Bóng chuyền nam Việt Nam đấu Đài Bắc Trung Hoa, giành vé vào bán kết

12/07/2023 13:43

Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai tại AVC Challenge Cup 2023, đối thủ của HLV Trần Đình Tiền và các học trò là Đài Bắc Trung Hoa, cũng là chủ nhà ở giải đấu lần này.

Giải đấu Đài Bắc Trung Hoa để lại ấn tượng lớn nhất có lẽ là ASIAD 2018, dù quy tụ rất nhiều đội bóng mạnh nhưng Đài Bắc Trung Hoa vẫn xuất sắc đi đến trận Bán kết và chỉ chịu thua Hàn Quốc sát nút 2-3. Trong trận tranh huy chương Đồng trước một Qatar có phong độ rất cao vừa đánh bại Nhật Bản 3-0 ở Tứ kết, Đài Bắc Trung Hoa vẫn xuất sắc đánh bại đối thủ 3-1. Vị trí thứ 3 tại ASIAD 2018 được coi là một trong những thành tích tốt nhất của đội tuyển nam Đài Bắc Trung Hoa.

bong-chuyen-dai-bac-trung-hoa.jpeg
Đài Bắc Trung Hoa được đánh giá cao hơn tuyển bóng chuyền Việt Nam

Tiếp đến giải vô địch châu Á 2021, Đài Bắc Trung Hoa nằm ở bảng D và giành vị trí số một với 3 trận toàn thắng, sau đó khép lại giải đấu với vị trí thứ 4 sau khi gục ngã trước những đối thủ mạnh là Nhật Bản và Trung Quốc.

Đài Bắc Trung Hoa không phải là đối thủ quá mạnh trong khu vực, tuy nhiên họ chưa bao giờ là đội bóng có thể bị xem thường. Lối chơi tập trung và khả năng tấn công đa dạng luôn là điểm mạnh có thể gây khó khăn cho Từ Thanh Thuận và đồng đội.

niem-vui-vn-7117.jpg

Tuy nhiên Việt Nam đến với AVC Challenge Cup 2023 không đặt mục tiêu thành tích, việc được cọ sát với những đội bóng mạnh như Đài Bắc Trung Hoa chính là cơ hội để các chàng trai áo đỏ tích lũy kinh nghiệm. Chúng ta đã thể hiện rất tốt ở trận đấu với Úc (hạng 37 thế giới) với 1 set thắng, vì vậy chắc chắn các học trò HLV Trần Đình Tiền sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất.

Khác với 6 cặp đấu còn lại, nhánh đấu của Việt Nam với Đài Bắc Trung Hoa và Hàn Quốc với Mông Cổ sẽ có vé đi thẳng vào bán kết dành cho đội chiến thắng (không phải đấu tứ kết). Đồng nghĩa với việc bóng chuyền nam Việt Nam sẽ vào thẳng bán kết nếu thắng Đài Bắc Trung Hoa.

Trận đấu giữa bóng chuyền nam Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa diễn ra lúc 16h30 ngày 12/7.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng chuyền nam Việt Nam đấu Đài Bắc Trung Hoa, giành vé vào bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO