Bốn trận đấu quyết định số phận Erik ten Hag ở MU

02/11/2023 09:23

Tương lai của Erik ten Hag tại MU có thể được quyết định bởi 4 trận đấu quan trọng sau sự sa sút chưa có dấu hiệu cứu vãn tại Old Trafford.

Erik ten Hag có mùa giải đầu khá thành công sau khi cùng MU vô địch League Cup, xếp thứ 3 Ngoại hạng Anh đảm bảo việc trở lại đấu trường Champions League.

MU Newcastle.jpg
MU để Newcastle dễ dàng giành chiến thắng ở Old Trafford

Tuy nhiên, nhiều ‘họa’ không ngờ ập đến với cựu thuyền thưởng Ajax cùng Quỷ đỏ ở chiến dịch năm nay, cho thấy nhiều thứ đang chống lại ông với áp lực mất việc ngày một tăng lên.

MU hiện xếp thứ 8, mới có 15 điểm sau 10 trận Premier League, trải qua 5 thất bại – kết quả tồi tệ nhất của họ sau 37 năm.

Tại Cúp C1, tình hình cũng không khá hơn, đoàn quân Erik ten Hag đang xếp thứ 3 sau 3 trận (2 thua, 1 thắng), kém Bayern Munich dẫn đầu 6 điểm, Galatasaray 1 điểm. Tại lượt về, MU chỉ còn 1 trận sân nhà (tiếp Bayern Munich), còn lại đá sân khách.

Theo đánh giá, tương lai Erik ten Hag tại MU giờ đây có thể được quyết định bởi 4 trận đấu quan trọng, sau khi lại để thua bẽ mặt Newcastle 0-3 ở vòng 4 League Cup đêm qua.

erik ten hag 21.jpg
Liệu lãnh đạo MU có đủ kiên nhẫn, cho Erik ten Hag thời gian để ông xoay chuyển tình thế ở Old Trafford?

Cụ thể, sau trận đấu với Fulham cuối tuần này ở Ngoại hạng Anh, MU trở lại Champions League với chuyến làm khách Copenhagen (3h ngày 9/11) trong tình thế phải thắng nếu muốn giành quyền vào vòng 16 đội.

Chuyến hành quân tới Thổ Nhĩ Kỳ, đấu Galatasaray (0h45 ngày 30/11) cũng sẽ hết sức quan trọng trong nỗ lực lấy vé đi tiếp của Quỷ đỏ.

Sau đó, MU sẽ tiếp Newcastle (3h ngày 3/12) và Chelsea (3h15 ngày 7/12) ở Ngoại hạng Anh trong vòng 5 ngày!

Nếu Quỷ đỏ tiếp tục kém cỏi, không thắng được ở các trận đấu trên, áp lực đè nặng lên Erik ten Hag và ông có thể bị sa thải.

Các fan hiện chán nản chỉ ra, Ten Hag chi tiêu nhiều tiền hơn Mourinho và Solskjaer, dùng đến 400 triệu bảng trong 2 kỳ chuyển nhượng hè gần nhất nhưng các bản hợp đồng của ông mang về đều bị đặt dấu hỏi.

Báo chí Anh tiết lộ, ở hè năm ngoái, lãnh đạo MU đã kiên quyết không đồng ý để ông ký trò cũ Hakim Ziyech (người chấn thương liên tục) từ Chelsea, nếu không cũng đã 'ôm hận' thương vụ này.

Cho đến sau thảm bại MU 0-3 Newcastle, Erik ten Hag vẫn cố nói cứng rằng ông có thể xoay chuyển tình thế, kêu gọi các cầu thủ đoàn kết cùng nhau để vượt khó.

MU sa sút không thể đổ hết lỗi cho Erik ten Hag, khi Pep Guardiola còn đưa ra lời khuyên cho các sếp bự Quỷ đỏ: vị thuyền trưởng người Hà Lan cần thời gian cũng như được bổ sung nguồn lực nhân sự phù hợp, chắc chắn sẽ làm được!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bốn trận đấu quyết định số phận Erik ten Hag ở MU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO