Bí thư Hậu Giang nói vụ Phó chánh Thanh tra đi nhà nghỉ với vợ người khác

Bảo Kỳ| 11/07/2023 19:32

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang yêu cầu phải làm rõ vụ phó chánh Thanh tra tỉnh đi nhà nghỉ với phụ nữ có chồng. Xác định được ông này vi phạm thuộc điều nào, khoản nào và xử lý ra sao.

Liên quan đến vụ nam , ngày 11/7, tại cuộc họp báo giao ban 6 tháng đầu, Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành cho biết do kết luận vụ việc chưa rõ ràng nên lãnh đạo tỉnh yêu cầu làm rõ việc vi phạm này thuộc điểm nào, khoản nào, điều nào và xử lý ra sao.

Ông Thành cũng cho biết, trong quá trình bị đề nghị xử lý ông T. lại phát bệnh. "Chúng tôi sẽ xin ý kiến cơ quan cấp trên hướng xử lý; đồng thời phải xem xét có gì chứng minh việc bệnh này là có cơ sở hay không. Chúng tôi sớm xử lý vụ này, sẽ thông tin đến báo chí", Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu tại cuộc họp.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết UBND tỉnh đã chuyển hồ sơ sang UBKT, phía cơ quan chức năng đang làm, chưa công bố nội dung này.

Bí thư Hậu Giang nói vụ Phó chánh Thanh tra đi nhà nghỉ với vợ người khác - 1

Ông Đồng Văn Thanh Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trả lời câu hỏi báo chí (Ảnh: Bảo Kỳ).

Trước đó, ông T. bị tố nhiều lần đi nhà nghỉ với bà P.T.H.D., Phó Chánh văn phòng Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang. Hai người này từng bị bà L. (vợ ông T.) bắt gặp ở chung phòng trong nhà nghỉ. Sau đó, bà L. đã viết đơn gửi đến Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang.

Đối với hành vi của ông T., UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang xác định, ông với vai trò là Phó Bí thư chi bộ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh nhưng chưa tạo được sự đoàn kết nội bộ, để phát sinh đơn tố cáo về các đoàn thanh tra do ông phụ trách.

Ông cũng chưa gương mẫu trong việc thực hiện các quy định và những điều đảng viên không được làm. Dù đã có vợ con, nhưng ông nhiều lần đi vào nhà nghỉ với phụ nữ có chồng, từ đó dẫn đến có đơn tố cáo và gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên.

Về phần bà D., Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang đã có quyết định kỷ luật, điều chuyển công việc đối với bà D..

Phía UBKT Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang đánh giá, hành vi của bà D. đã vi phạm Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp và người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị.

Đảng ủy Sở TN&MT đã thực hiện quy trình xử lý vi phạm đối với bà D. theo thẩm quyền. "Căn cứ nội dung, tính chất, hậu quả, nguyên nhân vi phạm, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ... đã biểu quyết xử lý kỷ luật bà D. bằng hình thức cảnh cáo theo quy định", văn bản của UBKT nêu rõ.

Thông báo của Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang nêu rõ, theo báo cáo của Công an Hậu Giang, bà D. và ông T. có tình cảm yêu đương nam nữ và nhiều lần đến nhà nghỉ để thân mật với nhau.

Thông báo kết luận cũng nêu nội dung bà L. bắt quả tang chồng và người phụ nữ kia ở chung phòng tại một nhà nghỉ thuộc huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang vào ngày 18/2 là đúng sự thật. Tuy nhiên, không có hình ảnh hai người quan hệ bất chính và bà D. không thừa nhận lời tố trên nên chưa đủ căn cứ kết luận cả hai có quan hệ bất chính.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Hậu Giang nói vụ Phó chánh Thanh tra đi nhà nghỉ với vợ người khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO