Bình Dương xây dựng khu tái định cư để triển khai dự án Vành đai 3

31/05/2023 18:00

Để bố trí nơi ở mới cho các hộ dân bị giải toả trắng thuộc dự án đường Vành đai 3 qua TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương chuẩn bị thu hồi 6,5ha đất để xây dựng khu tái định cư.

Liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân bị giải toả bởi dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 đi qua địa bàn TP.Thuận An, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương vừa thông tin công tác thu hồi đất của dự án khu tái định cư.

Đây là Khu tái định cư An Thạnh thuộc P.An Thạnh, TP.Thuận An. Dự kiến diện tích đất phải thu hồi để xây dựng khu tái định cư này là hơn 6,5ha và có 60 hộ dân bị ảnh hưởng.

Hơn 15km đường Mỹ Phước - Tân Vạn trùng với đường Vành đai 3. (Ảnh: C.T.V)

Vào tháng 3/2023, UBND TP.Thuận An đã phê duyệt kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc kiểm đếm. Đến nay, công tác đo đạc đã hoàn thành khoảng 80%.

Khu tái định cư An Thạnh là dự án trọng điểm của tỉnh Bình Dương, là nơi bố trí tái định cư cho các hộ dân bị giải toả trắng dự án đường Vành đai 3 và các dự án khác trên địa bàn TP.Thuận An.

Để xây dựng dự án khu tái định cư này, sẽ có 60 hộ dân phải nhường đất. Cuối tháng 4/2023, UBND TP.Thuận An đã ban hành thông báo thu hồi đất cho 57 hộ. 3 hộ còn lại, chính quyền địa phương đang xem xét ra thông báo thu hồi đất.

Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương, tại cuộc họp triển khai công tác kiểm kê tài sản và thu hồi đất khu tái định vào ngày 25/5 vừa qua có 31/60 hộ dân tham dự. Đơn vị này đã bàn giao 49 thông báo thu hồi đất cho người dân.

Dự kiến từ ngày 15/6 đến 30/6, cơ quan chức năng sẽ hoàn thành việc kiểm kê tài sản trên đất cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu tái định cư An Thạnh.

Cùng với đó, sẽ thu thập hồ sơ pháp lý để làm cơ sở lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư sau khi UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt đơn giá bồi thường đất.

Dự án đường Vành đai 3 có tổng chiều dài 76km, đi qua TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Đoạn dự án đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài 26km, trong đó có 15,3km trùng một phần với đường Mỹ Phước – Tân Vạn.

Với 11,7km còn lại, ước tính có gần 1.000 hộ dân thuộc các thành phố Thuận An, Dĩ An và Thủ Dầu Một bị ảnh hưởng. Chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự kiến hơn 13.500 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bình Dương vừa phê duyệt đơn giá bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Giá bồi thường cao nhất 42,479 triệu đồng/m2 thuộc về các thửa đất ở nằm trên Đại lộ Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một, đoạn từ Suối Cát đến Ngã Tư Sân Banh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương xây dựng khu tái định cư để triển khai dự án Vành đai 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO