Cơ quan Quản lý An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết BMW iX trang bị nút kiểm soát hành trình thích ứng (Cruise Control) không phù hợp. Điều này làm người lái có thể vô tình chạm vào nút kích hoạt chế độ này khi đang điều khiển xe ở tốc độ thấp.
Nếu trường hợp trên xảy ra, xe điện của BMW có nguy cơ tăng tốc độ đột ngột khi xe đang di chuyển trên đường. Ở tình huống xấu nhất, tài xế nhiều khả năng không tắt kịp hệ thống Cruise Control (đạp phanh/ga hoặc nhấn lại nút) thì có thể gây ra va chạm với các phương tiện xung quanh.
Cụ thể, tổng cộng có 11.180 chiếc BMW iX phiên bản xDrive50 và M60 bị triệu hồi tại Mỹ, thuộc đời 2020 - 2024. Chúng được sản xuất từ ngày 18/10/2021 đến ngày 31/5/2023. Phương án xử lý cho lỗi này là cập nhật phần mềm cho các ô tô trong diện ảnh hưởng.
Vào tháng 4 vừa qua, BMW cũng đã phải triệu hồi iX cùng iX1 và X1 trên toàn cầu do cụm túi khí người lái có thể bung ra không chính xác khi có va chạm, tăng nguy cơ chấn thương cho tài xế trên xe.
Theo Motor1