Bóng đá hôm nay 11/11: Ngoại hạng Anh: Chelsea vs Man City, Liverpool vs Brentford; Bundesliga: Leverkusen vs Union Berlin; Serie A: Lazio vs AS Roma; La Liga: Barca vs Alaves

Bình An| 12/11/2023 06:00

Trận cầu tâm điểm vòng 12 giải Ngoại hạng Anh chính là cuộc đụng độ Chelsea vs Man City lúc 23h30 đêm nay. Chiến thắng sẽ giúp Man City lấy lại ngôi đầu từ Tottenham. Tại Serie A, tâm điểm vòng đấu là trận derby Rome đầy thù địch giữa Lazio vs Roma.

Vòng 12 Ngoại hạng Anh

- 21h00 ngày 12/11: Brighton vs Sheffield United

Tại giải Ngoại hạng, chuỗi trận không thắng của Brighton đã kéo dài tới trận thứ 5 khiến cho tất cả đều nhìn họ với đầy những hoài nghi. Nhưng chỉ tiếp đội chót bảng như Sheffield United ở vòng này thì cơ hội chấm dứt chuỗi trận đáng quên trên là rất sáng sủa với Brighton.

brightongrimsby-1040x572.jpg

Sheffield United trong nỗ lực tột cùng cũng đã giành được chiến thắng đầu tiên trong mùa này khi đánh bại Wolves 2-1 ở vòng trước. Ba điểm giành được giúp họ thu ngắn cách biệt với nhóm trụ hạng 2 điểm nhưng vẫn đứng chót bảng.

Vì thế chẳng mấy ai tin đội khách sẽ kiếm được điểm trước chủ nhà Brighton. Sheffield cũng chỉ chơi tốt khi ở sân nhà, còn khi làm khách, họ chưa giành được điểm nào mùa này.

Đội hình dự kiến:

Brighton: Steele; Veltman, Van Hecke, Dunk, Estupinan; Fati, Gross, Gilmour, Mitoma; Pedro, Ferguson

Sheffield United: Foderingham; Bogle, Trusty, Robinson, Thomas; Souza, Norwood, Slimane; McAtee, Hamer; Archer

- 21h00 ngày 12/11: Liverpool vs Brentford

Brentford đang cải thiện đáng kể so với tháng trước bằng 3 trận thắng liên tiếp, giành được 16 điểm và vươn lên thứ 9. Đáng kể nhất là chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Chelsea. Lúc này Brentford đã lên tinh thần và cho thấy lại bóng dáng của một đội ‘phá bĩnh’ như mùa giải năm ngoái.

1487996080.0.jpg

Nhưng ở vòng này thử thách cho Brentford là rất lớn khi làm khách của Liverpool. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp vừa thua Toulouse ở Europa League nhưng đó là trận đấu mà họ đã chắc chắn giành quyền đi tiếp nên cất hết trụ cột, chỉ đưa vào sân đội hình 2, cho thấy Liverpool muốn giành toàn lực cho giải Ngoại hạng để đua tranh ngôi vô địch.

Trận này Liverpool cũng có sự trở lại của đội trưởng Van Dijk. 3 điểm cho Liverpool là rất dễ xảy ra.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Gravenberch, Endo, Szoboszlai; Salah, Nunez, Jota.

Brentford: Flekken; Ajer, Collins, Pinnock; Roerslev, Jensen, Norgaard, Onyeka, Janelt; Mbeumo, Wissa.

- 23h30 ngày 12/11: Chelsea vs Man City

Tâm điểm của vòng đấu thứ 12 Giải ngoại hạng Anh là cuộc đại chiến giữa Chelsea và Man City.

Vị trí thứ 2 tạm thời của Man City đã nói lên phong độ của họ, và chỉ cần thắng trận này họ sẽ lại vượt qua Tottenham để dẫn đầu. Trong khi đó Chelsea cũng cho thấy dấu hiệu tiến bộ qua trận thắng chính Tottenham đến 4-1 trên sân khách vòng trước. Ngoài ra, tên tuổi của của hai cũng đảm bảo cho người xem đây là một trận đấu đáng được chờ đợi.

927227000.jpg.0.jpg

Về lực lượng, Chelsea đang vắng tới 8 cầu thủ vì nhiều lí do khác nhau. Nhưng tín hiệu vui cho The Blue là tân binh Nicolas Jackson đã ‘biết ghi bàn’ với cú hattrick ở trận gặp Tottenham.

Xét về thành tích đối đầu, Chelsea thực ra vẫn nhỉnh hơn Man City khi giành được 62 chiến thắng và chỉ phải nhận 60 thất bại trong 160 lần 2 đội gặp nhau. Nhưng trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa hai bên, Man City vào lúc phong độ đỉnh cao đã thắng cả 5 trận và không thủng lưới lần nào.

1454470395.0.jpg

Sportmole đánh giá Chelsea tuy đang có dấu hiệu khởi sắc, song phong độ của họ còn lâu mới tốt bằng Man City.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Sanchez, Silva, Disasi, James, Colwill, Gallagher, Palmer, Fernández, Caicedo, Sterling, Jackson

Man City: Ederson, Walker, Aké, Lewis, Dias, Kovacic, Silva, Rodri, Haaland, Doku, Alvarez

Vòng 11 Bundesliga

- 21h30 ngày 12/11: Leverkusen vs Union Berlin

Mùa trước, trận đấu giữa hai đội vô cùng đáng xem khi Union Berlin khi đó đang chơi như lên đồng, nằm trong top đầu và cạnh tranh ngôi nhì bảng với Dortmund. Nhưng lúc này Berlin thậm chí đang lo…trụ hạng và đứng bét bảng ở Champions League. Đội bóng thủ đô đã không thắng suốt 13 trận liền, trong đó có 12 thất bại.

Trái ngược, Leverkusen đang chơi tưng bừng cả ở trong nước lẫn Europa League với chuỗi 19 trận bất bại ở các đấu trường. Leverkusen đang tái hiện lại hình ảnh của chính Union Berlin mùa trước, thậm chí còn làm tốt hơn với lối chơi tấn công khoáng đạt và tốc độ.

fcu_b04_wirtz_1920_11zon.jpeg

Được tiếp đón đối thủ đang mất phương hướng như Union Berlin đương nhiên là cơ hội rất tốt để Leverkusen nối dài mạch thắng, nhất là khi họ còn được lịch sử "chống lưng". Trong 10 lần chạm trán Union Berlin trước đây, Leverkusen đã giành được 5 chiến thắng và chỉ 1 lần thua trận.

Một trận thắng sẽ giúp Leverkusen tiếp tục đứng đầu bảng trong sự bám đuổi quyết liệt của Bayern Munich.

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: Hradecky; Kossounou, Tah, Hincapie; Frimpong, Palacios, Xhaka, Grimaldo; Hofmann, Wirtz; Boniface

Union Berlin: Ronnow; Bonucci, Knoche, Leite; Juranovic, Laidouni, Kral, Haberer, Gosens; Becker, Fofana

Vòng 13 La Liga

- 22h15 ngày 12/11: Barca vs Alaves

Sau khởi đầu thăng hoa, Barcelona đã có những dấu hiệu xuống sức ở quãng thời gian gần đây, tụt xuống thứ 3 và thua đội đầu bảng Girona đến 4 điểm. Mới nhất Barca lại thua 0-1 trước Shakhtar Donetsk ở Champions League. Trong cuộc khủng hoảng của Barca cũng ghi nhận sự ‘mất tích’ của tiền đạo Lewandowski khi chân sút Ba Lan đã ‘tịt’ đến 12 trận, quãng ‘tịt ngòi’ lâu nhất trong sự nghiệp của anh.

40048e64-5627-4e25-bf1f-0aca1f71bb7f_alta-libre-aspect-ratio_default_0.jpg

Đêm nay, dù được thi đấu trên sân nhà song với phong độ kể trên, dù nhận định Barca sẽ thắng nhưng không nhiều người tin họ sẽ có một trận đấu tốt hay thắng cách biệt trước Alaves.

Barcelona buộc phải giành chiến thắng ở trận này để duy trì khoảng cách về điểm số với các đối thủ. Quan trọng hơn, đó là tìm lại được sự tự tin và lấy lại tinh thần sau những trận thua đáng thất vọng gần đây.

Đội hình dự kiến:

Barca: Ter Stegen; Araujo, Kounde, Christensen; Cancelo, Romeu, Gundogan, Balde; Raphinha, Lewandowski, Felix

Alaves: Sivera; Gorosabel, Aqbar, Sedlar, R Duarte; Blanco, Guevara; Rebbach, Guridi, Rioja; Karrikaburu

- 03h00 ngày 13/11: Atletico Madrid vs Villarreal

Đang tràn trề vươn lên Top 3 thì ở vòng đấu trước Atletico đã gây thất vọng khi bất ngờ để thua 1-2 trên sân của Las Palmas. Trận thua này chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp của họ.

Dù sao tình thế của Atletico lúc này vẫn đang tốt, họ chỉ cách top 3 đúng 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Vì thế chỉ cần thi đấu tập trung, họ tràn trề cơ hội vươn lên.

hi-res-581de50d80b9ff680e309f208b7563a1_crop_north.jpg

Nhưng gặp Villarreal trận này là thử thách không nhỏ cho Atletico dù đang có phong độ, lợi thế sân nhà và lực lượng tốt hơn.

Villarreal đang duy trì được phong độ khá tốt với 3 thắng, 1 hòa 1 thua trong 5 vòng gần nhất.

Một lý do khác để tin rằng Villarreal sẽ gây được khó khăn cho Atletico là họ nhỉnh hơn trong các lần đối đầu. Thống kê trong 44 lần gặp nhau trước đây Atletico chỉ giành được 14 chiến thắng nhưng để thua Villarreal tới 16 trận.

Atletico cũng không thắng trong cả 3 lần gặp Villarreal gần nhất. Mùa trước họ thậm chí còn thua tới 0-2 ngay trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:

Atletico: Oblak, Lucero, Savic, Witsel, Hermoso, Barrios, De Paul, Koke, Riquelme, Griezmann, Morata

Villarreal: Jorgensen, Altimira, Albiol, Gabbia, Romero, Akhomach, Capoue, Parejo, Baena, Pino, Sorloth.

Vòng 12 Serie A

- 18h30 ngày 12/11: Napoli vs Empoli

Có nghịch lý với Napoli mùa này ở Serie A là chơi sân khách tốt hơn sân nhà với trung bình 2,33 điểm/trận sân khách nhưng lại chỉ thu về bình quân 1,4 điểm/trận sân nhà.

Đáng nói hơn là Napoli thực hiện trung bình 18,6 pha dứt điểm/trận. Con số này xếp thứ nhì trong số 98 đội đang tham dự 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, chỉ xếp sau duy nhất Bayern (19,9 lần/trận).

ettmwlfwgfk45jnwwmcng23w4y.jpg

Sự vắng mặt của Victor Osimhen vì chấn thương thời gian qua khiến Napoli gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn.

Không phải ngẫu nhiên mà ở trận này Napoli được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Empoli dù đội khách đang đứng…áp chót. Hoặc nếu có thắng thì cách biệt cũng không lớn.

Đội hình dự kiến:

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Ostigard, Natan; Olivera, Anguissa, Lobotka, Zielinski, Politano; Raspadori, Kvaratskhelia.

Empoli: Berisha; Ebuehi, Ismajli, Luperto, Cacade; Marin, Grassi, Maleh; Baldanzi, Caputo, Cancellieri.

- 00h00 ngày 13/11: Lazio vs Roma

Bất chấp cả hai đội đều đang thi đấu sa sút so với mùa trước và hiện đều có thứ hạng thấp trên bảng xếp hạng thì trận derby Rome vẫn hứa hẹn hấp dẫn và căng thẳng, bởi tính chất thù địch giữa hai bên.

Lazio vs Roma là cặp đấu có nhiều thẻ đỏ nhất ở Serie A kể từ mùa 1994/95. Cụ thể, đã có 38 lượt cầu thủ đã bị truất quyền thi đấu trong 58 trận derby gần nhất ở Serie A.

as-roma-v-ss-lazio-serie-a-1.jpg

Trước trận đêm nay, hai HLV Jose Mourinho và Maurizio Sarri đã có màn khẩu chiến đầy căng thẳng. Mourinho mỉa mai đồng nghiệp của mình kém thành công hơn: ‘ông ấy là HLV chỉ có vài danh hiệu, còn tôi, ai chẳng biết tôi đã giành được những gì’. Đáp lại, Sarri cũng ‘chửi’ Mourinho là ‘một người đang bị lãng quên, có thể nói là hết thời cũng được. Ông ta bị đuổi việc cũng nhiều như các danh hiệu đã có’. Nội màn ‘võ mồm’ trên đã hứa hẹn trận đấu rất căng. Và thực tế là Mourinho đã thua Sarri đến 3 trong 4 trận derby Rome.

Lazio sau khởi đầu lận đận đã cho thấy sự tiến bộ trong tháng qua khi leo dần lên thứ 10 và hiện chỉ kém Roma (thứ 7) đúng 1 điểm. Một trận thắng sẽ giúp họ leo cao hơn và không gì vui hơn là lại thắng chính ‘kẻ thù’ của mình.

as-roma-v-ss-lazio-serie-a.jpg

Roma thì vẫn thất thường, cứ trận được trận thua và thậm chí thua ở những trận không thể ngờ. Mới nhất họ bị Slavia Prague hạ đẹp 2-0 ở Europa League dù được đánh giá mạnh hơn rất nhiều.

Dù Roma đang hơn về điểm số lẫn thứ hạng nhưng thực tế xét về mọi mặt họ chỉ ‘tám lạng nửa cân’ chứ không vượt trội Lazio. Cửa sáng nhất cho trận này là Lazio từ hòa tới thắng.

Đội hình dự kiến:

Lazio: Provedel; Lazzari, Patric, Romagnoli, Hysaj; Guendouzi, Rovella, Kamada; Felipe Anderson, Immobile, Pedro.

Roma: Rui Patricio; Mancini, Llorente, Ndicka; Kristensen, Aouar, Cristante, Paredes, Spinazzola; Dybala, Lukaku.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 12

- 21h00 ngày 12/11: Aston Villa vs Fulham (K+Cine)

- 21h00 ngày 12/11: Brighton vs Sheffield United (K+ACTION)

- 21h00 ngày 12/11: Liverpool vs Brentford (K+SPORT1)

- 21h00 ngày 12/11: West Ham vs Nottingham Forest (App (K+ Live 1))

- 23h30 ngày 12/11: Chelsea vs Man City (K+SPORT1)

Lịch thi đấu La Liga - vòng 13

- 22h15 ngày 12/11: Barcelona vs Alaves (SCTV15)

- 00h30 ngày 13/11: Sevilla vs Real Betis (SCTV15)

- 03h00 ngày 13/11: Atletico vs Villarreal (SCTV15)

Lịch thi đấu Serie A - vòng 12

- 18h30 ngày 12/11: Napoli vs Empoli (ON Football)

- 21h00 ngày 12/11: Fiorentina vs Bologna (ON Football)

- 21h00 ngày 12/11: Udinese vs Atalanta (ON Sports+)

- 00h00 ngày 13/11: Lazio vs Roma (ON Football)

- 02h45 ngày 13/11: Inter vs Frosinone (ON Football)

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 11

- 21h30 ngày 12/11: Leverkusen vs Union Berlin (ON Sports News)

- 23h30 ngày 12/11: Bremen vs E.Frankfurt (ON Sports News)

- 01h30 ngày 13/11: RB Leipzig vs Freiburg (ON Sports News)

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 12

- 19h00 ngày 12/11: Brest vs Strasbourg (Hoãn)

- 21h00 ngày 12/11: Clermont Foot vs Lorient

- 21h00 ngày 12/11: Lille vs Toulouse

- 21h00 ngày 12/11: Metz vs Nantes

- 23h05 ngày 12/11: Rennes vs Lyon (ON Sports)

- 02h45 ngày 13/11: Lens vs Marseille (ON Sports +)

Lịch thi đấu Serie B - vòng 13

- 22h15 ngày 12/11: Palermo vs Cittadella

- 22h15 ngày 12/11: Spezia vs Ternana

- 22h15 ngày 12/11: Lecco vs Parma

- 22h15 ngày 12/11: Brescia vs Cremonese

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 15

- 20h00 ngày 12/11: Burgos CF vs Alcorcon

- 22h15 ngày 12/11: FC Andorra vs Club Deportivo Eldense

- 00h30 ngày 13/11: Tenerife vs Villarreal B

- 00h30 ngày 13/11: Huesca vs Espanyol

- 03h00 ngày 13/11: Eibar vs Albacete

Lịch thi đấu hạng 2 Đức - vòng 13

- 02h30 ngày 12/11: Berlin vs Karlsruher SC

- 19h30 ngày 12/11: Wehen Wiesbaden vs Kaiserslautern

- 19h30 ngày 12/11: Magdeburg vs Hansa Rostock

- 19h30 ngày 12/11: Greuther Furth vs Fortuna Dusseldorf

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 11/11: Ngoại hạng Anh: Chelsea vs Man City, Liverpool vs Brentford; Bundesliga: Leverkusen vs Union Berlin; Serie A: Lazio vs AS Roma; La Liga: Barca vs Alaves
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO