Bí thư Nguyễn Văn Nên: 'TP.HCM không thể áp dụng Chỉ thị 16 mãi được'

Thế Quang| 31/08/2021 10:51

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, chặng đường thực hiện công tác phòng chống dịch còn gian truân và thành phố không thể áp dụng Chỉ thị 16 mãi được.

Chiều 30/8, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM mở rộng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhận định, trong 7 ngày thực hiện các biện pháp nâng cao, ứng phó với dịch COVID-19, TP đã triển khai nghiêm túc, kịp thời, khẩn trương, với khí thế mạnh mẽ của các lực lượng tham gia, của hệ thống chính trị, từ TP đến cơ sở như từng pháo đài theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: 'TP.HCM không thể áp dụng Chỉ thị 16 mãi được' - 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM)

Ông Nên cho rằng, nhân dân một lần nữa rất đồng tình ủng hộ với chủ trương này, với giải pháp này. Mọi người nâng cao ý thức chấp hành nghiêm, luôn luôn thể hiện tinh thần đồng cam cộng khổ, thắt lưng buộc bụng trong hoàn cảnh cam go cuộc chiến chống dịch.

Từ kết quả xét nghiệm ở vùng đỏ, vùng vàng và vùng cam, tỷ lệ F0 là 3,8%, Bí thư Thành ủy TP.HCM đánh giá, điều này có nghĩa là nhân dân đã chấp hành giãn cách có hiệu quả, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 suốt thời gian qua. Số lây lan ra cộng đồng mức độ nằm trong tầm có thể kiểm soát, xử lý, điều trị và thực hiện kế hoạch chưa quá kế hoạch đề ra.

Việc triển khai biện pháp y tế đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, là xét nghiệm thần tốc, tiêm vaccine khẩn trương, điều trị F0 có hiệu quả kéo giảm các ca tử vong. Bên cạnh đó, các đơn vị đã tập trung chăm lo cung ứng hàng hóa thiết yếu, an sinh xã hội.

"Tất nhiên, chỉ là bước đầu, nhưng bước đầu rất quan trọng. Một tuần đầu tiên của 4 tuần, tuần đầu thực hiện vừa khởi động, vừa vượt chướng ngại vật, để thực hiện có kết quả quan trọng làm tiền đề cho các bước tiếp theo, hoàn thành kế hoạch theo chỉ tiêu của Nghị quyết 86”", ông Nên nói.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM lưu ý, khi TP yêu cầu người dân “ai ở đâu ở yên đó” thì cũng phát sinh rất nhiều vấn đề. "TP.HCM phải ứng phó với việc này và đúng là vấn đề khó, khối lượng công việc cực kỳ khó khăn và phức tạp, đòi hỏi phải linh hoạt, sáng tạo, ứng phó nhanh các vấn đề phát sinh", ông Nên nhấn mạnh.

Do đó, ông Nên đề nghị các đơn vị phụ trách công tác an sinh xã hội, cung ứng hàng hóa ngồi lại, bàn kỹ, sắp xếp lại cho ngăn nắp từ nắm nguồn, cung ứng nguồn đến đối tượng phân phối, phân bổ, vận chuyển… công khai minh bạch cho người dân biết.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: 'TP.HCM không thể áp dụng Chỉ thị 16 mãi được' - 2

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, chặng đường của TP thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh gian truân nhưng bước đầu TP có niềm tin để thực hiện tiếp đợt tăng tốc đã đề ra.

"Không thể TP cứ phải thực hiện Chỉ thị 16 mãi được, nhưng cũng không thể nới rộng, khi chúng ta chưa đủ điều kiện. Phải đủ điều kiện cần và đủ tương đối mới có thể nới rộng các giải pháp. Vì vậy, lúc này chúng ta hết sức bình tĩnh, củng cố, cố gắng để vượt qua. Phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa vì người dân đang hy vọng vào mình, cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa, quyết tâm, quyết liệt hơn nữa", ông Nên nhấn mạnh.

Từ đó, ông Nên yêu cầu từng cán bộ phải củng cố cho mình một niềm tin, vũ trang cho mình một vũ khí sắc bén, hành động với vai trò trách nhiệm cao nhất của mình, tận dụng thời cờ vàng, tăng tốc thực hiện theo kế hoạch đề ra.

Thế Quang
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Nguyễn Văn Nên: 'TP.HCM không thể áp dụng Chỉ thị 16 mãi được'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO