Bình Dương: Khởi tố Tổng Giám đốc Công ty Thuỷ Phát Land

20/04/2023 13:10
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Trần Thị Thuỷ, Tổng Giám đốc Công ty Thủy Phát Land bị khởi tố về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trưa 20/4, đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thuỷ (33 tuổi, quê Trà Vinh), Tổng Giám đốc công ty TNHH đầu tư và phát triển bất động sản Thuỷ Phát Land (Công ty Thủy Phát Land; địa chỉ tại khu phố 6, phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Trần Thị Thuỷ bị nhiều người dân tố cáo nhận đặt cọc chuyển nhượng đất ở tỉnh Bình Phước nhưng không thực hiện như cam kết mà bỏ trốn, chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Bình Dương: Khởi tố Tổng Giám đốc Công ty Thuỷ Phát Land - 1

Trần Thị Thuỷ, Tổng Giám đốc Công ty Thủy Phát Land. (Ảnh: CACC)

Khoảng tháng 1/2021, mặc dù không được ủy quyền hoặc cho phép được quyền môi giới, chuyển nhượng thửa đất trên địa bàn tỉnh Bình Phước nhưng Thủy vẫn đại diện Công ty Thủy Phát Land ký hợp đồng chuyển nhượng cho bà T. với giá 530 triệu đồng và Thủy đã nhận đặt cọc 330 triệu đồng từ bà T.

Khi đến hạn hợp đồng, Trần Thị Thủy đưa ra nhiều lý do để trì hoãn ký công chứng, bàn giao đất cho bà T. Sau đó, Thủy thừa nhận do không thanh toán tiền nên chủ sở hữu đã chuyển nhượng thửa đất cho người khác và cam kết trả lại cho bà T. 330 triệu đồng, kèm theo tiền bồi thường hợp đồng là 150 triệu đồng. Tuy nhiên, Thủy chỉ trả cho bà T. 50 triệu đồng sau đó cắt liên lạc với bà T.

​Chưa dừng lại, Trần Thị Thủy tiếp tục sử dụng pháp nhân Công ty Thủy Phát Land ký hợp đồng chuyển nhượng 3 lô đất tại dự án Khu dân cư Song Phương (xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) cho bà H. với tổng giá trị chuyển nhượng hơn 1,31 tỷ đồng.

Trần Thị Thuỷ nhận đặt cọc của bà H. số tiền 615 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đến ngày ký công chứng chuyển nhượng, Thủy viện nhiều lý do và dùng thủ đoạn gian dối để trì hoãn việc ký công chứng.

Đến tháng 4/2021, Thủy cho biết, do Công ty Thủy Phát Land không thanh toán tiền mua đất nên chủ sở hữu đã chuyển nhượng 3 lô đất cho người khác và làm bản cam kết với bà H. sẽ trả lại toàn bộ số tiền 615 triệu đồng kèm theo tiền bồi thường hợp đồng là 150 triệu đồng. Tuy nhiên đến nay, Thủy không trả lại tiền cho bà H. và đã bỏ trốn.

​Ngày 17/1/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP Thuận An (Bình Dương) đã ra quyết định truy nã Trần Thị Thủy về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông báo, ai là bị hại, người biết thông tin về Trần Thị Thuỷ vui lòng liên hệ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương (681 Cách Mạng Tháng 8, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) gặp điều tra viên Nguyễn Thanh Tâm, điện thoại 0909.223.666 để phối hợp giải quyết.

Thy Huệ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Khởi tố Tổng Giám đốc Công ty Thuỷ Phát Land
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO