Bị cấm chỉ đạo, HLV Arteta phản ứng bất ngờ

H. Long| 06/12/2023 12:34

HLV Mikel Arteta đã bị cấm chỉ đạo vì ăn mừng cuồng nhiệt sau chiến thắng nghẹt thở của Arsenal trước Luton Town. Tuy nhiên, ông thầy người Tây Ban Nha không quan tâm tới điều đó.

Trong trận đấu ở vòng 15 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 4-3 trên sân của Luton Town. Trong đó, bàn thắng ấn định tỷ số của "Pháo thủ" được Declan Rice thực hiện ở phút 90+7. Với kết quả này, Arsenal vẫn đứng đầu bảng xếp hạng với 36 điểm sau 15 trận, hơn đội xếp thứ hai Liverpool 5 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Bị cấm chỉ đạo, HLV Arteta phản ứng bất ngờ - 1

HLV Arteta nhận thẻ vàng vì ăn mừng quá cuồng nhiệt. Điều đó khiến cho ông bị cấm chỉ đạo trong trận đấu với Aston Villa (Ảnh: Getty).

HLV Mikel Arteta không giấu nổi sự phấn khích. Ông nhảy lên ăn mừng cùng các trợ lý. Thậm chí, HLV người Tây Ban Nha còn định chạy theo các học trò ăn mừng ở cột cờ góc nhưng bị các trợ lý ngăn lại. Dù vậy, HLV Arteta vẫn nhận thẻ vàng từ trọng tài.

Với tấm thẻ vàng này, HLV Arteta bị cấm chỉ đạo trong trận đấu tiếp theo của Arsenal gặp Aston Villa vào ngày 10/12. Nguyên nhân vì ông đã nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu mùa.

Phát biểu sau trận đấu, HLV người Tây Ban Nha không quan tâm tới án phạt. Ông nói: "Làm sao tôi có thể ngồi yên trong giây phút đó được. Đó là cảm xúc bình thường. Thẻ vàng thì mặc kệ thôi".

Chia sẻ thêm về cảm xúc sau chiến thắng nghẹt thở trước Luton Town, HLV trưởng của Arsenal cho biết: "Tôi thực sự thích trận đấu này, đặc biệt là ở thời điểm cuối. Đó là điều tuyệt vời nhất bóng đá mang lại. Tôi vô cùng hạnh phúc khi được sống trong khoảnh khắc ấy cùng nhiều người khác.

Bị cấm chỉ đạo, HLV Arteta phản ứng bất ngờ - 2

HLV Arteta thừa nhận trận đấu với Luton Town quá cảm xúc (Ảnh: Getty).

Đây là trận đấu đặc biệt. Tôi cảm ơn Luton Town vì bầu không khí họ tạo ra. Họ thực sự khiến chúng tôi vô cùng khó khăn. Dù vậy, điều quan trọng nhất là Arsenal đã giành chiến thắng. Sự kiên cường, bản lĩnh, phẩm chất mà toàn đội thể hiện rất tuyệt vời.

Rõ ràng, chúng tôi không muốn rời sân với kết quả hòa. Mục tiêu của toàn đội là chiến thắng. Động lực, nguồn năng lượng to lớn, sự mạo hiểm và cảm xúc mà các cầu thủ thể hiện là điều bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được. Họ đã cố gắng hết sức tới cuối trận và nhận được phần thưởng xứng đáng".

Trong lúc phấn khích, HLV Arteta đã bỏ qua cho thủ môn David Raya, người mắc hai sai lầm trong trận đấu với Luton Town. HLV người Tây Ban Nha nói thêm: "Chúng tôi cần phải phòng ngự tốt hơn. Có một số nguyên nhân dẫn tới bàn thua. Giờ không phải là lúc đổ lỗi cho David Raya.

Bị cấm chỉ đạo, HLV Arteta phản ứng bất ngờ - 3
Bị cấm chỉ đạo, HLV Arteta phản ứng bất ngờ - 4

Thủ thành David Raya mắc sai lầm trong hai bàn thua của Arsenal (Ảnh: Getty).

Chúng tôi chưa bao giờ đổ lỗi cho bất kỳ ai và không bao giờ làm điều đó. Điều quan trọng là toàn đội sẽ phản ứng ra sao sau khi sự việc xảy ra. Tôi thích cách phản ứng của các học trò trong trận đấu này".

Cuối cùng, vị HLV sinh năm 1982 khen ngợi "cứu tinh" Declan Rice: "Rice đã ghi 3 bàn ở mùa giải này. Cậu ấy sẽ còn làm nhiều hơn nữa. Rice thi đấu tuyệt vời trong vai trò thủ lĩnh. Cậu ấy thể hiện sự tiến bộ qua từng trận đấu. Cách tiền vệ này chứng minh bản lĩnh bằng những bàn thắng quyết định thực sự khác biệt".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị cấm chỉ đạo, HLV Arteta phản ứng bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO