Bộ Ngoại giao lên án tổ chức vu cáo về tình hình nhân quyền ở Việt Nam

Hà Mỹ| 25/01/2024 18:29

Lên án một tổ chức theo dõi nhân quyền vì nội dung bịa đặt về tình hình nhân quyền ở Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định đây không phải lần đầu tổ chức này đưa ra luận điệu vu cáo.

Bộ Ngoại giao lên án tổ chức vu cáo về tình hình nhân quyền ở Việt Nam - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc bảo đảm các quyền cơ bản của con người được thể hiện thông qua kết quả phát triển kinh tế - xã hội (Ảnh: Mạnh Quân).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh thông điệp trên, khi trả lời tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 25/1.

Tại đây, báo chí đề nghị Bộ Ngoại giao bình luận về thông tin một tổ chức theo dõi nhân quyền đưa ra thông cáo, trong đó nhắc đến tình hình nhân quyền ở Việt Nam trong năm 2023.

"Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ và lên án tổ chức theo dõi nhân quyền vì những nội dung sai sự thật, bịa đặt trong báo cáo", người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Bà Phạm Thu Hằng khẳng định đây không phải lần đầu tổ chức này đưa ra luận điệu vu cáo, định kiến, có ý đồ xấu nhằm vào Việt Nam, âm mưu phá hoại sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và chia rẽ Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Trong khi đó, những nỗ lực, quyết tâm, thành tựu của Chính phủ Việt Nam trong việc bảo đảm các quyền cơ bản của con người đã được thể hiện thông qua những kết quả phát triển kinh tế - xã hội trên thực tế, được nhân dân trong nước và cộng đồng quốc tế thừa nhận, đánh giá cao.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao lên án tổ chức vu cáo về tình hình nhân quyền ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO