Bóng đá hôm nay 10/1 - Bán kết League Cup: Liverpool vs Fulham: Tiệc ngon chờ chủ nhà; Siêu Cúp Tây Ban Nha: Real vs Atletico; Cúp Quốc gia Ý: Lazio vs Roma

Bình An (tổng hợp)| 10/01/2024 06:00

Liverpool đứng trước cơ hội vào chung kết League Cup khi gặp Fulham ở Bán kết. Trong khi đó, hai trận derby: Real vs Atletico ở Siêu Cúp Tây Ban Nha và Lazio vs Roma ở Cúp Quốc gia Ý chắc chắn sẽ rất đáng xem.

Bán kết Cúp Liên đoàn Anh

- 03h00 ngày 11/1: Liverpool vs Fulham

Liverpool đã khởi động cho trận đấu này bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Arsenal ở vòng 3 Cúp FA, dù không có đội hình mạnh nhất, thiếu cả Salah. Còn Fulham cũng đánh bại Rotherham United với tỷ số 1-0.

d7mqybrgzfiydedulmh6ov5i3q.jpg
Liverpool thắng Fulham 4-3 ở giải Ngoại hạng hồi đầu tháng 12/2023. Ảnh: Reuters

Lịch thi đấu dày đặc đang là trở ngại lớn cho Liverpool, giữa lúc họ thiếu Mohammed Salah phải về phục vụ ĐT Ai Cập ở giải vô địch châu Phi, ngoài ra Wataru Endo cũng phải về phục vụ ĐT Nhật ở giải vô địch châu Á. Ngoài giải Ngoại hạng đang đứng đầu bảng, Liverpool còn phải căng sức ở Cúp FA, Europa League và Cúp Liên đoàn. Nếu thắng, họ đương nhiên đá tiếp chung kết.

Fulham ‘dễ thở’ hơn vì không phải phân sức quá nhiều giải đấu, lại đang có phong độ khá tốt (thắng Arsenal 2-1 trước khi thắng Rotherham 1-0) nên sẽ không dễ cho Liverpool.

1487362356.0.jpg
Phải căng sức trên nhiều mặt trận nhưng bản lĩnh sẽ giúp Liverpool vượt qua Fulham? Ảnh: Reuters

Dù vậy, với bản lĩnh của mình, lại được đá sân nhà, Liverpool đương nhiên được đánh giá cao hơn và nếu họ chiến thắng cũng là điều không ngạc nhiên.

Trong 16 lần đối đầu gần nhất giữa hai bên, Liverpool đã thắng 10 trận, thua 3 và hòa 3. Trận gần nhất là chiến thắng 4-3 cho Liverpool vào ngày 3/12/2023 ở giải Ngoại hạng.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Gomez; Jones, Mac Allister, Gravenberch; Jota, Gakpo, Diaz

Fulham: Leno; Castagne, Adarabioyo, Bassey, Robinson; Palhinha, Cairney; De Cordova-Reid, Willian, Iwobi; Jimenez

Tứ kết Cúp Quốc gia Ý

-00h00 ngày 11/1: Lazio vs Roma

Đây là trận ‘derby della capitale’ thứ hai trong mùa này. Ở lần gặp trước hồi tháng 11 ở Serie A hai đội đã hòa nhau 0-0 trong trận đấu thiếu chuyên môn nhưng thừa căng thẳng, đúng tính chất một trận derby thủ đô.

173136767-a52f15f2-9115-40aa-8b8a-3c62448a6cf0.jpg
Lazio và Roma hòa nhau 0-0 hồi tháng 11/2023 ở Serie A. Ảnh: Sports Life

Lần gặp lại này hứa hẹn sẽ lại là một trận căng thẳng. Theo Sports Mole, phát biểu sau chiến thắng cuối tuần vừa rồi trước Frosinone ở Serie A, HLV Sarri khi được hỏi về trận này, đã ‘sửng cồ’: "Tôi không thích cách thức thi đấu ở Cúp Quốc gia, mọi người đều biết điều đó. Hiện tại, chúng tôi thậm chí không quan tâm đến việc đi tiếp vào vòng trong mà chỉ muốn giành chiến thắng trong trận derby, mang đến sự phấn khích cho các cổ động viên’.

Ở Cúp Quốc gia Ý Lazio khá thành công khi đã vô địch 5 lần kể từ năm 2000 đến nay. Tuy nhiên, kể từ sau danh hiệu dưới thời HLV Simone Inzaghi vào năm 2019 đến nay họ đều bị loại ở vòng tứ kết. Roma còn tệ hơn vì không thể vượt qua tứ kết kể từ mùa 2016-17.

fbl-ita-seriea-lazio-roma-derby.jpg
Roma chỉ thắng 1 trong 5 trận 'derby della Capitale' gần nhất. Ảnh: Reuters

Trận hòa 0-0 ở trên khiến chuỗi trận không thắng của Roma với tư cách là đội khách trước Lazio kéo dài từ 2016 đến nay. Còn với Lazio, họ chỉ thua 1 trận duy nhất trong 5 lần đối đầu gần nhất với Roma.

Lazio dù khởi đầu không tốt ở Serie A nhưng lúc này đã vươn lên thứ 7, ngay trên…Roma. Đã năm trận liền ở Serie A Roma chỉ thắng có 1 trận. Trận thắng Cremonense 2-1 ở vòng trước ở Cúp Quốc gia cũng khá may mắn cho Roma. Vì thế, nếu so sánh thì phong độ của Lazio lúc này mang đến tự tin nhiều hơn.

Đội hình dự kiến:

Lazio: Provedel, Patric, Marusic, Pellegrini, Gila, Zaccagni, Kamada, Guendouzi, Rovella, Isaksen, Castellanos.

Roma: Patrício, Llorente, Karsdorp, Mancini, Kristensen, Cristante, Pellegrini, Zalewski, Bove, Lukaku, Dybala.

Bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha

- 02h00 ngày 11/1: Real Madrid vs Atletico

Tất cả các trận đấu thuộc khuôn khổ Siêu cúp Tây Ban Nha đều diễn ra trên sân King Fahd ở Riyadh (Saudi Arabia0. Theo các báo cáo, thỏa thuận này trị giá 120 triệu USD và kéo dài cho đến năm 2029.

sogxu434b5m7rjdlc5o5fksqty.jpg
Jude Bellingham đang là 'linh hồn' trong lối chơi của Real. Ảnh: Reuters

Thể thức Siêu cúp Tây Ban Nha đang bị rất nhiều đội than phiền vì khiến cổ động viên đi lại rất tốn kém. Nhưng với một trận đấu tính chất ‘derby Madrid’ như Real vs Atletico thì dù là giải gì cũng hấp dẫn và đáng xem.

Huống gì, đội chiến thắng trong cặp này sẽ gặp đội thắng ở cặp Barca vs Osasuna. Nghĩa là có khả năng xảy ra một trận ‘Siêu kinh điển’ ở chung kết.

Real Madrid là vô địch hai lần ở thể thức 4 đội dự Siêu cúp, đang đặt mục tiêu giành lại cúp sau thất bại trước Barca ở trận chung kết năm ngoái.

1687324125.0_11zon.jpg
Bất kể giải nào, derby Madrid luôn diễn ra căng thẳng và không thiếu bạo lực. Ảnh: Reuters

Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội là hồi tháng 9/2023 trong khuôn khổ La Liga, Atletico đã thắng 3-1 trên sân nhà. Mặc dù vậy, niềm tin dành cho đoàn quân HLV Diego Simeone ở trận derby đêm nay là không cao, khi phong độ của họ thời gian qua không tốt với việc để thua 2, hòa 1 và chỉ thắng 2 ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Atletico mới chỉ một lần chơi trận chung kết thể thức 4 đội này vào mùa 2019-2020 nhưng thua chính Real Madrid. Nhưng với những gì đang thể hiện, Atletico khó có khả năng đá trận thứ hai.

Trận này Real Madrid tiếp tục vắng Thibaut Courtois, Ferland Mendy, Eder Militao và David Alaba. Tuy nhiên, Rodrygo, Vinicius Junior, Fede Valverde, Jude Bellingham và Antonio Rudiger sẵn sàng trở lại.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Arrizabalaga; Garcia, Rudiger, Camavinga, Vazquez; Modric, Kroos, Valverde; Bellingham; Rodrygo, Diaz

Atletico: Oblak; Lino, Witsel, Molina; Gimenez, Azpilicueta, Paul, Griezman, Koke; Riquelme, Morata

-03h00 ngày 11/1: AC Milan vs Atalanta

Trong một tháng trở lại đây, Milan đã phần nào lấy lại được phong độ với 6 trận bất bại, trong đó có 5 trận thắng. Còn Atalanta cũng ổn định với vị trí thứ 6 tại Serie A.

Ở Cúp Quốc gia, vòng trước Milan đánh bại Cagliari trong khi Atalanta vượt qua Sassuolo. Đây đều là những kết quả không nằm ngoài dự đoán.

1702143010133_large_11zon.jpg
Ketelaere lại có dịp đối mặt với Milan, đội đang cho anh đến Atalanta theo dạng cho mượn. Ảnh: Tutto

Ở lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội là lượt đi Serie A mùa này Milan đã để thua 2-3 trên sân khách vào phút bù giờ. Đó cũng là trận thua duy nhất của Milan trước Atalanta trong 6 trận gần nhất, còn lại là 4 trận thắng và 1 trận hòa.

Trong lần gặp lại này, với việc lấy lại phong độ, Milan có nhiều cơ hội hơn để giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Milan: Maignan; Calabria, Kjaer, Hernandez, Florenzi; Loftus-Cheek, Adli, Reijinders; Pulisic, Giroud, Leao.

Atalanta: Carnesecchi; Scalvini, Djimsiti, Kolasinac; Holm, Ederson, Roon, Ruggeri; Miranchuk, Koopmeiners; Ketelaere.

Lịch thi đấu Bán kết Cúp Liên đoàn Anh

- 03h00 ngày 11/1: Liverpool vs Fulham

Lịch thi đấu Tứ kết Cúp Quốc gia Ý

-00h00 ngày 11/1: Lazio vs Roma

-03h00 ngày 11/1: AC Milan vs Atalanta

Lịch thi đấu Siêu cup Tây Ban Nha

- 02h00 ngày 11/1: Real Madrid vs Atletico

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 10/1 - Bán kết League Cup: Liverpool vs Fulham: Tiệc ngon chờ chủ nhà; Siêu Cúp Tây Ban Nha: Real vs Atletico; Cúp Quốc gia Ý: Lazio vs Roma
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO