Bóng chuyền nữ Việt Nam bất bại tiến vào bán kết

23/06/2023 16:15

Bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền vào bán kết AVC Challenge Cup với ngôi nhất bảng sau chiến thắng cách biệt 3-0 trước Đài Loan (Trung Quốc) với các tỷ số 25-20, 25-17, 25-19.

Bước vào set đầu với sự chuẩn bị tâm lý từ sớm, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có một khởi đầu khá thuận lợi khi dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, phía Đài Bắc Trung Hoa đã nhanh chóng san bằng 2-2. Sau đó, một cuộc giằng co nghẹt thở đầy kịch tính đã nổ ra.

Thế cục trận đấu bắt đầu được xoay chuyển khi Việt Nam vươn lên dẫn 12-11 rồi tạo nên cách biệt 2 điểm 15-13. Khoảng cách ngày càng được nới rộng cho đến khi hiệp đấu khép lại với tỷ số 25-20 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam. Người chốt hạ chiến thắng là đội trưởng Thanh Thúy sau cú bỏ nhỏ hiểm hóc.

danh-sach-dt-bong-chuyen-nu-viet-nam-du-avc-challenge-cup-thanh-lien-bi-loai_169397.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ra sân với đội hình mạnh

Set 2 cũng có diễn biến tương tự như set 1, khi cả Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa theo đuổi nhau từng điểm một. Có những khoảng thời gian Đài Bắc Trung Hoa dẫn trước 3 điểm và Việt Nam cũng có chuỗi lên điểm để cân bằng. Đến điểm thứ 15 đội tuyển nữ Việt Nam tạo khoảng cách 2 điểm trở lên và kết thúc set đấu với tỷ số 25-17.

Set 3, Việt Nam chiến thắng 25-19. Trong set 3, Việt Nam luôn tạo khoảng cách an toàn trước đối thủ.

screenshot-183-.png

Kết thúc trận đấu, bóng chuyền nữ Việt Nam chiến thắng Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 3-0.

Đội trưởng Thanh Thúy vẫn là đầu tàu ghi điểm, thủ lĩnh của toàn đội với những pha tấn công như búa bổ. Bên cạnh đó là sự tỏa sáng của Kiều Trinh, Trà Giang, Nguyễn Thị Trinh, Lâm Oanh với liên tiếp những pha phối hợp tấn công ấn tượng. Phòng thủ tốt chọn vị trí xuất sắc của Khánh Đang cũng đóng góp vào những pha tấn công của Việt Nam.

Với kết quả này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ bước vào bán kết Challenger Cup châu Á 2023 với thành tích bất bại, khi chiến thắng 4 trận đấu mà chưa để thua set đấu nào. Đối thủ của Việt Nam sẽ được xác định sau trận đấu giữa chủ nhà Indonesia với Philippines diễn ra vào lúc 19h00 tối nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng chuyền nữ Việt Nam bất bại tiến vào bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO