Bi hài chuyện thú cưng cũng nghiện rượu phải đi cai

17/04/2023 17:05
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

ANH - Một chú chó ở Anh suýt mất mạng vì nghiện rượu đã may mắn được các bác sĩ thú y cứu chữa và dần hồi phục.

Các bác sĩ thú y ở thành phố Plymouth của Anh đã phải nỗ lực để cứu mạng chú chó tha mồi Labrador hai tuổi có tên Coco bị nghiện rượu. Nguyên nhân là trước đó, người chủ của chú chó thường để những chai rượu còn dở bên ngoài nhà vào ban đêm, khiến con vật vô tình uống phải và dần dần bị nghiện.

Coco suýt chút nữa đã mất mạng, và phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện thú y suốt một tháng do chứng nghiện rượu.

Chú chó Coco đang dần hồi phục sau thời gian cai rượu. Ảnh: Facebook

Nhân viên tại tổ chức Woodside Animal Welfare Trust ở thành phố Plymouth đã giải cứu Coco và một chú chó khác, sau khi chủ nhân của hai chú chó qua đời. Vào thời điểm đó, họ không hề biết về tình trạng sức khỏe tồi tệ của hai con vật.

Tuy nhiên, sau khi được kiểm tra, các bác sĩ thú ý phát hiện hai chú chó đã bị nghiện rượu sau nhiều năm thưởng thức những chai rượu thừa của chủ nhân để ngoài sân nhà trước khi đi ngủ. Đáng nói, cơn nghiện tồi tệ đến mức một chú chó đã qua đời trong thời gian cai nghiện, còn Coco phải dùng thuốc an thần trong bốn tuần.

Chia sẻ trên Twitter, nhân viên tại tổ chức giải cứu động vật Woodside Animal Welfare Trust cho hay, “Coco hiện không còn phải dùng thuốc, và bắt đầu hành xử như một con chó bình thường. Nhưng con vật vẫn chưa sẵn sàng được nhận nuôi, bởi dù thể chất dường như đang hồi phục, nhưng tinh thần vẫn rất đáng lo”.

“Không ai biết chi tiết cụ thể làm thế nào mà hai chú chó rơi vào tình trạng nghiện rượu, nhưng chúng tôi biết rằng nếu không có sự chăm sóc đặc biệt của chúng tôi, Coco có thể đã không sống sót qua thử thách đau lòng này”, Woodside Animal Welfare Trust nói với tờ Daily Mail.

Cũng theo tổ chức, chú chó Coco đang chiến đấu để vượt qua cơn nghiện rượu, và cần hoàn thành quá trình phục hồi chức năng trước khi sẵn sàng được nhận nuôi.

Minh Thu

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bi hài chuyện thú cưng cũng nghiện rượu phải đi cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO