Bị lừa hơn 100 tỷ đồng, nữ Chủ tịch huyện ở Đồng Nai xin nghỉ phép

01/04/2024 22:03

UBND tỉnh Đồng Nai đã vận động bà Giang Hương nghỉ phép 8 ngày để làm việc với cơ quan công an sau vụ nghi bị đối tượng xấu lừa hơn 100 tỷ đồng.

Tối 1/4, một lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã vận động bà Nguyễn Thị Giang Hương, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch làm đơn xin nghỉ phép.

Bà Nguyễn Thị Giang Hương là người nghi bị đối tượng xấu sử dụng mạng công nghệ cao lừa hơn 100 tỷ đồng gây xôn xao dư luận nhiều ngày  qua.

"UBND huyện Nhơn Trạch đã phân công một Phó Chủ tịch phụ trách điều hành công việc thay cho bà Hương trong thời gian nghỉ phép", vị này cho hay.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Trước đó, ngày 22/3, một lãnh đạo tỉnh Đồng Nai xác nhận với PV VTC News lực lượng Công an tỉnh đang điều tra vụ Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch nghi bị lừa 100 tỷ đồng.

Theo trình báo của bà Nguyễn Thị Giang Hương, bà bị một nhóm người yêu cầu mở tài khoản, sau đó huy động tiền từ người thân nạp vào tài khoản. Sau đó, bằng nhiều chiêu thức khác nhau, nhóm lừa đảo đã lấy tiền từ tài khoản của bà Giang Hương khoảng 100 tỷ đồng.

Đến ngày 26/3, Thiếu tướng Tô Cao Lanh, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02) cho biết Cơ quan điều tra của Bộ Công an đã nhận được thông tin.

"Ngay khi nhận thông tin, đơn vị chức năng của Bộ Công an và địa phương tích cực điều tra, khi có kết luận sẽ công bố", Thiếu tướng Tô Cao Lanh nói.

Trong khi đó, lãnh đạo Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) thông tin hoạt động lừa đảo chiếm đoạt trên không gian mạng không phải mới nhưng ngày càng tinh vi.

Theo lãnh đạo Cục A05, trước đây cơ quan chức năng tập trung phòng chống trên mạng xã hội nhưng gần đây xuất hiện một số ứng dụng lừa đảo. Hiện A05 đang tập trung tuyên truyền cho người dân để nâng cao cảnh giác đối với loại tội phạm này.

Thy Huệ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị lừa hơn 100 tỷ đồng, nữ Chủ tịch huyện ở Đồng Nai xin nghỉ phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO