Bộ phim "Napoleon" do Apple sản xuất bất ngờ được đánh giá cao

Hoàng Châu (TTXVN/Vietnam+)| 26/04/2023 08:20
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Bộ phim Napoleon là một trong những tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự "xoay trục" của "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ Apple với quyết định lấn sâu hơn vào thị trường phim ảnh.

Bo phim Một cảnh trong bộ phim Napoleon của Aplle. (Ảnh: Sony/Apple)

Tác phẩm "Napoleon" của đạo diễn Ridley Scott - bộ phim do Apple sản xuất để phát độc quyền trên nền tảng trực tuyến của hãng, đã chiếm trọn sự chú ý của giới chuyên môn trong đêm khai mạc CinemaCon 24/4, sự kiện có sự góp mặt của các chủ rạp chiếu phim trên khắp thế giới.

Bộ phim kể về cuộc đời nhà chỉ huy quân sự-Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte, cũng như mối quan hệ đầy biến động của ông với người vợ Josephine.

Vai diễn Napoleon do tài tử “Joker”Joaquin Phoenix thủ vai chính, đánh dấu dịp anh tái ngộ với đạo diễn Ridley Scott sau 2 thập kỷ hợp tác trong bom tấn "Gladiator" (Võ sỹ giác đấu).

"Napoleon" dự kiến được công chiếu tại các rạp phim vào tháng 11 sắp tới.

Đây cũng là một trong những tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự "xoay trục" của "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ với quyết định lấn sâu hơn vào thị trường phim ảnh.

Bên cạnh "Napoleon," trong năm nay Apple sẽ phối hợp với Paramount phát hành tác phẩm mới nhất của đạo diễn huyền thoại Martin Scorsese - "Killers of the Flower Moon," với sự tham gia của hai nam diễn viên gạo cội Leonardo DiCaprio và Robert De Niro.

Apple trước đây chỉ phát hành các bộ phim ngắn ở mức đáp ứng các yêu cầu tối thiểu để tranh giải Oscar tại rạp chiếu.

Chiến thuật này đã giúp Apple "ẵm" giải Phim hay nhất tại Oscar 2022 với "CODA" - phim đầu tiên của Apple dành cho nền tảng phát trực tuyến, trong khi cũng tạo tiền đề cho sự phát triển của tập đoàn công nghệ này trong lĩnh vực phim ảnh.

Tháng 2 vừa qua, Apple đã công bố kế hoạch chi 1 tỷ USD/năm để sản xuất và phát hành phim chiếu rạp. Đây là một phần trong nỗ lực nâng cao vị thế của thương hiệu "trái táo cắn dở" tại Hollywood, đồng thời thu hút thêm người đăng ký trên nền tảng TV+.

Với động thái tương tự như Apple, "đối thủ" Amazon mới đây đã đưa bộ phim "Air" do tài tử Ben Affleck thủ vai ra rạp.

Các chuyên gia đánh giá cả Apple và Amazon đều hy vọng rằng các buổi công chiếu tại rạp sẽ giúp nền tảng trực tuyến của họ dễ tiếp cận khán giả hơn, trong khi xu hướng này cũng mang lại cơ hội tài chính tiềm năng cho các hãng phim Hollywood.

Cinemacon là sự kiện quan trọng và là dịp quy tụ các chủ rạp chiếu phim từ khắp nơi trên thế giới, cũng như chủ các hãng phim Hollywood và hàng loạt các ngôi sao hạng A. Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 24-27/4./.

Hoàng Châu (TTXVN/Vietnam+)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim "Napoleon" do Apple sản xuất bất ngờ được đánh giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO