Bộ Văn hóa chỉ đạo xử lý nghiêm vụ VĐV tố bị 'thu phế' tiền thưởng

Lạc Thành| 16/01/2024 13:06

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cho biết, đơn vị này đã có những chỉ đạo cụ thể việc VĐV tố bị "thu phế" tiền thưởng huy chương ở môn thể dục dụng cụ (TDDC).

Trưa 16/1, chia sẻ với phóng viên báo Dân trí, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH-TT&DL - cho biết, Bộ đã nắm được thông tin sự việc liên quan đến vận động viên (VĐV) Phạm Như Phương và đã chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên Dân trí, sáng nay Bộ VH-TT&DL cũng có một cuộc họp liên quan đến vấn đề VĐV Phạm Như Phương tố bị "ăn chặn" tiền thưởng.

"Nếu Bộ phát hiện ra sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật. Sai đến đâu sẽ xử lý đến đó", nguồn tin này cho hay.

Bộ Văn hóa chỉ đạo xử lý nghiêm vụ VĐV tố bị thu phế tiền thưởng - 1
VĐV Phạm Như Phương, người từng giành 2 HCB và 2 HCĐ ở SEA Games 31 (Ảnh: Mạnh Quân).

Trước đó, VĐV Phạm Như Phương bất ngờ tiết lộ với phóng viên Dân trí những điều bao năm qua không dám nói với ai vì sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình.

"Bao năm qua, mỗi tấm huy chương tôi giành được, luật bất thành văn là tôi đều phải nộp lại 10% tiền thưởng cho HLV của mình. Huy chương vàng (HCV), Huy chương bạc (HCB) hay Huy chương đồng (HCĐ) gì cũng phải nộp tất.

Càng nhiều tiền thưởng huy chương thì càng phải nộp nhiều. Thời điểm tôi giành được 2 tấm HCB và 2 tấm HCĐ ở SEA Games 31 là phải nộp nhiều nhất", VĐV Phạm Như Phương bức xúc cho biết.

Theo VĐV sinh năm 2003, cứ mỗi tấm huy chương được thưởng bao nhiêu tiền thì ngoài 10% tiền thuế thu nhập, cô phải nộp thêm 10% cho HLV của mình là bà N.T.D - một trong hai HLV phụ trách trực tiếp của cô ở bộ môn TDDC thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội.

Theo Phạm Như Phương, việc cô bị thu 10% ở mỗi tấm huy chương không chỉ mới diễn ra, mà có từ rất lâu, từ khi cô bắt đầu bước vào nghề và giành được tấm huy chương đầu tiên cho đến nay.

Như Phương cũng cho biết, cô bị gạch tên khỏi đội tuyển quốc gia năm nay vì HLV chuyên trách "quên" gửi đơn xin đi nước ngoài của cô lên bộ môn TDDC (Cục Thể dục thể thao). Khi đó, Phương đã có 19 ngày ra nước ngoài - trùng thời điểm đội tuyển duyệt danh sách VĐV tập huấn quốc gia năm 2024.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Văn hóa chỉ đạo xử lý nghiêm vụ VĐV tố bị 'thu phế' tiền thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO