Bình yên ở làng chài Phước Hải

Hải Vân - Ảnh: NVCC| 07/08/2023 09:34

Do còn là sinh viên nên nhóm bạn ưu tiên những điểm vui chơi có chi phí rẻ, khoảng cách gần, tiết kiệm và muốn có trải nghiệm mới mẻ. Làng chài Phước Hải trở thành điểm dừng chân của những bạn trẻ.

Nằm ở Bà Rịa - Vũng Tàu, làng chài Phước Hải có những bãi biển trong xanh, yên bình, những cung đường đèo đẹp mê hồn, hòa nhịp cùng người dân ra khơi vào buổi sớm mai. Nếu bạn muốn tìm một nơi chữa lành, đây là một địa điểm gần TP HCM không thể bỏ qua.

Khánh Huyền, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, TP HCM, cùng nhóm bạn vừa trở về từ làng chài Phước Hải này.

Bình yên ở làng chài Phước Hải - 1

Bình yên ở làng chài Phước Hải.

Vì muốn trải nghiệm trọn vẹn khung cảnh nơi đây và tránh đông đúc nên các bạn trẻ đã chọn đi làng chài này vào ngày thường. Khi vừa bước chân đến cung đường dẫn vào làng chài, các bạn cảm nhận thấy khung cảnh ở đây rất đẹp. Một bên có biển với sóng vỗ rì rào, một bên có núi, những chiếc thuyền thúng trên bãi biển.

Làng chài Phước Hải nhộn nhịp vào buổi sáng với rất nhiều chiếc thuyền thúng và hoạt động mua bán hải sản, ra khơi đánh cá của người dân. Ở đây, du khách dễ dàng cảm nhận sự xinh xắn đến từng góc, dễ thương đến từng con người từ anh chủ homestay đến những cô chú làng chài thân thiện, chất phác.

“Ngoài việc giảm giá phòng cho chúng mình, anh chủ homestay còn chuẩn bị chỗ nấu ăn, dụng cụ cho chúng mình, chỉ bảo cho mình những địa điểm để đi chơi, ngắm cảnh thời điểm nào đẹp, chỗ nào ăn ngon. Mình còn gặp những cô chú làng chài dễ thương ở chợ, trên những bãi biển. Đi giữa đường, chúng mình bị trục trặc xe và được mọi người tận tình giúp đỡ”, Huyền chia sẻ.

Chuyến đi này, các bạn sinh viên không những thu hoạch được nhiều hình ảnh xinh xắn, mà còn được hòa mình vào không khí ở làng chài, được quan sát người dân gỡ những mẻ cá, đan lưới, đi bộ, ngồi thiền trên bãi biển... Đó là những điều mới lạ Huyền chưa bao giờ được thấy.

Bình yên ở làng chài Phước Hải - 2

Lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Theo cô gái 20 tuổi này, sau khi kết thúc chuỗi ngày học tập trên giảng đường và được nghỉ hè, hầu như các bạn sẽ ăn uống, ngủ, nghỉ. Do đó, năm nay, các bạn muốn làm điều gì đó khác hơn so với mọi năm và muốn hè này sẽ có kỉ niệm đáng nhớ của thời sinh viên.

“Sau một hồi suy nghĩ, chúng mình quyết định lên kế hoạch chuyến đi. Vì chúng mình còn là sinh viên nên sẽ ưu tiên những địa điểm có chi phí rẻ, khoảng cách gần gũi, tiết kiệm và muốn có trải nghiệm mới mẻ nên đã chọn làng chài Phước Hải làm điểm đến cho mùa hè này”, Huyền bày tỏ.

Trong chuyến đi lần này, kỉ niệm đáng nhớ nhất của các bạn sinh viên là cùng nhau tận hưởng không khí đón bình minh trên bãi biển xinh đẹp và quan sát chầm chậm khung cảnh sinh hoạt ở một làng chài, khung cảnh người dân tất bật chuẩn bị ra khơi, khung cảnh vừa yên bình, mộc mạc, giản dị. Trong không gian bình yên đó, các du khách cảm thấy lòng mình được an yên, vứt bỏ hết muộn phiền và cùng nhau đắm mình vào kì nghỉ đúng nghĩa.

Đến với làng chài này, cô nàng thích nhất ở bờ kè Phước Hải. Đặt chân đến đây vào sáng sớm, các bạn được ngắm những bức tranh vẽ trên cung đường làng chài dọc bờ biển. Chiều chiều, có hoạt động thả diều với những đám trẻ nô nức, người dân ra khơi trở về với khung cảnh vô cùng sinh động. Tối đến, Huyền cùng các bạn đi dọc bờ kè cùng đám bạn và được thưởng thức những con hàu ú nụ, tươi ngon, ăn vặt quanh con đường này vừa lấp đầy cái bụng đói, vừa được ngắm cảnh buổi tối còn gì bằng.

Bình yên ở làng chài Phước Hải - 3

Hòa mình vào cuộc sống thường nhật của người dân.

Nhớ lại chuyến đi này, Huyền kể, từ TP HCM, sau thời gian di chuyển bằng xe máy trong thời gian 3 tiếng đồng hồ, các bạn đến làng chài Phước Hải.

Trước khi xuống Phước Hải, các bạn ghé vào nhà thờ Song Vĩnh để tham quan, chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, lưu lại những tấm ảnh đẹp.

Các bạn chạy từ nhà thờ xuống homestay để cất đồ và đi chợ. Đối diện chợ Phước Hải có chỗ thả diều xinh lung linh. Các bạn tới chợ khá trễ nên không còn nhiều đồ ăn. Sau đó, họ mua đồ về nấu lẩu và bánh tráng cuốn bún.

Nghỉ ngơi một chút, các bạn tiếp tục hành trình di chuyển ra đèo Nước Ngọt. Ở đây có cung đường đẹp và trải dài, du khách tha hồ chụp ảnh “sống ảo” với khung cảnh bình yên vừa ngắm hoàng hôn chill chill. Các du khách đến bờ kè Phước Hải, ăn hàu, rồi về homestay, đi dạo biển.

Huyền cùng các bạn dậy sớm đón bình minh tại lăng Ông - khu đắm tàu với cảnh đẹp, bình yên. Các bạn có thể quan sát cuộc sống sinh hoạt của người dân làng chài vào sáng sớm.

Dùng xong bánh bèo chén và cháo hàu, các bạn ra bãi đá, bờ kè Lộc An. Đường vào hơi gập ghềnh nhưng cảnh đẹp khỏi bàn. Mọi người ghé qua bãi rừng dương và bãi tắm tự túc kế đó để dạo biển, nghỉ mát. Bãi tắm này khá ít người nên thích hợp với những ai muốn tận hưởng đi tắm biển mà không ưa cảnh náo nhiệt. Ở bãi rừng dương, bạn có thể picnic, nghỉ ngơi.

“Đến với làng chài, chúng mình còn dạo một vòng ở núi Dinh, suối Tiên. Ở Phước Hải còn nhiều chỗ để đi, lần sau mình sẽ xuống để đi hết các nơi”, Huyền cho hay.

Bình yên ở làng chài Phước Hải - 4

Không gian thoáng đãng.

Do các du khách đi vào ngày thường nên không đông đúc và được trải nghiệm không khí bình yên đúng nghĩa. Mọi người đã có dịp lưu giữ cho thanh xuân kỉ niệm đáng nhớ. “Dù chúng mình đã trở về nhưng dư âm vẫn còn đọng lại trong mỗi người. Chắc chắn mình sẽ trở lại Phước Hải vào một ngày không xa...”, Huyền cho biết.

Chia sẻ thêm về sở thích du lịch, Huyền cho hay, cô nàng thích được đi đây đi đó, phượt và khám phá những ngóc ngách, ẩm thực cũng như những điều mới lạ trên đất nước hình chữ S thân thương này. Cô nàng đang từng ngày thực hiện ước muốn đặt chân lên 63 tỉnh, thành của Việt Nam.

Bình yên ở làng chài Phước Hải - 5

Khung cảnh một buổi chiều yên ả tại đèo Nước Ngọt.

Bình yên ở làng chài Phước Hải - 6
Bình yên ở làng chài Phước Hải - 7

Những con sóng xô len lỏi giữa những tảng đá.

Bình yên ở làng chài Phước Hải - 8
Bình yên ở làng chài Phước Hải - 9

Những con hàu sữa bám chi chít trên những mõm đá.

Bình yên ở làng chài Phước Hải - 10

Những tảng đá xen kẽ nhau tại đèo Nước Ngọt.

Bình yên ở làng chài Phước Hải - 11

Bãi biển gần bờ kè Phước Hải.

Bình yên ở làng chài Phước Hải - 12

Mưa tí tách qua trên những mái tôn phủ đầy lá.

Bình yên ở làng chài Phước Hải - 13

Người dân dậy sớm để tắm biển.

Bình yên ở làng chài Phước Hải - 14

Các bạn thích đi chơi nhiều và hoà nhập vào cuộc sống người dân.

Bình yên ở làng chài Phước Hải - 15

Đến Phước Hải, bạn nhất định phải ghé đèo Nước Ngọt, bờ kè Phước Hải, bờ kè Lộc An, bãi rừng dương, bãi tắm tự túc gần rừng Dương...

Bình yên ở làng chài Phước Hải - 16

Chiêm ngưỡng khoảnh khắc của đất trời...

  • Sông Lam, mùa săn cá trích mòi ‘nửa sông, nửa biển’
    Khi mưa phấn giăng cùng với hoa xoan nở tím bồng bềnh như mây cũng là thời điểm từng đoàn cá trích mòi từ biển di cư ngược lên các dòng sông để sinh sản. Đây được xem là lộc trời cho cư dân vùng ven sông Lam.
  • Hành trình chinh phục biển mây Đà Lạt mộng mơ và những khoảnh khắc khó quên
    Sau nhiều lần bỏ công đi săn mây Đà Lạt đều bị thất bại, nữ du khách cảm thấy vui mừng, phấn khởi khi có lần săn mây thành công ngoài mong đợi ở “thành phố ngàn hoa”.
  • 48h đưa bà ngoại đi khắp xứ Huế
    Dù đã có nhiều chuyến du lịch, đặt chân đến những miền đất mới, nhưng chuyến du lịch lần đầu tiên cùng bà ngoại đã mang đến cho nữ du khách những cảm xúc khó quên. Thời gian bên cạnh người thân yêu của mình, du khách đã có những phút giây đậm vị tình thân.
  • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
    Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
  • Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ẩn sâu trong rừng xanh Mường Phăng
    Sở Chỉ huy chiến dịch ẩn khuất trong rừng Mường Phăng, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh quan trọng dẫn tới thắng lợi Điện Biên Phủ.
  • Lên đỉnh Mẫu Sơn chạm vào linh địa cổ
    Các nhà khảo cổ học đã tiến hành khai quật và phát hiện ra Khu linh địa cổ Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Đến nay, vẫn còn đó những bí ẩn về lịch sử và bí mật về những chủ nhân đã dày công xây dựng nên nơi này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình yên ở làng chài Phước Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO