Bị mời họp phụ huynh họp gấp vì lý do bất ngờ

11/05/2023 09:40

Một phụ huynh của bé trai học lớp một ở Mỹ chia sẻ trên trang cá nhân khi bất ngờ bị cô giáo mời họp phụ huynh.

Theo chia sẻ của người đàn ông này, giáo viên chủ nhiệm của con trai đã gọi cho vợ anh yêu cầu gặp mặt. Khi anh và vợ hỏi con trai lý do tại sao, bé trả lời: "Cô giáo không thích bức tranh con vừa vẽ".

Ngày hôm sau, vợ anh tới gặp giáo viên. Cô giáo đưa cho chị xem bức tranh con vẽ và nói: "Tôi yêu cầu con vẽ một bức tranh về gia đình và cháu vẽ thế này, cô có thể giải thích giúp tôi không?"

Nhìn bức tranh, nữ phụ huynh trả lời chẳng có gì phải giải thích cả vì con vẽ cả nhà đang đi nghỉ hè. "Chúng tôi đang lặn ngoài khơi Bahamas".

Bị mời họp phụ huynh họp gấp vì lý do bất ngờ - 1

Bức tranh của con trai 6 tuổi khiến bố mẹ bị mời họp phụ huynh gấp.

Câu chuyện trở thành đề tài tranh luận trong các nhóm và diễn đàn giáo viên. Có người khen, cũng có người chê về cách xử lý tình huống của cô giáo.

"Cách phản ứng của cô giáo thật kích động. Nghiêm túc mà nói, đâu cần phải làm vậy", "Họp phụ huynh gấp vì việc này? Tôi nghĩ đứa trẻ vẽ bức tranh không đẹp nhưng ý tưởng rõ ràng mà", "Giáo viên gì mà lại như thế. Trẻ con ngây thơ và vô tội".

"Tất nhiên, có những đứa trẻ bị tổn thương tâm lý và với tư cách là giáo viên, bạn hahọc cách đọc những tín hiệu này và cách chúng trình bày trải nghiệm của mình trong lớp học. Còn ở trường hợp này cô giáo đã quá nhạy cảm", "Nếu là giáo viên này tôi sẽ hỏi đứa trẻ bức vẽ đó là gì. Đứa trẻ sẽ nói lặn với ống thở. Kết thúc câu chuyện nhanh gọn mà không khiến phụ huynh hoang mang", là những lời bình luận của dân mạng.

Các ý kiến đồng tình với hành động của cô giáo thì cho rằng: "Chúng tôi phải thông báo cho phụ huynh về mọi điều khác thường dù là nhỏ nhặt của học sinh. Nếu có chuyện gì xảy ra mà chúng tôi không báo trước chúng tôi sẽ bị chất vấn 'Tại sao bạn không làm gì cả?!'", "Cô giáo đã làm đúng, sự quan tâm của cô là hữu ích".

Trái với những bình luận phê phán, phụ huynh của bé trai lại đánh giá cao sự cẩn thận và trách nhiệm của cô giáo: "Tôi muốn biết, ngay cả khi đó là báo động giả… thà an toàn còn hơn là hối hận".

Diệu Anh (Nguồn: NYPost)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị mời họp phụ huynh họp gấp vì lý do bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO