Bộ Ngoại giao bác bỏ thông tin sai trái liên quan vụ việc ở Đắk Lắk

Hà Mỹ| 06/07/2023 18:00

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, vụ việc ở Đắk Lắk là hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng có tổ chức và sẽ bị xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Quan điểm trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 6/7.

Trả lời câu hỏi về việc một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng vụ việc ở Đắk Lắk xảy ra do kỳ thị sắc tộc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam hoàn toàn bác bỏ các ý kiến sai trái này.

"Đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng có tổ chức và sẽ bị xử lý theo đúng quy định pháp luật", bà Hằng nói.

Bộ Ngoại giao bác bỏ thông tin sai trái liên quan vụ việc ở Đắk Lắk - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh vụ việc ở Đắk Lắk là hành vi gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng có tổ chức (Ảnh: Mạnh Quân).

Tại họp báo, phóng viên cũng dẫn phát biểu của Đại sứ Đặng Hoàng Giang trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc tháng 6 về vụ việc khủng bố tại Đắk Lắk.

Theo đó, đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, đề nghị các nước và tổ chức quốc tế liên quan hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong công tác điều tra vụ việc ở Đắk Lắk, cũng như ngăn chặn các hành động tương tự trong tương lai.

Phóng viên đặt câu hỏi việc trao đổi và hợp tác giữa các nước liên quan vụ việc trên đang tiến hành thế nào.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết các thông tin liên quan vụ việc đều được Bộ Công an thường xuyên cung cấp. Vụ việc vẫn trong quá trình điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao bác bỏ thông tin sai trái liên quan vụ việc ở Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO