Bí thư và Chủ tịch Lâm Đồng bị đề nghị kỷ luật

Hoài Thu| 25/01/2024 16:30

Bí thư Lâm Đồng Trần Đức Quận cùng cấp phó là ông Trần Văn Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh, bị đề nghị kỷ luật do những vi phạm gây hậu quả rất nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Tại kỳ họp thứ 36 diễn ra ngày 24 và 25/1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét đề nghị của Tỉnh ủy Lâm Đồng và An Giang về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định nhiều cá nhân đã vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật, trong đó có các ông: Trần Đức Quận, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng và ông Trần Văn Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng.

Bí thư và Chủ tịch Lâm Đồng bị đề nghị kỷ luật - 1

Ông Trần Đức Quận, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng (Ảnh: TTXVN).

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng xác định ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang và Phó Chủ tịch tỉnh Trần Anh Thư, ông Nguyễn Việt Trí, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang, cũng có vi phạm liên quan.

Những cá nhân này, theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đã suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Những người này còn vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.

Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Việt Trí.

Bên cạnh đó, cơ quan kiểm tra của Đảng đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật các ông Trần Đức Quận, Trần Văn Hiệp, Nguyễn Thanh Bình, Trần Anh Thư.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí thư và Chủ tịch Lâm Đồng bị đề nghị kỷ luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO