‘loạng choạng’ thời gian gần đây nhưng vẫn góp mặt trong top đầu và vẫn chưa thua trên sân nhà kể từ đầu mùa giải.

fjzgk2yxsaysolf.jpg
Trận Burnley vs Arsenal 0-0 tại giải Ngoại hạng 2022.

Xét vị thế và lực lượng hai bên lúc này, rất khó để tin rằng Burnley sẽ kiếm được điểm. Arsenal có đủ mọi yếu tố để giành trọn 3 điểm.

Nỗi lo của Arsenal trận này là khả năng ra sân của Saka và Tomiyasu bị đặt dấu hỏi do chấn thương trong trận thắng Sevilla 1-0 tại Champions League cách đây 2 ngày.

Trong 113 lần gặp nhau trước đây, Arsenal thắng 55 trận, hòa 24 và chỉ thua 34. Riêng ở 6 lần gặp nhau gần nhất, Arsenal thắng 2, thua 1 và hòa 3. Ở thời điểm này, Burnley đang có phong độ cực thấp và 5 trận liên tiếp luôn thủng lưới từ 2 bàn trở lên. Với hàng thủ như thế đội khách khó đứng vững trước Arsenal.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel Magalhaes, Zinchenko; Havertz, Jorginho, Rice; Martinelli, Trossard, Nketiah.

Burnley: Trafford; Vitinho, O'Shea, Beyer, Taylor; Gudmundsson, Berge, Brownhill, Koleosho; Rodriguez, Amdouni.

- 22h00 ngày 11/11: MU vs Luton

Trận thua 2-3 trước Copenhagen ở Champions League đã khiến cơn khủng hoảng của MU lên đến đỉnh điểm. HLV Ten Hag đang đếm ngược từng ngày bị sa thải. Bây giờ trên mọi mặt trận chỉ có chiến thắng mới cứu được MU.

a94t1101_20200922953390061600808703641_medium.jpg
Trận Luton vs MU 0-3 tại League Cup 2020.

Với Luton, 1 điểm giành được trước Liverpool vào cuối tuần trước là đủ để giúp đội bóng này tạm thời thoát ra khỏi khu vực cầm đèn đỏ. Biết đâu việc lên tinh thần sẽ giúp Luton một lần nữa làm được điều kỳ diệu trước MU?

Trong cảnh khốn cùng hiện nay MU vẫn được đánh giá cao hơn hẳn, lại có yếu tố sân nhà trợ giúp. Tuy nhiên, rất nhiều lần ở mùa giải này MU vẫn thua dễ dàng trước những đối thủ rất làng nhàng.

230930130102-01-manchester-united-city-loss.jpg
Luton không mạnh nhưng lúc này chẳng ai tin MU thắng nổi.

Khi niềm tin đã cạn và thực tế đã chỉ ra hiện trạng tồi tệ của đội bóng, việc giành 1 điểm ở trận này cũng là thành công cho MU.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại League Cup 2020, khi đó Luton đang chơi ở Championship và thua 0-3 trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:

MU: Onana; Wan-Bissaka, Varane, Maguire, Dalot; McTominay, Eriksen; Pellistri, Fernandes, Rashford; Hojlund

Luton: Kaminski; Kabore, Osho, Lockyer, Mengi, Doughty; Nakamba, Barkley; Chong; Morris, Adebayo

- 00h30 ngày 12/11: Bournemouth vs Newcastle

Có lẽ lúc này Newcastle nên tập trung vào giải Ngoại hạng hơn là ganh đua ở ‘bảng tử thần’ tại Champions League, nơi họ đứng chót bảng, dù cơ hội đi tiếp vẫn còn.

Thực lực và kinh nghiệm chưa đủ để đá ở Champions League nhưng để đối đầu với một đội như Bournemouth thì không quá sức với Newcastle. Lúc này đội bóng của HLV Eddie Howe đang đứng thứ 6 và bất bại liên tiếp 7 trận ở giải Ngoại hạng. Chừng đó để tin rằng Newcastle sẽ có kết quả lý tưởng khi làm khách của Bournemouth.

rj6_4939.jpg
Newcastle (trắng) dù làm khách vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà Bournemouth (đỏ).

Bournemouth vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tiến bộ nào, tiếp tục nằm trong nhóm rớt hạng, giữ nguyên vị trí thứ 18. Vòng trước họ bị Man City ‘đè ngửa’ ra với trận thua đến 1-6.

Xét về mọi yếu tố, Newcastle đều có lợi thế trước chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

Bournemouth: Radu; Aarons, Mepham, Zabarnyi, Kelly, Kerkez; Christie, Scott, Billing, Tavernier; Solanke.

Newcastle: Pope; Trippier, Schar, Lascelles, Burn Livramento; Longstaff, Willock, Joelinton; Almiron, Wilson, Gordon.

Vòng 13 La Liga

- 20h00 ngày 11/11: Vallecano vs Girona

Thắng Osasuna 4-2 vòng trước đã giúp Girona họ lên đầu bảng với 31 điểm và tạo ra khoảng cách 2-4 điểm trước Real và Barca. Với một đội bóng địa phương như Girona, đây là kết quả ngoài mong đợi. Đây là mùa giải đầu tiên trong lịch sử đội bóng này đứng đầu bảng La Liga.

16723361456336.jpg
Girona (đỏ) sẽ lại thắng để giữ được ngôi đầu?

Những gì Girona thể hiện cho thấy một lối chơi cực kỳ chặt chẽ, kỷ luật và phản công sắc sảo. Kèm theo đó là tinh thần quật khởi thường thấy ở các đội bóng ‘ngựa ô’.

Girona đang giữ thành tích đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga mùa này với 29 pha lập công. Ở vòng đấu này, Girona sẽ chỉ phải làm khách trên sân của Vallecano. Đây là cơ hội tốt để Girona tích lũy điểm số và có thêm 1 vòng đấu nữa giữ được ngôi vị số 1. So với Girona, Vallecano đang đứng thứ 9 khi mới có 18 điểm sau 12 vòng đấu. Họ ghi được 14 bàn và để thủng lưới 15 lần, hiệu số -1.

Đánh giá của Sportmole về trận đấu này cũng là nhìn nhận chung của hầu hết các chuyên trang bóng đá: Vallecano đang có phong độ không tốt như Girona và nhiều khả năng họ sẽ thất bại trước đội khách. Qua đó, ngôi đầu La Liga vẫn giữ nguyên.

Đội hình dự kiến:

Vallecano: Dimitrievski; Balliu, Mumin, Lejune, Espino; Palazon, Ciss, Lopez, Garcia; Trejo, De Tomas

Girona: Gazzaniga, Martínez, Juanpe, Blind, Couto, Herrera, Garcia, Gutierrez, Nunez, Savio, Dovbyk.

- 03h00 ngày 12/11: Real Madrid vs Valencia

Với việc đã giành quyền đi tiếp tại Champions League, lúc này Real có thể ‘thảnh thơi’ tập trung vào La Liga. Trận hòa tai hại với Vallecano vòng trước đã khiến Real tụt xuống thứ 2 với 2 điểm kém hơn Girona. Trận tiếp Valencia đêm nay có ý nghĩa rất quan trọng với đội bóng của HLV Ancelotti. Họ buộc phải thắng để bám đuổi đội đầu bảng Girona và ‘cắt đuôi’ Barcelona.

y66xnteva5favsnag3quzyancu_11zon.jpg
Thực lực của Valencia lúc này khó cản được Real Madrid. 

Với tên tuổi của cả hai, đáng lẽ trận đấu này rất đáng được chờ đợi nhưng Valencia lúc này không còn mạnh như xưa và chỉ đứng thứ 8. Valencia lép vế hoàn toàn trước Real và chẳng ngạc nhiên nếu họ bị Real Madrid đánh bại.

Ngay cả ở thời điểm sung sức và vẫn trong nhóm cạnh tranh ngôi đầu cách đây nhiều năm thì Valencia cũng chẳng phải đối đủ đáng gờm của Real Madrid. Thống kê cho thấy Real đã bất bại trong 15 lần tiếp đón Valencia trên sân nhà với 10 trận thắng và 5 trận hòa. Thậm chí trong 5 lần gần đây tiếp đón Valencia trên sân nhà, có tới 4 trận Real Madrid thắng mà không để đối phương chọc thủng lưới.

Quyết tâm đòi lại ngôi đầu bảng từ Girona sẽ khiến sức mạnh của Real Madrid tăng lên và đó là điều để đặt niềm tin vào chiến thắng cho họ.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Kepa; Carvajal, Nacho, Alaba, Garcia; Valverde, Kroos, Camavinga; Bellingham; Diaz, Vinicius Jr
Valencia: Mamardashvili; Correia, Mosquera, Paulista, Gaya; Pepelu, Guerra; Perez, Amallah, Lopez; Duro

Vòng 11 Bundesliga

- 21h30 ngày 11/11: Stuttgart vs Dortmund

Stuttgart đã thua liền 2 trận tại Bundesliga, bất ngờ như cách họ từ đội đá play-off trụ hạng mùa trước leo lên thứ 3 bảng xếp hạng mùa này. Lúc này Stuttgart chỉ còn xếp trên Dortmund do hơn về chỉ số phụ (2 đội có cùng 21 điểm) có nguy cơ bị soán vị trí.

94e3de22-6264-461b-a553-9ff22ffe3496.jpeg
Vắng Guirassy, Stuttgart khó đánh bại được Dortmund.

Thật trùng hợp là hai trận thua của Stuttgart vừa qua gắn liền với sự vắng mặt của chân sút chủ lực Guirassy vì chấn thương, người đã ghi đến 15 bàn đến thời điểm này. Rõ ràng, sự phụ thuộc vào 1 cá nhân đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mạnh của đội chủ nhà. Trận này Guirassy tiếp tục vắng mặt và chẳng ngạc nhiên nếu họ ‘tịt đường’ vào khung thành Dortmund.

Đội hình dự kiến:

Stuttgart: Nubel, Vagnoman, Anton, Rouault, Ito, Karazor, Stiller, Mvumpa, Jeong, Fuhrich, Undav

Dortmund: Kobel, Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Bensebaini, Ozcan, Sabitzer, Malen, Reus, Reyna, Fullkrug

- 21h30 ngày 11/11: Bayern Munich vs Heidenheim

Trận đấu này có thể làm thay đổi tạm thời ngôi đầu bảng Bundesliga. Do đội đầu bảng Bayer Leverkusen thi đấu muộn, Bayern Munich có cơ hội để tạm đứng đầu bảng trong ít nhất là 24 tiếng nếu thắng trước Heidenheim vì lúc này họ chỉ kém đội đầu bảng 2 điểm. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay Harry Kane và các đồng đội.

30-fcbayern-darmstadt98-231028-ima_11zon.jpg
 Niềm vui chiến thắng lại đến với Bayern Munich?

Sau 10 vòng đấu, đội khách hiện có 10 điểm và vươn lên thứ 13 trên BXH cùng khoảng cách 4 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để đội bóng này có thể nghĩ tới việc giành điểm trước chủ nhà Bayern Munich, đội bóng vượt trội về đẳng cấp.

Trận này Bayern Munich vắng Joshua Kimmich do án treo giò và Matthijs de Ligt bị chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer; Davies, Kim, Upamecano, Mazraoui; Goretzka, Laimer; Coman, Sane, Muller; Kane

Heidenheim: Muller; Traore, Mainka, Siersleben, Föhrenbach; Maloney, Theuerkauf; Dinkci, Beck, Beste; Kleindienst

Vòng 12 Serie A

- 21h00 ngày 11/11: Lecce vs AC Milan

Thành tích kém cỏi trong gần 3 tuần qua tại Serie A khiến Milan thất thế trong cuộc đua vô địch. Milan đã kém Juventus 4 điểm và kém Inter Milan 6 điểm. Nếu còn muốn đua vô địch Serie A, chắc chắn Milan phải nhanh chóng cải thiện tình hình. Một trận thắng trước Lecce đang sa sút là mục tiêu cụ thể đêm nay của Milan.

gyoqcwrkb5pvjagyjc53aje4bq.jpg
Lecce (trắng) luôn đá rất tốt trước Milan.

Nhưng Milan cần phải nhớ là Lecce có thể thua đội nào đó nhưng luôn là đội bóng rất khó chơi với mình, ngay cả lúc họ chỉ lo trụ hạng. Trong 10 lần làm khách của đội bóng này, Milan chỉ thắng có 3 trận, còn lại chỉ thua và hòa.

Đội hình dự kiến:

Lecce: Falcone; Gendrey, Pongracic, Baschirotto, Dorgu; Kaba, Ramadani, Rafia; Strefezza, Krstovic, Banda.

AC Milan: Maignan; Calabria, Thiaw, Tomori, Theo Hernandez; Loftus-Cheek, Krunic, Reijnders; Chukwueze, Giroud, Leao.

- 00h00 ngày 12/11: Juventus vs Cagliari

Đây là trận đấu có thể làm thay đổi ngôi đầu bảng Serie A, ít nhất là trong 24 giờ. Với 26 điểm có được, Juventus vươn lên nhì bảng và chỉ kém Inter Milan 2 điểm.

Trong bối cảnh Inter Milan đá muộn 1 ngày, Juventus biết rằng nếu thắng Cagliari sẽ giúp họ tạm vươn lên đầu bảng và gây áp lực lớn cho đối thủ. Và tham vọng giành trọn vẹn điểm số của Bianconeri là hoàn toàn khả thi khi họ được chơi trên sân nhà để tiếp đón Cagliari, đội bóng chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của mình.

1307269966.0.jpg
Chiến thắng sẽ giúp Juventus tạm lên ngôi đầu bảng trong khi chợ Inter Milan thi đấu muộn.

Thống kê ‘kinh hoàng’ là trong 32 lần làm khách của Juventus thì Cagliari giành chiến thắng…1 trận, còn lại 12 trận hòa và thua đến 19 trận. Chi tiết hơn nữa thì trong 15 trận gần nhất cả sân nhà lẫn sân khách thì Juventus đều không thua Cagliari, kể cả trong giai đoạn sa sút nhất.

Đội hình dự kiến:

Juventus: Szczęsny; Gatti, Rugani, Bremer; McKennie, Iling-Junior, Miretti, Locatelli, Kostić; Chiesa, Vlahović

Cagliari: Scuffet; Goldaniga, Doessena, Chatzidakos, Augello; Jankto, Prati, Makoumbou; Mancosu; Petagna, Luvumbo

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 12

- 19h30 ngày 11/11: Wolves vs Tottenham

- 22h00 ngày 11/11: Crystal Palace vs Everton

- 22h00 ngày 11/11: MU vs Luton Town

- 22h00 ngày 11/11: Arsenal vs Burnley

- 00h30 ngày 12/11: Bournemouth vs Newcastle

Lịch thi đấu La Liga - vòng 13

- 20h00 ngày 11/11: Vallecano vs Girona

- 22h15 ngày 11/11: Almeria vs Sociedad

- 00h30 ngày 12/11: Granada vs Getafe

- 00h30 ngày 12/11: Osasuna vs Las Palmas

- 03h00 ngày 12/11: Real Madrid vs Valencia

Lịch thi đấu Serie A - vòng 12

- 21h00 ngày 11/11: Lecce vs AC Milan

- 00h00 ngày 12/11: Juventus vs Cagliari

- 02h45 ngày 12/11: Monza vs Torino

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 11

- 21h30 ngày 11/11: Darmstadt vs Mainz

- 21h30 ngày 11/11: Stuttgart vs Dortmund

- 21h30 ngày 11/11: Bayern Munich vs Heidenheim

- 21h30 ngày 11/11: Augsburg vs Hoffenheim

- 00h30 ngày 12/11: Bochum vs Cologne

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 12

- 23h00 ngày 11/11: Reims vs PSG

- 03h00 ngày 12/11: Le Havre vs Monaco

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 16

- 19h30 ngày 11/11: Sunderland vs Birmingham City

- 22h00 ngày 11/11: Watford vs Rotherham United

- 22h00 ngày 11/11: Ipswich Town vs Swansea

- 22h00 ngày 11/11: Leeds United vs Plymouth Argyle

- 22h00 ngày 11/11: Middlesbrough vs Leicester

- 22h00 ngày 11/11: QPR vs Bristol City

- 22h00 ngày 11/11: Sheffield Wednesday vs Millwall

- 22h00 ngày 11/11: Southampton vs West Brom

- 22h00 ngày 11/11: Cardiff City vs Norwich City

- 22h00 ngày 11/11: Coventry City vs Stoke City

- 22h00 ngày 11/11: Hull City vs Huddersfield

Lịch thi đấu Serie B - vòng 13

- 20h00 ngày 11/11: Ascoli vs Como

- 20h00 ngày 11/11: Cosenza vs AC Reggiana

- 20h00 ngày 11/11: FeralpiSalo vs Bari

- 20h00 ngày 11/11: Sudtirol vs Pisa

- 22h15 ngày 11/11: Modena vs Sampdoria

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 15

- 22h15 ngày 11/11: Racing Santander vs Valladolid

- 00h30 ngày 12/11: Elche vs Real Zaragoza

- 00h30 ngày 12/11: Mirandes vs Racing de Ferrol

- 03h00 ngày 12/11: Sporting Gijon vs SD Amorebieta

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 13

- 19h00 ngày 11/11: Paderborn vs 1. FC Nuremberg

- 19h00 ngày 11/11: Holstein Kiel vs Hamburger SV

- 19h00 ngày 11/11: Eintracht Braunschweig vs VfL Osnabrück

- 02h30 ngày 12/11: Berlin vs Karlsruher SC

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 11/11 - Ngoại hạng Anh: MU vs Luton, Wolves vs Tottenham, Arsenal vs Burnley, La Liga: Real Madrid vs Valencia, Serie A: Juventus vs Cagliari; Bundesliga: Stuttgart vs Dortmund
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO