Bị lôi vào drama gia đình Vũ Linh, Ái Như: ‘Xin đừng quá tàn nhẫn với sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh’

An Nhiên (Tổng hợp MXH)| 18/01/2024 14:55

Bị khán giả hiểu nhầm dính líu đến ồn ào quyền thừa kế của cố nghệ sĩ Vũ Linh, đại diện sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh cầu cứu cộng đồng mạng, NSƯT Ái Như xin đừng vùi dập sân khấu bởi điều đó “quá tàn nhẫn”.

Câu chuyện tranh giành quyền thừa kế của gia đình cố nghệ sĩ Vũ Linh làm ảnh hưởng sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh. Thông qua mạng xã hội, đại diện sân khấu chia sẻ vào ngày 12/9 - 20/9/2023, cộng đồng mạng đang lan truyền thông tin sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh có tổ chức show diễn riêng cho nghệ sĩ Hồng Phượng. Vì vậy, họ đã nhận vô số lời bình phẩm tiêu cực, chửi rủa nặng nề của cộng đồng mạng.

httha.jpg
Những bình luận tiêu cực và đánh giá 1 sao của nhiều người cho sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh. Ảnh: Chụp màn hình

Trước tình hình đó, đại diện sân khấu đã thông báo rõ vào ngày 16/9 rằng họ chưa bao giờ tổ chức show diễn riêng và cũng chưa từng có sự cộng tác dưới mọi hình thức với nghệ sĩ Hồng Phượng.

“Tuy nhiên cho đến nay, chúng tôi vẫn liên tục nhận những đánh giá tiêu cực và bình phẩm nặng nề dù Hoàng Thái Thanh hoàn toàn đứng ngoài sự vụ này. Một lần nữa, chúng tôi khẩn thiết mong cộng đồng mạng chấm dứt lan truyền những thông tin sai lệch trên để trả lại danh dự cho Hoàng Thái Thanh và sự thật cho công chúng”, thông báo của Hoàng Thái Thanh đưa ra.

Họ tuyên bố hoạt động dưới tôn chỉ “sưởi ấm tâm hồn khán giả” và “không tham gia những cuộc tranh luận mà chúng tôi không nắm rõ và không có liên quan”.

Nhưng sự việc vẫn chưa dừng lại ở đây. Các nghệ sĩ hoạt động ở sân khấu này tiếp tục “cầu cứu” cư dân mạng. Nghệ sĩ Ái Như, một trong những linh hồn của Hoàng Thái Thanh viết tâm thư gửi khán giả chưa hề quen.

ghnhg.jpg
Nghệ sĩ Ái Như và nghệ sĩ Tuyết Thu trong vở diễn Lạc ở đáy sông ở sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh. Ảnh: FBNV

“Thưa, mình là Ái Như - là thành viên của Hoàng Thái Thanh, là nghệ sĩ kịch. Tất nhiên, mình làm nghệ thuật bằng cả tấm lòng nên không ngại đôi lời vu khống và đánh giá sai lệch, bởi những khán giả tri âm của Hoàng Thái Thanh quá thừa hiểu khi đến sân khấu thưởng thức những tác phẩm của Chuồn Chuồn (tên thân mật của Hoàng Thái Thanh – PV). Nhưng nếu từ một sự nhầm lẫn tên gọi và nhằm mục đích cổ xúy cho một ai đó mà vùi dập uy tín của sân khấu không hề liên quan thì điều đó quá tàn nhẫn với chúng tôi”, chị viết.

NSƯT Ái Như cũng nhấn mạnh Hoàng Thái Thanh khác với sân khấu Thái Hoàng, nên nếu để thỏa mãn suy nghĩ mà “xuống tay đánh giá 1 sao cho một nơi biểu diễn bạn chưa hề đến sẽ ảnh hưởng đến uy tín mà tập thể chúng tôi đã cố gắng xây dựng bao nhiêu năm nay như thế nào không”.

Chị cho rằng nhầm lẫn thì có thể sửa đổi. “Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh sẽ rất cảm ơn nếu các bạn thấy mình nhầm lẫn với một sân khấu khác không liên quan và rút lại nhận định của mình. Trân trọng”, nghệ sĩ tài năng nhấn mạnh.

yyuj.jpg
Vở diễn Trả lại lia thia. Ảnh: FBNV

Nghệ sĩ Tuyết Thu cũng chia sẻ trên trang cá nhân: “Sức ảnh hưởng của cộng đồng mạng lớn lắm. Một sự nhầm lẫn thôi nhưng ảnh hưởng đến bao nhiêu năm gây dựng uy tín và thương hiệu của Hoàng Thái Thanh cũng như công sức của anh chị em nghệ sĩ, tình cảm của quý khán giả”.

Diễn viên Hoàng Vân Anh khẩn thiết: “Rắc rối thật sự! Có anh chị em nào về xử lý truyền thông, hoặc kết nối với bên Google để ngăn chặn kịp thời được không ạ?”.

Rất nhiều đồng nghiệp, khán giả động viên các nghệ sĩ ở sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh rằng công chúng sẽ không để tâm đến ý đồ xấu của một vài cá nhân, đồng thời cho rằng những người hiểu biết sẽ có nhận định đúng đắn, không dễ dàng bị cuốn vào ồn ào trên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị lôi vào drama gia đình Vũ Linh, Ái Như: ‘Xin đừng quá tàn nhẫn với sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO