Bốc thăm play-off Euro 2024: Lewandowski rộng cửa dự giải

Hạo Minh| 24/11/2023 09:04

Theo kết quả bốc thăm vòng play-off Euro 2024, đội tuyển Ba Lan của Robert Lewandowski rơi vào nhánh được đánh giá khá dễ.

Vòng loại Euro 2024 với 10 bảng đấu đã chính thức khép lại, 10 đội đầu bảng và 10 đội nhì bảng đã giành vé đến nước Đức năm sau. Như vậy, cùng với chủ nhà Đức, đã xác định được 21/24 đội bóng tham dự Euro 2024.

3 suất còn lại được xác định thông qua vòng play-off. Đây là vòng đấu có 12 đội tham dự, điều kiện tham dự dựa trên kết quả thi đấu tại Nations League 2022-23. Theo đó các đội sẽ chia làm 3 nhánh đấu, mỗi nhánh có 4 đội, chia cặp đá một trận loại trực tiếp và chọn ra một đội từ mỗi nhánh dự vòng chung kết tại Đức.

Bốc thăm play-off Euro 2024: Lewandowski rộng cửa dự giải - 1

Lewandowski và các đồng đội ở tuyển Ba Lan rộng cử dự Euro 2024 (Ảnh: Getty).

12 đội được chọn tham dự vòng play-off bao gồm: Ba Lan, Hy Lạp, Kazakhstan, Xứ Wales, Israel, Ukraine, Bosnia and Herzegovina, Phần Lan, Iceland, Georgia, Luxembourg, Estonia.

Theo kết quả bốc thăm, nhánh A bao gồm Ba Lan, Estonia, Xứ Wales và Phần Lan. Ở lượt bán kết, Ba Lan sẽ thi đấu với Estonia, còn Xứ Wales thi đấu với Phần Lan. Đây được xem là nhánh đấu dễ thở cho Ba Lan nên cơ hội để Robert Lewandowski cùng các đồng đội giành vé dự vòng chung kết cũng rất lớn.

Nhánh B bao gồm Israel, Iceland, Bosnia and Herzegovina và Ukraine. Nếu thi đấu đúng sức, Iceland và Ukraine sẽ gặp nhau ở chung kết và một cuộc chiến quyết liệt sẽ diễn ra khi cả hai đội bóng đều từng có kinh nghiệm dự Euro.

Nhánh C bao gồm Georgia, Luxembourg, Hy Lạp và Kazakhstan. Ở nhánh này, cựu vô địch Hy Lạp được đánh giá cao nhất, đội bóng Gus Poyet nếu thi đấu đúng sức sẽ không khó để giành vé dự vòng chung kết Euro 2024.

Kết quả bốc thăm play-off Euro 2024

Nhánh A

Bán kết

Ba Lan vs Estonia

Xứ Wales vs Phần Lan

Chung kết

Wales/Phần Lan vs Ba Lan/Estonia

Nhánh B

Bán kết

Israel vs Iceland

Bosnia and Herzegovina vs Ukraine

Chung kết

Bosnia and Herzegovina/Ukraine vs Israel/Iceland

Nhánh C

Bán kết

Georgia vs Luxembourg

Hy Lạp vs Kazakhstan

Chung kết

Georgia/Luxembourg vs Hy Lạp/Kazakhstan

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bốc thăm play-off Euro 2024: Lewandowski rộng cửa dự giải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO