Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng

Bích Phương và Loan Trần| 07/07/2023 13:59

Cổng bán vé buổi hòa nhạc "Born Pink" của nhóm Blackpink chính thức được mở vào lúc 12h hôm nay 7/7.

Sau 45 phút, chỉ còn hạng vé từ 5,8 triệu đồng trở lên

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, tính đến 13h, các khu ghế có giá 1,2 triệu đồng, 1,8 triệu đồng và 3,8 triệu đồng đã hiển thị "hết vé".

Những hạng ghế còn vé bao gồm Cat 2 (5,8 triệu đồng), Cat 1 (6,8 triệu đồng), Platinum (7,8 triệu đồng) và VIP (9,8 triệu đồng). Như vậy sau khoảng 45 phút mở bán, những hạng mục giá rẻ nhanh chóng "cháy vé".

Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng - 1

Các hạng ghế có giá rẻ nhanh chóng hết vé sau khoảng 45 phút mở bán (Ảnh: Chụp màn hình).

Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng - 2

Những hạng ghế gần trung tâm sân khấu vẫn còn có thể "săn" được (Ảnh: Chụp màn hình).

Điều này cho thấy nhu cầu "chi tiền" của khán giả Việt vẫn tập trung vào các mức vé vừa phải, có khoảng cách xa sân khấu chính. Diễn biến và tốc độ mua vé này cũng trùng khớp với nhận định của các chuyên gia trước giờ mở bán vé.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên Dân trí, chuyên gia Hồng Quang Minh từng nhận định: "Đối tượng fan của nhóm Blackpink đa phần là các bạn trẻ, có lẽ họ sẽ mua những vé rẻ nhất, quan trọng là chỉ cần được nhìn và sống trong bầu không khí cùng thần tượng".

"Cháy vé" 2 hạng ghế thấp nhất

Hai hạng ghế đầu tiên (Cat 5 - 1,2 triệu đồng và Cat 4 - 1,8 triệu đồng) đã chính thức "cháy vé" sau ít phút mở bán.

Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng - 3

Một người hâm mộ may mắn săn được vé thành công (Ảnh: Nhóm Đu concert Blackpink ở Việt Nam)

Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng - 4

Hai hạng ghế đầu tiên đã chính thức "cháy vé" sau ít phút mở bán (Ảnh: Fanpage K-Crush).

Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng - 5

Khán giả Nguyễn Kỳ Nam ở TP Vinh (Nghệ An) săn thành công 4 vé khu Cat 3 (3,8 triệu đồng/vé) với tổng số tiền 15,2 triệu đồng (Ảnh: Facebook nhân vật).

Cổng bán vé mở trễ hơn 10 phút, lượt xếp hàng cao "choáng váng"

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, 12h ngày 7/7 chính thức mở bán vé chuyến lưu diễn Born Pink vào ngày 29/7 tại Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều người "canh" đúng 12h để vào trang web mua vé trực tuyến thì lại không thể truy cập, trang báo lỗi…

Sau 10 phút, trang bán vé và ứng dụng bán vé chính thức vẫn báo chờ đợi, chưa mở bán khiến người hâm mộ không khỏi sốt ruột.

Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng - 6

Dù đã canh đúng 12h, nhiều người hâm mộ vẫn không thể mua vé (Ảnh: Chụp màn hình).

Khoảng 12h13, hệ thống bán vé mới chính thức được mở cho người hâm mộ. Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, mặc dù đã nhanh tay bấm vào mục mua vé nhưng con số thứ tự trong phòng chờ là rất lớn.

Thí dụ, vào lúc 12h15, khi thực hiện thao tác mua vé, số thứ tự mà phóng viên Dân trí nhận được là 83.649, số người xếp hàng đứng trước là 80.044.

Không ít khán giả bất ngờ trước lượt xếp hàng trong phòng chờ quá lớn. Tính đến 12h30, có khoảng hơn 100.000 người đang chờ để mua vé concert đêm 29/7.

Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng - 7

Khoảng 3 phút sau khi mở bán, số thứ tự trong phòng chờ đã lên tới hơn 80.000 (Ảnh: Chụp màn hình).

Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng - 8

Dù đã canh đúng thời gian, nhiều người hâm mộ vẫn không thể mua vé do nghẽn mạng (Ảnh: Fanpage K-Crush).

Người hâm mộ hồi hộp trước "giờ G"

Ban Tổ chức quy định, khung giờ mua vé cho 2 đêm nhạc được tách riêng. Với đêm diễn vào ngày 29/7, cổng bán vé được mở vào lúc 12h ngày 7/7. Còn với đêm diễn vào ngày 30/7, cổng bán vé sẽ được mở lúc 14h cùng ngày.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, trước giờ mở bán vé đêm nhạc của Blackpink, không khí trên các diễn đàn người hâm mộ vô cùng sôi nổi. Khán giả háo hức chờ đợi, đếm ngược từng phút và chuẩn bị sẵn sàng để có một buổi săn vé thành công.

Người hâm mộ cũng thảo luận về vị trí, tầm nhìn các khu ghế, khả năng tài chính phù hợp trước khi chính thức lao vào cuộc chiến "săn vé".

Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng - 9

Một fanpage hướng dẫn chi tiết vị trí từng khu ghế ngồi để người mua dễ dàng lựa chọn vé phù hợp (Ảnh: Chụp màn hình).

Trong thời điểm cộng đồng fan Blackpink rộn ràng chờ đợi thời khắc cổng bán vé được mở, một bài đăng cũng đang "gây sốt" mạng xã hội với loạt ảnh sắc màu đen - hồng "phủ sóng" sân bay Đà Nẵng.

Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng - 10

Người hâm mộ hào hứng chia sẻ hình ảnh được cho là sân bay Đà Nẵng trang trí màu hồng - đen (Ảnh: Chụp màn hình).

Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng - 11

Nhiều biển báo, hình trang trí được sắp xếp gây ấn tượng về mặt thị giác (Ảnh: Chụp màn hình).

Cổng đặt vé trực tuyến "có dấu hiệu chập chờn" lúc 0h ngày 7/7

Theo phản ánh của một số người hâm mộ, vào khoảng 0h 7/7, trang Ticketbox có dấu hiệu chập chờn dù chưa đến giờ mở bán vé. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả cho biết không truy cập được vào website thời điểm đó.

Khán giả Nguyễn Ngọc Hằng chia sẻ, khi vào trang chủ Ticketbox, giao diện vẫn hiển thị nhưng không tìm kiếm được thông tin về concert Born Pink. Khán giả Mi Mi cũng ghi nhận lỗi "504 gateway timeout" (lỗi máy chủ không phản hồi lại lệnh hoặc thao tác của người dùng mạng).

Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng - 12

Website của Ticketbox được cho là "chập chờn" lúc rạng sáng 7/7 (Ảnh: Chụp màn hình).

Hôm 6/7, theo thông báo của Ticketbox, đúng 12h khi vé concert Born Pink bắt đầu mở bán, khán giả sẽ vào trang Queue (xếp hàng chờ). Những fan đầu tiên vào hàng chờ sẽ được chuyển trực tiếp vào trang mua vé. Những người vào sau sẽ chờ đến lượt của mình theo số thứ tự.

Sau khi các fan đầu tiên hoàn tất thanh toán vé, vị trí đó sẽ được mở ra cho người chờ ở trang hàng chờ có số thứ tự kế tiếp. Mỗi khán giả chỉ có 5 phút để mua vé. Nếu quá thời gian quy định người mua có thể mất lượt và phải xếp hàng lại từ đầu.

Tính năng xếp hàng chờ giúp giảm sự ảnh hưởng của chất lượng đường truyền internet đến quá trình mua vé, qua đó nâng cao tính công bằng cho người hâm mộ.

Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng - 13

Blackpink biểu diễn tại lễ hội âm nhạc BST Hyde Park (London, Anh) hôm 3/7 (Ảnh: Twitter).

Một số lưu ý về việc mua vé concert Born Pink cũng được thông báo đến khán giả trước giờ mở bán vé như: Một tài khoản được mua tối đa 4 vé cho 1 đêm diễn (cùng khu hoặc khác khu); không được chọn vị trí ghế; được chọn khu vực ngồi dưới sân hoặc trên tầng...

Sau khi thanh toán, vé sẽ không được hoàn trả, thay đổi ngày hoặc sửa đổi dưới bất kỳ hình thức nào.

Ngày 30/6, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH Âm nhạc IME (trụ sở chính tại TPHCM) tổ chức chương trình nghệ thuật Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink 2023 vào ngày 29 và 30/7 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Hôm 4/7, khi Ban Tổ chức công bố giá vé concert Born Pink, nhiều khán giả phát hiện trang chủ website đơn vị này đăng bản đồ có hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp.

Chiều 5/7, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết Bộ đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan xác minh thông tin công ty tổ chức đêm nhạc Blackpink ủng hộ "đường lưỡi bò".

Ngày 6/7, IME - đơn vị tổ chức show Blackpink ở Hà Nội - cho biết đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các Bộ ban ngành liên quan về sự việc "ủng hộ đường lưỡi bò".

Ông Brian Chow, CEO Công ty TNHH Âm nhạc IME, gửi lời xin lỗi và cho biết: "Hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả quốc gia mà IME có mặt.

IME đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam. Mục tiêu của IME tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ Việt các chương trình và nghệ sĩ của thế giới nên rất mong nhận được sự đón nhận của chính quyền địa phương và người dân Việt Nam".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Blackpink mở bán vé concert tại Hà Nội: Sau 45 phút chỉ còn vé trên 5,8 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO