Bỏ khẩu trang vào bồn cầu, cả tháng không cọ rửa cũng chẳng bẩn, không có mùi hôi

16/07/2023 07:20

Cách làm này rất thiết thực, bạn hãy thử xem nhé!

Khẩu trang dùng một lần hiện nay rất phổ biết, hầu như nhà nào cũng có. Ngoài việc dùng để che chắn, bảo vệ mặt khỏi khói bụi, nắng gắt, bạn cũng có thể dùng khẩu trang một lần để mang lại một số công dụng nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Chẳng hạn như bạn có thể bỏ khẩu trang dùng một lần vào bồn cầu.

Bồn cầu cần phải cọ rửa thường xuyên để tránh các mảng bám và mùi hôi. Tuy nhiên, nếu bạn dùng tới khẩu trang một lần thì dù cả tháng không cọ rửa thì bồn cầu nhà bạn vẫn sạch sẽ thơm tho, không có mùi hôi.

Cách làm này khá thiết thực và hiệu quả, bạn hãy thử tham khảo nhé!

Bỏ khẩu trang vào bồn cầu, cả tháng không cọ rửa cũng chẳng bẩn, không có mùi hôi-1

Khả năng thoát khi của khẩu trang tương đối tốt, bên bạn có thể tận dụng tốt ưu điểm này của nó. Đầu tiên, bạn hãy cắt bỏ một đầu của khẩu trang ra.

Bỏ khẩu trang vào bồn cầu, cả tháng không cọ rửa cũng chẳng bẩn, không có mùi hôi-2

Tiếp theo, hãy lấy một ít vụn xà phòng cho vào trong khẩu trang. Xà phòng có tính kiềm, không chỉ có thể dùng để khử trùng mà còn tỏa ra mùi thơm thoang thoảng. Xà phòng khi ngâm trong nước sẽ tạo ra bọt, có thể làm sạch vết bẩn và khử mùi hôi đặc biệt của bồn cầu.

Bỏ khẩu trang vào bồn cầu, cả tháng không cọ rửa cũng chẳng bẩn, không có mùi hôi-3

Tiếp theo, hãy cho thêm một lượng kem đánh răng vào bên trong khẩu trang. Thông thường khi cọ rửa nhà vệ sinh, bạn cũng có thể dùng kem đánh răng vì nó không chỉ chứa chất làm sạch mà còn có chất làm trắng. Khi kết hợp xà phòng và kem đánh răng thì hiệu quả sẽ tăng lên gấp đôi.

Cuối cùng, hãy buộc phần miệng khẩu trang vừa cắt lại, như vậy là bạn đã tạo ra một chiếc túi đựng chất tẩy rửa đơn giản.

Bỏ khẩu trang vào bồn cầu, cả tháng không cọ rửa cũng chẳng bẩn, không có mùi hôi-4

Bây giờ chúng ta hãy cho chiếc túi này vào bể chứa nước của bồn cầu thay cho lọ thả bồn cầu được bày bán trên thị trường. Khi xà phòng trong túi gặp nước sẽ được hòa tan, nước xà phòng có thể tẩy sạch vết bẩn, sau khi sử dụng sẽ có mùi thơm của xà phòng.

Thông thường sau khi chúng ta đi vệ sinh, chỉ cần nhấn nút xả nước là nước xà phòng bên trong sẽ được xả ra ngoài theo thành bồn cầu. Mỗi lần xả nước tương đương với một lần cọ rửa bồn cầu nên chúng ta không cần phải cọ rửa bồn cầu mỗi ngày nữa.

Hơn nữa, nước xà phòng xả xuống cũng sẽ có mùi thơm của xà phòng, nhờ đó bên trong bồn cầu sẽ không bị bẩn và có mùi. Phương pháp này rất đơn giản, thiết thực lại hiệu quả, bạn có thể thử xem nhé!

Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra túi thả bồn cầu này thường xuyên. Nếu hết hãy thay kịp thời để phát huy hiệu quả tối đa. Thế nhưng, thỉnh thoảng bạn vẫn cần cọ rửa bồn cầu, nếu không về lâu về dài bồn cầu vẫn sẽ hình thành những mảng bám khó coi.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bỏ khẩu trang vào bồn cầu, cả tháng không cọ rửa cũng chẳng bẩn, không có mùi hôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO