Bị ngăn chặn hợp tác với BTS, nữ rapper nổi tiếng Megan Thee Stallion đệ đơn kiện cáo: Bản remix 'Butter' được công bố theo cách không ai ngờ!

Snowie,| 25/08/2021 09:25

Nữ rapper nổi tiếng Megan Thee Stallion đã kiện công ty chủ quản của mình vì không được phát hành ca khúc hợp tác với BTS.

BTS hiện đang là nhóm nhạc nổi tiếng trên thế giới, vì vậy nhóm cũng có rất nhiều màn collab (hợp tác) cùng những nghệ sĩ nổi tiếng US-UK. Thông thường những màn hợp tác này sẽ đều được Big Hit Music xác nhận và thông báo khi thời điểm phát hành cận kề, tuy nhiên gần đây có một trường hợp hy hữu đã xảy ra.

Mới đây, nữ rapper nổi tiếng Megan Thee Stallion đã đệ đơn lên tòa án và 'kêu cứu' vì bị label thu âm của chính mình là 1501 Certified Entertainment ngăn chặn phát hành một ca khúc mà cô đã thu âm hợp tác với nghệ sĩ khác. Chỉ đến khi nội dung tin tức được công bố, dân tình mới kinh ngạc vì hóa ra màn hợp tác mà Megan Thee Stallion nhắc đến chính là bản remix mới của 'Butter' cùng với BTS.

Megan Thee Stallion kiện cáo công ty vì bị ngăn chặn hợp tác với BTS

Megan Thee Stallion là nữ rapper nổi tiếng trong làng rap Mỹ, bắt đầu sự nghiệp của mình bằng những ca khúc tự thu âm. Sau đó cô bắt đầu trở nên nổi tiếng nhờ ca khúc 'Savage' phát hành năm 2020 trở nên viral trên TikTok và sau đó có được thành tích No.1 BXH Billboard Hot 100. Kể từ đây, sự nghiệp của nữ rapper phất lên như diều gặp gió, và cô cũng góp mặt trong bản hit 'WAP' đình đám của Cardi B.

Vào tối ngày 24/8 (giờ Mỹ, tức rạng sáng ngày 25/8 giờ VN), trang tin TMZ News đăng tải tin tức cho biết Megan Thee Stallion đã khởi kiện label thu âm 1501 Certified Entertainment vì ngăn chặn hoạt động âm nhạc của cô. Trong tài liệu kiện cáo, Megan Thee Stallion nêu rõ label này đã không cho phép cô phát hành bản remix 'Butter' mà cô góp giọng cùng BTS.

Bản tin đầu tiên của TMZ về vụ việc của Megan Thee Stallion

Thông tin cho biết ca khúc đã hoàn tất thu âm và vốn dĩ đã được lên lịch phát hành vào ngày 27/8 (thứ 6) tới đây. Megan tin rằng màn hợp tác này sẽ mang lại ích lợi không nhỏ, đặc biệt là có thể giúp cô mở rộng quy mô fanbase với sức ảnh hưởng của BTS. Tuy nhiên phía label 1501 lại phản đối điều này và giải thích với nữ rapper rằng màn hợp tác này không có lợi cho sự nghiệp của cô.

Tuy nhiên Megan cho biết những lời này của label 1501 chỉ là ngụy biện. Trên thực tế, label này đang muốn đòi tiền khi yêu cầu Megan phải trả cho họ 100.000 USD (mà nữ rapper sẽ không được hưởng lợi đồng nào) nếu muốn được ký phát hành bản remix này.

Megan Thee Stallion tức giận vì bị ngăn chặn hợp tác với BTS khi label 1501 yêu cầu cô phải trả 100.000 USD để phát hành bản 'Butter' remix

Đây cũng không phải lần đầu tiên mà nữ rapper góp giọng trong 'WAP' kiện tụng với label của chính mình. Trước đây label này cũng từng có nhiều động thái ngăn cản hoạt động âm nhạc của Megan, và nữ rapper vô cùng tức giận và hối hận vì đã ký hợp đồng với label này khi chỉ mới 20 tuổi.

Trong đơn kiện cáo nộp lên tòa án vào hôm 24/8, Megan Thee Stallion - tên pháp nhân là Megan Pete - đã nêu rõ: 'Yêu cầu sự trợ giúp khẩn cấp từ Tòa án trước thứ 6, ngày 27/8/2021, để được phép phát hành ca khúc mới trong tuần này như lịch trình đã định sẵn.' 

Theo cập nhận mới nhất, Tòa án đã ra phán quyết có lợi cho Megan Thee Stallion, và bản remix 'Butter' được phép phát hành vào thứ 6 tuần này. Trong phán quyết, Tòa án tin rằng việc không thể phát hành bản remix này như lịch định sẽ gây bất lợi không thể bù đắp đối với sự nghiệp của nữ rapper, bao gồm cả việc gây tổn hại đến mối quan hệ với fan cũng như mối quan hệ với các nghệ sĩ đã hợp tác với cô trong ngành công nghiệp âm nhạc.

BTS - 'Butter' MV

Về phía fandom của BTS, sau khi tin tức được công bố thì họ cũng nhanh chóng có những động thái lên tiếng bảo vệ và ủng hộ Megan Thee Stallion. Các fan đã trend các hashtag bao gồm #LetMeganReleaseHerMusic và #RELEASETHEREMIX để gây chú ý về vụ việc và khích lệ tinh thần của nữ rapper. Đáp lại, nữ rapper cũng đã nhấn like một tweet của fan BTS với nội dung: '@theestallion GET BEHIND ME QUEEN I WOULD PROTECT U' (Tạm dịch: Hãy đứng ở sau tôi nhé nữ hoàng, tôi sẽ bảo vệ bạn)'.

Megan Thee Stallion nhấn like tweet ủng hộ của một fan BTS

Liệu bản remix của 'Butter' có thể êm xuôi phát hành: Fan đợi một thông báo từ Big Hit 

Có thể thấy rằng Big Hit Music đã 'ém hàng' rất kỹ về màn hợp tác của BTS và Megan Thee Stallion cho bản remix mới của 'Butter'. Tuy nhiên có lẽ vì đã xảy ra vấn đề giữa Megan và label 1501 nên công ty chủ quản của BTS cũng chỉ có thể im lặng và không thể công bố phát hành dù bài hát đã hoàn tất thu âm.

Trong tài liệu phán quyết của Tòa án liên quan đến vụ việc của Megan được phép công bố, các fan thậm chí có thể thấy được cả ngày tháng ấn định kế hoạch phát hành bản remix 'Butter'. Dưới đây là lịch trình dự kiến mà lẽ ra phía BTS và Megan đã có thể thực hiện:

Ngày 24/8: Thông báo nhá hàng màn hợp tác.

Ngày 25/8: Thông báo chính thức về việc phát hành bản remix 'Butter' của BTS với sự góp giọng của Megan Thee Stallion.

Ngày 27/8: Phát hành bản remix 'Butter' của BTS với sự góp giọng của Megan Thee Stallion.

Một phần văn bản liên quan đến phán quyết của Tòa án cho thấy kế hoạch phát hành bản remix 'Butter'

Hiện tại phía Big Hit Music vẫn chưa đưa ra phản hồi nào về vụ việc lần này. Trong khi đó các fan đang rất nóng lòng được nghe bản remix và tự hỏi liệu ca khúc có thể phát hành đúng như lịch đã đề ra vào thứ 6 tuần này hay không.

Bạn có mong đợi vào bản remix mới của 'Butter' đến từ BTS và Megan Thee Stallion?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị ngăn chặn hợp tác với BTS, nữ rapper nổi tiếng Megan Thee Stallion đệ đơn kiện cáo: Bản remix 'Butter' được công bố theo cách không ai ngờ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO