Bộ GTVT thúc tiến độ bàn giao mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Hoàng Bình| 22/08/2023 18:05

UBND tỉnh Đồng Nai mới bàn giao khoảng 6% mặt bằng, không đáp ứng được tiến độ thi công trên công trường. Trong khi đó tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bàn giao 78% mặt bằng để nhà thầu thi công.

Ngày 22/8, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo về tiến độ triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Nội dung được Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn kết luận sau cuộc họp tiến độ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với bộ ngành và UBND tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bộ GTVT thúc tiến độ bàn giao mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - 1

Đồ họa cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Ảnh: Trịnh Ngà).

Theo Bộ Giao thông Vận tải, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công từ tháng 6 nhưng tiến độ trì trệ, nguy cơ không đáp ứng tiến độ hoàn thành cuối năm 2025 và khai thác năm 2026 theo chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ.

Đến nay UBND tỉnh Đồng Nai bàn giao mặt bằng rất chậm, chỉ đạt khoảng 6%, không đáp ứng được tiến độ thi công trên công trường. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm mỏ vật liệu phục vụ thi công của các nhà thầu cũng đang gặp khó khăn, làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bàn giao 78% mặt bằng để nhà thầu thi công.

Việc chậm bàn giao mặt bằng như trên do các bên chưa thống nhất hỗ trợ thu hồi đất dự án hiện thuộc sự quản lý của Tổng công ty cao su Đồng Nai và dự án khu tái định cư Long Đức. Ngoài ra tiến độ xây khu tái định cư ở TP Biên Hòa và huyện Long Thành chậm, chính quyền không thể thu hồi đất và duyệt phương án bồi thường cho các hộ bị thu hồi đất trong năm 2023.

Để đảm bảo đáp ứng tiến độ dự án, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục quan tâm chỉ đạo Ban quản lý dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và các đơn vị liên quan của tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện công tác Giải phóng mặt bằng và bàn giao cho Ban quản lý dự án 85 tổ chức thi công; tạo điều kiện giúp đỡ các nhà thầu trong việc tìm kiếm mỏ vật liệu đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, đủ trữ lượng phục vụ thi công công trình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT thúc tiến độ bàn giao mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO