Bố mẹ ca nương Tú Thanh không biết có kịp về nhìn con lần cuối

02/07/2023 00:35

Gia đình ca nương Đặng Tú Thanh đều bần thần, cố nén nỗi đau để lo hậu sự cho em.

Ca nương Đặng Tú Thanh qua đời ở tuổi 14 vào sáng 1/7 tại TP. Hải Phòng trong một vụ tai nạn giao thông.

Chia sẻ với VietNamNet, chị Hường - mẹ nuôi ca nương Đặng Tú Thanh - nói gia đình, họ hàng của em sốc nặng khi nghe hung tin. Họ cố nén nỗi đau để chung tay lo hậu sự cho em. Các sư thầy, sư cô thay phiên nhau tụng kinh cầu siêu cho em.

Đêm 30/6, Đặng Tú Thanh vừa hoàn thành khóa tu mùa hè, các sư thầy kêu ở lại chùa vài hôm nhưng em muốn về nhà vì nhớ bà nội cũng như đến phòng khám tiến hành siết răng (ca nương đang niềng răng - PV).

Nghe vậy chị Hường rất sốt ruột, luôn miệng dặn dò hai chị em đi lại cẩn thận. "Nếu con ở lại chùa ít hôm có lẽ đã không mất", chị cho hay.

Bố mẹ Đặng Tú Thanh đang đi làm xa nên một vị sư cô lớn tuổi phụ trách tổ chức tang lễ. Họ quá đau đớn vì không thể về nhìn con gái lần cuối. Chị Hường đã hết lời động viên, khuyên giải để bố mẹ em bình tĩnh.

Chị nói: "Con đã ra đi theo cách đáng thương nhất như vậy âu cũng là số phận. Chúng tôi và các sư thầy, sư cô chỉ có thể dốc hết sức tiễn đưa con về trời".

Sinh thời, ca nương Đặng Tú Thanh thường đi hát phục vụ các chùa.

Đặng Tú Uyên, 18 tuổi - chị gái Tú Thanh - đang điều trị tại một bệnh viện ở TP Hà Nội. Cô bị chấn thương sọ não, gãy xương chân và xương khớp háng.

Gia đình đã cử người chăm sóc, giữ điện thoại và giấu tin Tú Thanh đã mất để cô tập trung điều trị, nghỉ ngơi. Chị Hường nói nếu Tú Uyên biết chuyện sẽ ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần.

Chị Hường là bạn đồng tu của chị Huế - mẹ em Tú Thanh. Họ đi làm xa nên gửi gắm em ở nhà chị Hường 3 năm nay. Chị luôn đau đáu vì 'trông con bạn trách nhiệm rất nặng nề'.

Vài ngày trước khi qua đời, ca nương Đặng Tú Thanh từng bộc bạch ước mơ làm giáo viên dạy Văn. Trước đó, em quyết định ở lại Việt Nam, không đi du học cùng chị gái.

Hồi nhỏ, em được báo giới gọi là 'hiện tượng, thần đồng' nên từng ước mơ làm ca sĩ. 12 tuổi, em lại ước mơ làm công an để được hát phục vụ các chiến sĩ.

Càng lớn Đặng Tú Thanh càng thấy không phù hợp với giới giải trí. Vì vậy em cố gắng học hành để trở thành giáo viên dạy Văn và dùng tiếng hát để phụng sự Phật pháp.

Những năm gần đây, em tham gia các khóa tu đều đặn. Hôm trước ngày cuối đời, em còn bảo với mẹ nuôi hoàn thành nốt khóa tu này sẽ tập trung vào việc học. Ước nguyện đó đã dang dở mãi mãi.

Sáng mai 2/7, lễ viếng ca nương Đặng Tú Thanh diễn ra vào 8h30' tại nhà riêng ở Đồ Sơn, Hải Phòng. Gia đình không nhận vòng hoa, phúng điếu.

Cha mẹ các em trong đội Hồng Hạc chương trình Người hùng tí hon sẽ đến tiễn biệt Tú Thanh. Các em nhỏ cùng đội với ca nương nhí vẫn rất sốc, chưa ổn định cảm xúc. Một vị phụ huynh đã có mặt tại Đồ Sơn để phụ gia đình Tú Thanh lo hậu sự, đón tiếp người viếng.

16h cùng ngày, gia đình đưa linh cữu ca nương Đặng Tú Thanh đi hỏa táng tại Đài hóa thân hoàn vũ Ninh Hải.

Vũ Nguyễn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố mẹ ca nương Tú Thanh không biết có kịp về nhìn con lần cuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO