Biệt thự nghỉ dưỡng ở Mũi Né giảm giá hàng tỷ đồng

22/04/2023 11:06
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng bao vây Mũi Né vẫn "bất động" sau nhiều năm triển khai, trong khi đó những dự án đã hoàn thiện lại đang ghi nhận giá biệt thự giảm tới 30%.

biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 1
Nằm ngay trung tâm Mũi Né (TP Phan Thiết, Bình Thuận) với 2 mặt tiền đường Huỳnh Thúc Kháng, Võ Nguyên Giáp là NovaHills Mũi Né Resort & Villas. Khởi công từ cuối năm 2018, đến nay, dự án rộng gần 40 ha này đã hoàn thiện hơn 600 căn biệt thự đơn lập.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 2
Theo ghi nhận của Zing, nhiều biệt thự hướng biển diện tích 200-400 m2 tại dự án đang được rao bán "cắt lỗ" trên thị trường thứ cấp. Mức giá này giảm 1-3 tỷ đồng trên mỗi căn, tương đương khoảng 20-30% so với giá trên hợp đồng mua bán. Hiện giá biệt thự ở đây dao động khoảng 7-11 tỷ đồng, tùy vị trí và mẫu nhà.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 3
Đơn cử, căn 2 chìa khóa, 2 phòng ngủ có diện tích 250 m2 tại phân khu NH3 đang được nhiều môi giới rao bán với giá 7 tỷ đồng. "Cách đây 2 năm, chủ nhà mua căn này với giá là 9,5 tỷ đồng, mức giá hiện tại tương đương lỗ gần 30%", môi giới thông tin.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 4
Anh L.T., người chuyên môi giới bất động sản tại dự án cho biết những căn cắt lỗ tập trung nhiều ở các khu NH3, NH4 và NH5. "Hiện tại, tỷ lệ lấp đầy phòng ở đây chưa được cao, nhà đầu tư nhận lợi nhuận ở mức thấp chỉ 4-5%. Đối với những người dùng đòn bẩy tài chính, họ phải trả lãi khoảng 15%, như vậy, họ sẽ lỗ khoảng 10% nên muốn bán gấp", anh nói.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 5
Trong khi đó, với những nhà đầu tư không vay ngân hàng, đang kỳ vọng cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết khi đi vào hoạt động sẽ làm cho tỷ lệ lấp đầy phòng tăng lên, nhằm gia tăng lợi nhuận, theo anh T.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 6
Tại đây, các căn shophouse bên ngoài kinh doanh F&B hiện vẫn đóng cửa. Theo lời môi giới, việc đóng cửa này do hệ thống F&B của Novaland đã dừng hoạt động từ tháng 11 năm ngoái. Thời gian đó, nhà phát triển bất động sản này đã tái cấu trúc lại để tập trung cho bất động sản.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 7
Mặt khác, hầu hết biệt thự bên trong dự án hiện đã đưa vào khai thác vận hành, ngoại trừ một số căn ở phân khu NH4.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 8
Trái lại, hai dự án sát bên là Sentosa Villas và Goldsand Hill Villa chưa có nhiều biến chuyển so với bốn năm trước. Hai dự án có tổng quy mô gần 40 ha này hiện mới hoàn tất hạ tầng nội khu.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 9
Không chỉ con đường Huỳnh Thúc Kháng, mà Võ Nguyên Giáp cũng quy tụ nhiều dự án lớn, nhờ tận dụng lợi thế kết nối trực tiếp với sân bay Phan Thiết trong tương lai. Nổi bật là dự án SummerLand của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát, nằm đối diện Khu biệt thự Mũi Né và Đại học Phan Thiết.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 10
Đây là tổ hợp dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng với đa dạng sản phẩm gồm nhà phố, nhà phố thương mại, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập và condotel.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 11
Theo ghi nhận của Zing, sau bốn năm khởi công, hiện các tuyến đường giao thông nội khu đã được hoàn thiện, hệ thống hạ tầng trang thiết bị kỹ thuật đang được triển khai. Bên cạnh đó, các dãy nhà phố thương mại đang thi công và hoàn thiện phần thô, một số dãy nhà phố cũng đã bàn giao cho khách.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 12
Tuy nhiên, loạt nhà phố tại đây vẫn chưa có người ở, thay vào đó là những biển dán cho thuê hoặc bán nhà. Chia sẻ với Zing, chủ căn shophouse 100 m2 mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp cho biết chị đang rao giá 11 tỷ đồng, tuy nhiên vẫn khó tìm chủ mới. "Tháng 9 năm ngoái có người trả tôi 12 tỷ đồng nhưng tôi không bán, giờ kẹt tiền quá nên mới rao bán giá này", chị nói.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 13
Trên thị trường thứ cấp, hiện những căn nhà phố 100 m2 bên trong dự án đang được rao bán 6-8 tỷ đồng/căn.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 14
Hiện nay, các công nhân vẫn đang tất bật xây dựng ở công trường 31 ha này. Được biết, Summerland có tổng đầu tư lên đến trên 2.560 tỷ đồng, đây được coi là một trong những dự án trọng điểm của Hưng Lộc Phát trong những năm gần đây.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 15
Ngay cạnh SummerLand là dự án Queen Pearl của Công ty Tân Việt Phát có quy mô hơn 27 ha.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 16
Dự án gồm 900 lô đất nền nhà phố, biệt thự và một công viên trung tâm 2,1 ha. Hiện dự án đã hoàn thiện hạ tầng giao thông nội khu và chỉ có lác đác vài chủ nhà đã xây dựng nhà phố, biệt thự.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 17
Nhờ nằm gần sân bay Phan Thiết và ăn theo dự án SummerLand, giá đất nền tại dự án chênh khá nhiều so với những khu vực khác. Hiện giá đất nền tại đây dao động khoảng 1,4-2,4 tỷ đồng đối với 100 m2 đất nền, tăng nhẹ 5-10% so với 2 năm trước.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 18
Cách đó không xa là dự án đất nền biệt thự Diamond Bay do Công ty TNHH Khang Linh làm chủ đầu tư. Tổng vốn đầu tư của dự án 15 ha này là 270 tỷ đồng, với quy hoạch 255 lô đất 300-400 m2. Đến nay, toàn bộ hạ tầng giao thông nội khu, cấp thoát nước... đã được hoàn thiện.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 19
Tại Mũi Né, một trong những động lực phát triển của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng chính là hệ thống hạ tầng giao thông. Trong địa bàn TP, hai trục đường chính Võ Nguyên Giáp và Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Đình Chiểu nằm song song là tụ điểm resort, khách sạn, điểm tham quan, nhà hàng, khu vui chơi giải trí. Riêng đường Võ Nguyên Giáp còn là con đường chính kết nối với sân bay Phan Thiết.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 20
Điểm sáng gần đây cho các dự án bất động sản tại Bình Thuận đó là dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dự kiến thông xe vào dịp lễ 30/4 sắp tới. Với chiều dài khoảng 99 km từ Mỹ Thạnh (Bình Thuận) kết nối trực tiếp với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại Thống Nhất (Đồng Nai), cao tốc giúp rút ngắn hành trình TP.HCM - Phan Thiết từ 4 giờ còn 1 giờ 40 phút.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 21
Trong khi đó, dự án sân bay Phan Thiết vốn được kỳ vọng nhiều, tuy nhiên, sau gần 10 năm khởi công, sân bay này vẫn còn gặp nhiều vướng mắc trong quá trình xây dựng. Tuy vậy, khi đi vào hoạt động, sân bay quốc nội cấp 4E với công suất 2 triệu hành khách/năm này được kỳ vọng tạo chuyển biến lớn cho ngành du lịch Bình Thuận và kinh tế - xã hội trên địa bàn.
biet thu mui ne,  nghi duong mui ne anh 22
Hiện trạng các dự án bất động sản nghỉ dưỡng bao vây Mũi Né.
  • Động thái mới của dự án BT 'nghìn tỷ' hơn thập kỷ vẫn dở dang
    Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa đề xuất UBND TP 2 giải pháp để khai thác có hiệu quả Dự án xây dựng tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng đến QL1A theo hình thức BT đang dở dang chưa hẹn ngày thông xe sau hơn chục năm được phê duyệt.
  • Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
    Bộ Xây dựng cho biết, việc nhiều địa phương đẩy mạnh tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới thời gian qua được coi là một yếu tố có thể tác động giúp thị trường đất nền sôi động hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.
  • Mãn nhãn mẫu nhà vườn cấp 4 giúp gia chủ ‘giải nhiệt’ mùa hè
    Mối quan hệ cộng sinh giữa bức tường với cây cối, đảm bảo ngôi nhà không chỉ là nơi trú ẩn cho gia chủ, mà còn là chỗ nuôi dưỡng cây cối.
  • Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?
    Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà.
  • Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
    Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đồng thời giúp người dân nhường đất cho dự án sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các huyện đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Đến nay, nhiều khu tái định cư đã hoàn thiện hạ tầng, kỹ thuật và bàn giao cho người dân. 
  • Hồi ức Hà Nội trong căn hộ nhỏ
    Hình bóng của Hà Nội những ngày xưa cũ rất nhẹ nhàng với chi tiết tủ, ghế, mành tre, gạch gió sứ… nhưng vẫn tươi mới với cách xử lý không gian, công năng có phần hiện đại và mạch lạc hơn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biệt thự nghỉ dưỡng ở Mũi Né giảm giá hàng tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO